Du lịch 3 ngày 2 đêm là khoảng thời gian hợp lý để khám phá thành phố trong kì nghỉ hè này nhưng nên sắp xếp như thế nào để vui chơi cho đã ? Asahi Luxstay xin gửi đến bạn gợi ý chi tiết khám phá du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm tự túc và giá rẻ

I. Chi phí du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm tự túc

1. Chi phí di chuyển

Xuất phát từ Hà Nội có rất nhiều loại phương tiện phù hợp với nhu cầu của đa số khách du lịch khác nhau. Asahi Luxstay đưa ra một số gợi ý dưới đây:

  • Máy bay:  Giá vé từ thành phố Hồ Chí Minh tới Hạ Long dao động trong khoảng từ 1.100.000 - 1.500.000 VNĐ/chiều. 
  • Tàu hỏa: 70.000 - 100.000VNĐ/chiều/lượt
  • Xe khách: 100.000 VNĐ/chiều/lượt
  • Thuê xe du lịch: 200.000 VNĐ/chiều/lượt
  • Xe Limousine : 220.000 - 260.000 VNĐ/lượt
  • Phương tiện cá nhân: khoảng 150.000VNĐ (tiền xăng)

2. Chi phí du lịch

Bạn sẽ bỏ ra chi phí bao gồm khách sạn, ăn uống, và giá vé du thuyền:

  • Khách sạn: từ bình dân khoảng 200.000 VNĐ/đêm cho đến cao cấp tầm 2.000.000 VNĐ/đêm. 
  • Ăn uống: khoảng  khoảng từ 150.000 - 500.000 VNĐ/người.
  • Giá vé du thuyền: 1.700.000 VNĐ/ người
  • Giá vé tàu,thuyền tham quan : 250.000 - 300.000 VNĐ/ người

Tìm đặt phòng khách sạn Hạ Long tại Asahi Luxstay để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất.

II. Lịch trình du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm tự túc 

Ngày 1: Vịnh Hạ Long - Hang Sửng Sốt - Phố Ẩm Thực Hạ Long 

Hãy bắt đầu buổi sáng cho chuyến đi bằng cách khởi hành thật sớm để có thể chuẩn bị check in lên cảng Tuần Châu và kịp chuyến tàu đi thăm quan cả buổi chiều trên vịnh. Chắc chắn, bạn sẽ không hối tiếc khi tham quan các điểm nổi tiếng trên vịnh như hòn như: Hòn Gà Chọi, hòn Chó Đá, hòn Đỉnh Hương, hòn Ngón Tay. Để tiết kiệm được thời gian, bạn có thể lựa chọn được phục vụ bữa trưa ngay tại thuyền hoặc du thuyền.

Buổi chiều, bạn có thể dành 30 phút tham gia môn thể thao chèo thuyền kayak qua Hang Luồn rồi sau đó đến thăm Hang Sửng Sốt - một trong những hang động được khách du lịch nhất định phải đến thăm khi đi thuyền trên vịnh.

Du lịch hạ long 3 ngày 2 đêm
Hang sửng sốt

Buổi tối tầm 18h tàu cập bến , bạn có thể tự do khám quá phố ẩm thực Hạ Long thưởng thức các món ăn đặc sản ở đây.

Ngày 2: Cầu Bãi Cháy  -  Đảo Mắt Rồng

Trước khi di chuyển, bạn hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ hành trang và đừng quên đem theo kem chống nắng để vui chơi khám phá Đảo Mắt Rồng. Bạn có thể thuê taxi hoặc xe riêng đi qua cầu Bãi Cháy để đến được đảo Mắt Rồng.

kinh nghiệm du lịch hạ long 3 ngày 2 đêm
Cầu bãi cháy

 Với thiết kế thanh mảnh, hiện đại cây cầu như tô điểm một nét chấm phá cho cảnh đẹp của vịnh Hạ Long. Xe dừng chân qua cầu Bãi Cháy, bạn phải thuê tàu để đến được đảo thời gian đi mất khoảng từ 30 phút đến 45 phút. ​​Bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp huyền bí của “viên ngọc rồng” giữa lòng vịnh . Hệ thực vật còn giữ được nguyên được nét hoang sơ mà tạo hóa ban tặng do chưa nhiều người biết đến. Đến với đảo Mắt Rồng, bạn nhất định nên thử qua các hoạt động thể chất như cắm trại, và teambuilding và tắm biển.

lịch trình du lịch hạ long 3 ngày 2 đêm
Đảo mắt rồng

Buổi trưa tàu cập bến trở về thành phố biển thưởng thức những hải sản nổi tiếng như xôi trắng chả mực, sam và ngán,... Buổi chiều, lần đầu thử các trải nghiệm các dịch vụ giải trí hàng đầu đất cảnh tại khu phức hợp Sun World. Đầu tiên, bạn có thể hòa mình với không gian trên cao với Cáp treo Nữ hoàngvòng quay Sunwheel khổng lồ trên khu đồi huyền bí ,sau đó vào khu công viên Dragon park với các trò chơi mạo hiểm như tàu lượn, đu quay. Nếu bạn hay trẻ nhỏ trong gia đình thích vui đùa với nước có thể ghé công viên Typhoon water park với các trò chơi liên quan đến nước đầy hấp dẫn.Buổi tối tự do ăn tối và khám phá thành phố được mệnh danh hòn ngọc của Việt Nam.

du lịch 3 ngày 2 đêm ở Hạ Long
SunWorld Hạ Long

Ngày 3: Bảo tàng nghệ thuật Quảng Ninh 

Sau khi nạp năng lượng bằng bát bún hải sản đậm chất hương vị vùng biển Hạ Long, bạn có thể cân nhắc một địa điểm tưởng mà nhàm chán nhưng lại vô cùng thú vị. Ngay từ khi xuất hiện, bảo tàng Quảng Ninh đã thu hút số lượng lớn khách ghé thăm bởi lối kiến trúc độc đáo mang vẻ đẹp huyền bí. Tuy nhiên, thứ tạo nên thương hiệu chính đó là những gian trưng bày gồm 3 tầng.

  • Tầng 1 là không gian trưng bày với chủ đề biển cả và thiên nhiên.
  • Tầng 2: Khu trưng bày những di tích, hiện vật có giá trị lịch sử, là nơi bạn có thể tìm hiểu thông tin về các di tích lịch sử nổi tiếng tại Quảng Ninh như chùa Đồng Yên Tử, vịnh Hạ Long,...
  • Tầng 3: Tái hiện toàn bộ lịch sử ngành khai thác than là một trong những biểu tượng của người Quảng Ninh.

Buổi trưa, bạn tự túc ăn trưa và trước khi quay về đừng quên ghé thăm một số điểm như để mua quà lưu niệm cho người thân, bạn bè và gia đình nha.

du lịch ở hạ long 3 ngày 2 đêm
Bảo tàng quảng ninh

Lời Kết

Hy vọng với những thông tin trên, Asahi Luxstay hy vọng có thể giúp bạn có thêm cập nhật trong chuyến du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm mùa hè này. Nếu bạn có nhu cầu lưu trú dài ngày, bạn có thể ghé qua trang web : https://asahiluxstay.com/

||Có thể bạn quan tâm: