Du lịch Hạ Long luôn là một điểm đến thu hút với phong cảnh thiên nhiên được tạo hóa dựng lên vô cùng tự nhiên và tráng lệ, Hạ Long chính là một điểm đến mà bạn nên đến một lần trong đời.

Du lịch hạ long có gì chơi? nên đi đâu, ở khách sạn nào? Kinh nghiệm du lịch Hạ Long Quảng Ninh chơi thả ga. Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

I. Đôi nét về Hạ Long

Hạ Long ở đâu

Vịnh Hạ Long là điểm đến du lịch được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Chính vì vậy, Vịnh Hạ Long còn được ví như một “bức tranh thủy mặc khổng lồ vô cùng sống động”. Với những lợi thế do thiên nhiên ban tặng cùng với bầu không khí trong lành, hằng năm, Hạ Long thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm.

II. Thời điểm nào du lịch Hạ Long đẹp nhất

Hạ Long không chỉ nổi tiếng đối với khách du lịch trong nước mà còn được rất nhiều khách du lịch quốc tế yêu thích. Vì vậy, câu hỏi mà khách du lịch luôn đặt ra là: thời điểm nào đi du lịch Hạ Long là hợp lý nhất?

Thời điểm Du lịch hạ long

Đối với khách du lịch nước ngoài thường thích đi du lịch Hạ Long vào mùa đông (từ tháng 11 cho đến Tết). Còn đối với khách du lịch trong nước lại thường đi nhiều vào mùa hè. Đây cũng là khoảng thời gian học sinh được nghỉ hè nên sẽ được gia đình đưa đi chơi sau một năm học căng thẳng, vất vả.

Du lịch hạ long

Mà một điều đặc biệt nữa là vào mùa thu tại Hạ Long, nắng rất đẹp và thời tiết cũng mát mẻ hơn để tắm biển. 

III. Phương thức di chuyển đến Hạ Long

Thành phố Hà Nội cách Hạ Long 170km nên bạn sẽ chỉ mất 3-4 tiếng để di chuyển và bạn có thể thoải mái lựa chọn những phương tiện sau đây.

1. Xe limousine

kinh nghiệm du lịch hạ long

Là hãng xe đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây, bạn sẽ chỉ mất 2 tiếng để di chuyển đến Hạ Long theo cao tốc Hải Phòng - Quảng Ninh. 

2. Xe khách

Kinh nghiệm du lịch hạ long tự túc

Các chuyến xe khách Hà Nội - Quảng Ninh thường được tập trung tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe GIa Lâm với rất nhiều chuyến trong ngày để bạn lựa chọn. Các bạn cứ yên tâm vì các xe khách đi tuyến Hà Nội - Quảng Ninh đều đi qua Hạ Long, chỉ cần bạn nhớ dặn tài xế cho bạn xuống ở bến xe Bãi Cháy sau đó đi xe ôm hoặc taxi vào. Giá xe khách cũng khá vừa phải, chỉ dao động trong khoảng 100.000 - 200.000 đồng.

3. Phương tiện cá nhân

Bạn cũng có thể di chuyển theo hình thức phượt bằng xe máy theo 2 lộ trình chính:

  • Từ thành phố Hà Nội đi theo đường 5 đến ngã ba Sài Đồng theo hướng đi Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh, bạn di chuyển theo đường 18 qua Phả Lại - Chí Linh - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long. Tổng quãng đường, bạn sẽ phải di chuyển hết 155km.
  • Từ sân bay Nội Bài di chuyển theo hướng lên Bắc Kinh. Tiếp theo đó,bạn đi theo QL18A qua Phả Lại - Sao Đỏ - Đông Triều - Uống BÍ - Hạ Long. Tổng cung đường bạn sẽ cần di chuyển hết 160km.

Trải nghiệm du lịch hạ long

Một số lưu ý khi di chuyển bằng xe máy:

  • Ở đoạn đường rẽ từ Nội Bài ra cao tốc Bắc Ninh - Lạng Sơn bạn cần chú ý xi nhan khi chuyển làn.
  • Trên đoạn Bắc Ninh - Phả Lại, Hà Nội - Đường 5: đi đúng tốc độ 50km/h trong nội đô và phải chú ý đến các vạch liền ở các khu công nghiệp.
  • Ở đoạn Sao Đỏ và từ Quán Gỏi ra đến - Uông Bí, bạn cần chú ý vì ở đây rất hay bắn tốc độ và kiểm tra đè vạch. 
  • Đối với đoạn rừng thông, bạn nên hạn chế tốc độ xuống 40km/h. 

IV. Ở đâu khi đi du lịch Hạ Long

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại miền Bắc, thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến mỗi năm. Chính vì vậy, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân.

 - FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort: Với tiêu chuẩn 5 sao, FLC Halong Bay Golf Club & Luxury Resort là khu nghỉ dưỡng có thiết kế cao cấp, hiện đại, với kiến trúc độc đáo và những tiện ích giải trí đẳng cấp.

Du lịch hạ long ở đâu

 - Royal Lotus Ha Long Resort and Villas: là khu nghỉ dưỡng xứng đáng với danh hiệu “thiên đường nghỉ dưỡng” với vị trí đẹp, khung cảnh thiên nhiên yên bình cùng bể bơi rộng rãi và những tiện ích giải trí.

Kinh nghiệm du lịch hạ long tự túc

Muong Thanh Luxury Quang Ninh Hotel: Đây là hệ thống khách sạn cao cấp Mường Thanh với vị trí vô cùng thuận tiện cho đi lại, view đẹp và sang trọng.

Kinh nghiệm du lịch hạ long

Khách sạn Novotel Hạ Long: Đây là khách sạn có nội thất cực đẹp, mang phong cách hiện đại và sang trọng. Cùng với đó, tại khách sạn Novotel Hạ Long còn cung cấp hệ thống quán cafe, nhà hàng, đồ lưu niệm, hồ bơi,.....

Kinh nghiệm du lịch hạ long

||Tìm đặt phòng khách sạn tại Hạ Long Quảng Ninh đẹp nhanh chóng qua Asahi Luxstay.

V. Du lịch Hạ Long chơi gì?

1. Bãi tắm Bãi Cháy

Du lịch hạ long chơi gì

Bãi tắm Bãi Cháy là bãi biển nhân tạo và nằm ở phía sau công viên Sun World. Đây là bãi biển nổi tiếng với lãi rộng, cát sạch nên rất thích hợp để tổ chức các trò chơi theo nhóm, tắm biển, tắm nắng,.....

2. Núi Bài Thơ

Du lịch hạ long có gì chơi

Được coi là điểm ngắm cảnh thú vị khi có tầm nhìn nhìn ra vịnh Hạ Long và thành phố. Tên gọi ban đầu của núi Bài Thơ là núi Truyền Đăng (tức Rọi Đèn) để chỉ vọng gác trọng yếu của cửa ải Đông Bắc từ hàng nghìn năm trước và có nhiệm vụ soi đường dẫn lối cho thuyền bè.

3. Bảo tàng - thư viện Quảng Ninh

Địa điểm du lịch hạ long

Bảo tàng - thư viện Quảng Ninh là địa điểm vô cùng nổi tiếng với những giá trị mà nó mang lại. Bên trong bảo tàng được chia thành 3 tầng với chủ đề khác nhau lần lượt là: biển cả thiên nhiên, di tích hiện vật lịch sử, lịch sử ngành khai thác trong một mô hình hầm mỏ vô cùng sống động.

4. Công viên Sun World

Du lịch hạ long có gì hấp dẫn

Là một trong những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Hạ Long. Công viên Sun World sẽ giúp quý khách được trải nghiệm những trò chơi và hoạt động tuyệt vời. Bạn có thể trải nghiệm những trò chơi như: công viên nước Vịnh Lốc Xoáy, công viên Rồng, công viên nước Typhoon Water Park, tham quan khu vườn Nhật Bản,.....

5. Chợ đêm Hạ Long

Kinh nghiệm du lịch hạ long

Đây chính là thiên đường mua sắm, ăn uống về đêm với hàng trăm gian hàng lớn nhỏ với rất nhiều mặt hàng từ đồ lưu niệm cho đến đặc sản, bánh kẹo, trang sức, quần áo.

Lời kết

Du lịch Hạ Long luôn là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch hàng năm. Rất mong, thông qua những kinh nghiệm mà chúng tôi kể trên sẽ giúp các bạn có một chuyến đi trọn vẹn nhất.

||Có thể bạn quan tâm: