Đảo Tuần Châu Hạ Long vốn được mệnh danh viên ngọc của Hạ Long và ghi dấu ấn sâu đậm trong du khách một kỉ niệm khó quên. Mùa hè này cũng là thời gian nơi đây được giới đam mê du lịch vô cùng săn đón, vậy hãy cùng Asahi Luxstay tìm hiểm đảo Tuần Châu với trọn bộ kinh nghiệm du lịch từ A đến Z

I. Giới thiệu về Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu trực thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam. Một hòn đảo có chiều dài rộng tới 230ha, cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 2km. Đến với Tuần Châu do thừa hưởng điều kiện thuận lợi, đảo được ưu ái với đường bờ biển dài bãi cát trắng nên rất thích hợp cho các hoạt động thể chất ngoài biển. Hơn nữa, Tuần Châu còn là khu được tập trung đầu tư phát triển nên sở hữu những khu vực giải trí hiện đại hàng đầu Việt Nam cùng loạt hệ thống khách sạn đáp ứng tiêu chuẩn cao trên thế giới.

II. Đảo Tuần Châu có gì?

1. Chơi gì ở đảo Tuần Châu

1.1 Tắm biển ở bãi Tuần Châu

Đảo tuần châu có gì

Bãi biển trải dài hơn 5km đường bờ luôn được mở cửa miễn phí phục vụ cho nhu cầu của du khách tham quan và tắm biển. Ngoài ra ở đảo còn luôn được đầu tư, nâng cao dịch vụ và chú trọng mở rộng để luôn đáp ứng được với số lượng du khách ngày càng đông. 

1.2 Tham gia các hoạt động thể chất trên biển

du lịch đảo tuần châu hạ long

Nếu như bạn là người ưa thích các hoạt động giải trí cảm giác mạnh, những hoạt động như lướt ván và chèo thuyền kayak sẽ rất phù hợp với bạn. Ngoài ra với lợi thế bờ cát trắng mịn màng rất phù hợp trong việc tổ chức bóng chuyền và team building.

1.3 Xem nhạc nước Tuần Châu

kinh nghiệm du lịch đảo tuần châu

Trải nghiệm 40 phút ngắm nhìn nghệ thuật mà con người đã gây dựng nên. Bạn được ngắm nhìn biểu diễn nhạc nước từng ngọn nước uốn lượn chuyển động khéo léo khiến người xem liên tưởng đến Đấu trường La Mã ngay giữa lòng đảo ngọc xanh.

2. Ăn gì ở Tuần Châu

Đến với đất cảng đừng quên bỏ qua các món đặc sản làm nổi bật cả một văn hóa địa phương lâu đời. Tuần Châu nổi tiếng với các món ăn làm từ hải sản mà nhất định bạn không nên bỏ qua:

1. Chả Mực

ăn gì ở đảo tuần châu

Hỏi mười người thì chín người đều sẽ khuyên bạn ăn thử chả mực Hạ Long hoặc mua tặng làm quà. Bởi lẽ, chả mực được trộn với loại mực tươi ngọt nước và sự kết hợp tài tình phải nhào nặn và nêm nếm dưới bàn tay của người dân địa phương sẽ khiến bạn nhớ mãi. Chả mực còn có thể ăn kèm với các món như xôi và bánh cuốn. 

2. Sá sùng 

đảo tuần châu hạ long

Món ăn từ Sá Sùng rất nổi tiếng và được lòng du khách khi đến với đảo Tuần Châu Quảng Ninh. Món ăn được mệnh danh sẽ chinh phục được các vị khách chịu chi và sành ăn nhất. Để có thể đánh bắt được, ngư dân phải lận sâu và đào kĩ qua từng lớp đất cho nên giá thành khi du khách muốn thưởng thức sẽ cao hơn so với các loại hải sản tầm trung nhất. Sá sùng rất dễ chế biến như hấp, xào chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng 

3. Sam biển

ăn gì ở đảo tuần châu

Sam biển được biết tới là một món đặc sản ở Hạ Long nói chung ở Tuần Châu nói riêng, chỉ cần ăn một lần là nhớ cả đời. Bởi lẽ phần tinh túy của sam biển cần phải xử lý thật khéo léo dưới sự tài tình của các đầu bếp. Một chuyến du lịch Quảng Ninh trọn vẹn nhất định phải thưởng thức các món ăn từ sam biển. 

III. Các điểm đến tham quan lân cận

1. Vịnh Lan Hạ

đảo tuần châu có gì đẹp

Chỉ mất hơn 30 phút là có thể từ đảo Tuần Châu đến tham quan Vịnh Lan Hạ Cát Bà. Vịnh Lan Hạ có nhiều hòn đảo lớn nhỏ và với vẻ đẹp hoang sơ, sinh động của những bãi tắm chưa được khai thác nhiều, vịnh Lan Hạ đang là điểm đến hấp dẫn các tín đồ du lịch. Ghé thăm vịnh Lan Hạ, du khách sẽ được tham gia các hoạt động vui chơi trên biển, khám phá cuộc sống của các làng chài nơi đây.

2. Công viên Tuần Châu

đảo tuần châu có gì chơi
Biểu diễn xiếc hải cẩu

Một trong những công viên hiện đại nhất Tuần Châu. Tại đây, trẻ nhỏ có thể vui chơi suốt mà không thấy chán bởi rất nhiều loại hình trò chơi phong phú. Ngoài ra, người lớn cũng có phần riêng dành cho họ như các tiết mục biểu diễn xiếc thú như khỉ , cá sấu, sư tử và hải cẩu. Đặc biệt không thể bỏ qua trình diễn nhạc nước. So với những khu vui chơi khác, giá vé du lịch Tuần Châu tương đối hợp lý. Với khách lẻ, giá vé là 350.000 đồng/người và trẻ e dưới 1m được miễn phí

3. Đảo Cô Tô

Cảnh đẹp đảo tuần châu hạ long
Đảo Cô Tô 

Cô Tô cũng là một lựa chọn tốt vì Cô Tô có rất nhiều khu rừng nguyên sinh với mạch nước ngầm vô cùng phong phú. Bạn sẽ phải mất tầm 1 tiếng  đẻ di chuyển nếu đi tàu cao tốc và thời gian gấp 4 lần nếu đi với tàu gỗ. Tuy nhiên thời gian chờ đợi là vô cùng xứng đáng.

4. Vịnh Hạ Long 

du lịch đảo Tuần châu
Vịnh Hạ Long

Kỳ quan thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận đến hai lần. Di chuyển ra vịnh Hạ Long chỉ mất có hơn 20 phút là bạn có thể ngắm nhìn kì quan của Việt Nam và chứng kiến hết tất cả các động đá vôi hùng vĩ

III Kinh nghiệm du lịch đảo tuần Châu Hạ Long 

1. Thời điểm du lịch

Đa số mọi người đều đồng ý rằng du lịch Đảo Tuần Châu Hạ Long thì thời điểm tốt nhất là vào mùa xuân và mùa thu (từ tháng 4 đến tháng 10) vì thời tiết mát mẻ rất thích hợp cho việc đi du thuyền.

Hạ Long có khí hậu ẩm nhiệt đới với mùa hè nóng ẩm, mùa đông lạnh khô. Độ ẩm trung bình thường dao động từ 70% đến 90%. Nhiệt độ mùa hè khoảng 34 độ C và có thể đạt tới 38 độ C. Nhưng nhờ vào thành phố có biển kín nên vẫn tham gia các hoạt động tại bãi biển như bơi lội, chèo thuyền kayak, lặn với ống thở, bóng chuyền mà không sợ ảnh hưởng của thời tiết.

2. Cách di chuyển

Sau khi được đầu tư xây dựng đường đi, đảo từ một khu biệt lập đã có thể di chuyển dễ dàng vào đất liền . Xuất phát từ Hà Nội , bạn có thể lựa chọn đi bằng xe khách, xe máy hoặc ô tô riêng.

  • Xe khách: Bạn có thể bắt xe ở bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát ở Hà Nội sẽ xuất phát đến Tuần Châu.. Thời gian đi mất khoảng 2,5 giờ với giá vé dao động từ 180 nghìn đồng đến 250 nghìn đồng.
  • Xe máy, ô tô riêng:  Tuyến đường đi thường là từ Hà Nội – Hải Dương – Bắc Ninh - Hải Phòng – Tuần Châu bạn sẽ mất tầm 2h đi tùy vào tốc độ. Phí di chuyển sẽ phụ thuộc vào tiền xăng. 

IV. Những điểm lưu trú ở Tuần Châu 

Đến với Tuần Châu là một đảo luôn được chú trọng phát triển du lịch nên vây ở đây rất nổi tiếng với các khách sạn, homestay, resort và villa. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau DeChill homestay, Golden Palm Hạ Long hotel, S-hill villa, Bay villa và Shinee Villa. Bạn cũng có thể tham khảo qua trang web : https://asahiluxstay.com/ để đặt được phòng tốt nhất.

Lời kết

Tuần Châu là thiên đường du lịch với tất cả muốn thưởng thức hết tất cả cái đẹp của thiên nhiên. Nghỉ lễ này hãy cùng gia đình và bạn bè tận hưởng một chuyến du lịch đảo Tuần Châu Hạ Long.Với những gợi ý của Asahi Luxstay, hy vọng bạn có một chuyến đi thật đầy ý nghĩa !

||Có thể bạn quan tâm: