Du lịch Mộc Châu tháng 12 luôn chào đón khách đến với những cánh đồng hoa cải trắng lãng mạn tựa “chốn thần tiên” hay sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ, sắc đỏ thắm của hoa trạng nguyên và sắc hồng tím của hoa tam giác mạch. “Đà Lạt của Tây Bắc” tháng 12 luôn đón chào quý khách du lịch đến đây thưởng thức và ngắm nhìn những thảm hoa trải dài đẹp mê hồn.

I. Thời tiết Mộc Châu tháng 12

du lịch mộc châu tháng 12
Thời tiết Mộc Châu tháng 12 khá rét

Vào tháng 12, khi gió mùa Đông Bắc bắt đầu tràn về, Miền Bắc chính thức bước vào mùa đông lạnh giá. Với vị trí địa lý nằm ở trên cao, cái lạnh ở Mộc Châu càng thêm khắc nghiệt hơn cả. Nhưng không vì lý do vậy mà Mộc Châu không sở hữu cho mình những vẻ đẹp riêng vô cùng lôi cuốn và hấp dẫn khách du lịch phương xa.

II. Phương thức di chuyển đến Mộc Châu

Mộc Châu cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 200km, quý khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu với những cung đường vô cùng dễ đi và phong cảnh tuyệt đẹp. Để có thể đến Mộc Châu, quý khách có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng hay phương tiện cá nhân. 

1. Phương tiện công cộng

kinh nghiệm du lịch mộc châu tháng 12
Di chuyển đến Mộc Châu bằng xe khách

Mỗi ngày, có rất nhiều tuyến xe xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa lên Mộc Châu. Quý khách có thể lựa chọn các tuyến xe của các hãng như: Xuân trang Limousine, Nhà xe Khánh Hương, Nhật An Limousine,...với giá vé dao động khoảng 150,000 - 220,000 đồng/ lượt/ người.

2. Phương tiện cá nhân

du lịch mộc châu tháng 12
Di chuyển đến Mộc Châu bừng xe máy

Xe máy là một trong những phương tiện được các bạn trẻ ưu tiên khi đi du lịch Mộc Châu. Để có thể di chuyển đến Mộc Châu, quý khách cần bắt đầu di chuyển từ đại lộ Thăng Long, rẽ trái lên Xuân Mai, sau đó men theo QL6 qua Hòa Bình và tới Mộc Châu. 

Tuy nhiên khách du lịch di chuyển bằng phương tiện cá nhân cần lưu ý thời tiết Mộc  Châu vào tháng 12 khá lạnh cùng với sương mù khá dày. Chính vì vậy, quý khách cần phải mặc ấm và tay lái thật vững chắc, chạy cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bản thân và người thân của mình.

III. Mộc Châu tháng 12 có gì đẹp?

Du lịch Mộc Châu mùa nào cũng có cảnh đẹp. Tuy nhiên, vào cuối năm du khách sẽ được thiên nhiên ưu ái hơn cả.

1. Hoa mận, hoa mơ nở trắng trời

Du lịch Mộc châu tháng 12
Check-in hoa Mận Mộc Châu rực rỡ

Đến Mộc Châu tháng 12, dù bận đến mấy thì cũng nên ghé qua Thung lũng mận Nà Ka, vườn mận 82,... ngắm nhìn những bông hoa trắng nhỏ xinh. Đây cũng là dịp vô cùng lý tượng để tạo ra những album ảnh cưới, ảnh gia đình.

2. Hoa cải

Du lịch Mộc Châu tháng 12
Check-in với những vườn hoa cải trắng tinh khôi

Du lịch mộc châu tháng 12 khong chỉ có hoa mận, hoa mơ, du khách sẽ có dịp tận mắt chứng kiến vẻ đẹp nên thơ của những cánh đồng hoa cải.

Vì vậy, đây cũng là điểm dừng chân tạo ra nhiều bức ảnh đẹp. Hơn nữa, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên trong lành.

||Xem thêm: Mùa hoa cải trắng Mộc Châu tháng mấy? 7 địa điểm check-in

3. Hoa đào phai núi rừng Tây Bắc

Du lịch mộc châu tháng 12
Hoa đào phai rừng nở khắp núi đồi

Ghé thăm Mộc Châu tháng 12, bạn sẽ thấy cả xứ Mộc ngập tràn sắc hồng của hoa đào rừng. Dọc khắp quốc lộ 6 tụ tập đủ loại cành đào với dáng - thế - chiều cao khác nhau.

Đây cũng là thời điểm người dân địa phương tập kết để bán đào cảnh chưng tết.

4. Hoa Ban trắng rợp đường xuôi về Yên Châu

Bạn đã nghe đến hoa ban trắng chưa? Loài hoa biểu tưởng của người dân Tây Bắc. Cung đường từ khu vực 82 xuôi về Yên Châu cuối năm đẹp như một bức tranh nhờ loài hoa này.

Du khách từ xa đến Mộc Châu thường thích ngắm nhìn tận mắt hoa ban. Khung cảnh đẹp với gam màu hồng phấn pha lẫn màu trắng tinh khôi đem đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

5. Hoa lan rừng khoe sắc

Lan rừng được biết đến là loài hoa nữ vương. Giống cây được thiên nhiên ưu ái góp phần làm xứ Mộc thêm đẹp, quyến rũ hơn vào cuối năm.

Hoa Lan có đủ loại màu sắc (trắng, hồng, vàng, tím, xanh,..) Từng cành lan rủ xuống như những tấm khăn thổ cẩm khiến ai nhìn thấy cũng phải mê mẩn. Vì vậy, du lịch Mộc Châu tháng 12 là trải nghiệm tuyệt vời.

6. Đồi chè đổi màu sau những đợt sương sớm

Du lịch Mộc Châu tháng 12 giá rẻ
Đồi chè Mộc Châu

Một màu khác đối lập với sắc trắng ngập trời của hoa ban, hoa mận, sắc hồng của đào phai là màu úa của cỏ cây, những đồi chè bị sương sớm bao phủ.

Cũng chính như thế mà tạo ấn tượng không ít cho du khách đến với xứ mộc. Bạn có thể ghi lại những bức hình đẹp độc lạ này.

7. Dâu tây vào mùa chín đỏ, mọng nước

trải nghiệm du lịch mộc châu tháng 12
Dâu tây Mộc Châu chín mọng vào tháng 12

Mặc dù dâu tây chín từ tháng 11 nhưng chưa thật sự đỏ, ngon, to, mọng như tháng 12. Trải nghiệm hái dâu cũng sẽ làm bạn khó có thể quên.

IV. Những địa điểm đẹp không thể bỏ lỡ khi đi du lịch tháng 12

1. Đồi chè Mộc Sương

trải nghiệm du lịch mộc châu tháng 12
Đồi chè Mộc Châu

Nhắc đến Mộc Châu là không thể không nhắc đến đồi chè trái tim mộc châu Mộc Sương. Du lịch Mộc Châu tháng 12, quý khách không nên bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn bình minh trên đồi chè. Sáng sớm mùa đông tháng 12 tại Mộc Châu vẫn có những tia nắng nhẹ len lỏi qua làn sương mù. Kết hợp với đó là  màu xanh mơn mởn cùng những giọt sương đọng lại trên lá tạo nên không gian bình yên và vô cùng thơ mộng. 

2. Rừng thông Bản Áng

du lịch mộc châu tháng 12 tự túc
Khám phá rừng thông bản Áng Mộc Châu

Rừng thông Bản Áng cũng là một địa điểm du lịch rất được yêu thích. Dù ở bất cứ thời điểm nào trong năm, rừng thông bản Áng luôn đem đến những vẻ đẹp lôi cuốn, thu hút sự quan tâm, chú ý của khách du lcihj gần xa. Đến với rừng thông vào tháng 12, quý khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước rừng thông xanh bạt ngàn, xanh tươi, mọc thẳng tắp hai bên đường.

3. Trang trại dâu tây

kinh nghiệm du lịch mộc châu tháng 12
Trang trại dâu tây

Tiết trời vào động tại Mộc Châu chính là thời điểm thích hợp cho những trái dâu tây chín mọng khoe sắc. Những vườn dâu tây được trồng với quy trình công nghệ cao đã tạo ra những quả dâu tây chín mọng, đỏ au và ngọt đậm. Đến với trang trại dâu tây, quý khách sẽ được thoải mái check in những bộ ảnh đẹp, được thưởng thức dâu tây ngay tại vườn và mua về làm quà cho người thân và gia đình.

||Xem thêm: Mùa Dâu tây Mộc Châu tháng mấy?

4. Bản Ba Phách

du lịch mộc châu tháng 12
Bản Ba Phách

Bản Ba Phách nổi tiếng tại Mộc Châu và được biết đến như một “thiên đường” của những cánh đồng hoa cải trắng. Để đến được Bản Ba Phách, quý khách cần phải vượt qua những con dốc dựng đứng, băng qua những cung đường quanh co để có thể chiêm ngưỡng một bức tranh bản làng tuyệt đẹp. Giữa núi rừng xanh thẳm, những mái nhà sàn như ẩn hiện giữa “biển hoa” biển hoa cải trắng luôn níu giữ bước chân của khách phương xa. 

V. Những địa điểm nghỉ dưỡng tại Mộc Châu

Bên cạnh du lịch Mộc Châu ngày càng phát triển, các dịch vụ nghỉ dưỡng cũng phát triển nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu lượng khách du lịch ngày càng tăng tại đây. Quý khách có thể tham khảo những khách sạn, nhà nghỉ sau đây

1. Mường Sang Retreat

du lịch mộc châu tháng 12
Khu nghỉ dưỡng Mường Sang Retreat

Đến với Mường Sang Retreat, quý khách không chỉ được tận hưởng không gian yên bình, thơ mộng mà còn được trải nghiệm những hoạt động vô cùng thú vị như: trực tiếp tham gia vào các hoạt động chăn nuôi, cấy trồng những thực phẩm tại nông trại, được thưởng thức những thực phẩm sạch ngay tại vườn,....  Hệ thống phòng nghỉ mang đậm nét truyền thống và đậm tính nghệ thuật.

2. Phoenix Mộc Châu Resort

du lịch mộc châu tháng 12
Lưu trú tại Phoenix Mộc Châu Resort

Phoenix Mộc Châu Resort là tổ hợp khu nghỉ dưỡng vui chơi giải trí lớn nhất Mộc Châu. Với hệ thống khách sạn, nhà hàng, khu vực vui chơi giải trí,.....quý khách sẽ được trải nghiệm đa dạng các hoạt động thú vị tại đây. 

3. Mường Thanh Holiday Mộc Châu Hotel

du lịch mộc châu tháng 12
Khách sạn Mường Thanh Holiday

Mường Thanh Holiday Mộc Châu Hotel là khu nghỉ dưỡng có đa dạng các dịch vụ như phòng spa, phòng xông hơi khô và có nhà hàng phục vụ ăn uống trong khuôn viên. 

Hệ thống phòng nghỉ đều được chuẩn bị hết sức tỉ mỉ và chu đáo. Các vật dụng trong phòng đều vô cùng hiện đại và lắp đặt tinh tế tạo tính thẩm mỹ cao cho căn phòng.

Bên cạnh những địa điểm nghỉ dưỡng trên, quý khách cũng có thể quan tâm đến: Mộc Châu Cottage homestay, Vivu Cafe & Hometel,.....

||Tìm, đặt phòng homestay ở Mộc Châu, khách sạn tại Mộc Châu giá rẻ nhanh chóng tốt nhất qua Asahi Luxstay để nhận nhiều ưu đãi.

VI. Đặc sản du lịch Mộc Châu tháng 12

Ngoài trải nghiệm ngắm cảnh thì không gì tuyệt vời hơn chọn quà ngon lạ để tặng người thân.

1. Thịt gác bếp

du lịch Mộc Châu tháng 12 ăn gì
Thưởng thức đặc sản thịt gác bếp

Mộc Châu nổi tiếng với thịt lợn gác bếp, thịt bò gác bếp, thịt trâu gác bếp. Sự kết hợp hoàn hảo từ lựa chọn nguyên liệu, gia vị tạo nên món nhâu ngoài dai, trong mềm và rất đậm vị.

Đây là món ngon rất hợp để gia đình thưởng thức vào dịp tết nguyên đán.

2. Rượu Mộc Sa

Rượu Mộc Sa được làm từ ngô tự nhiên ủ men. Với lá men đặc biệt, được ủ trong thùng gỗ sồi tạo nên vị đậm, êm, có mùi thơm nhẹ.

3. Chè Mộc châu

du lịch mộc châu tháng 12
Chè Mộc Châu mang đặc trưng riêng

Chè Mộc Châu nổi tiếng với màu nước xanh, trong có vị ngọt đắng nhưng không chát. Càng uống càng đã. Do đó, chọn chè Shan Tuyết hoặc chè Ô Long xứ Mộc là gợi ý ưu tiên.

4. Sữa Mộc Châu

Bạn có thể chọn sữa Mộc Châu với nhiều sản phẩm đa dạng:

  • Bánh sữa cô đặc Mộc Châu
  • Sữa tươi Mộc Châu
  • Sữa chua Mộc Châu tự làm
  • Sữa chưa nếp cẩm
  • ...

5. Khoai sọ mán Mộc Châu

du lịch mộc châu tháng 12
Khoai sọ mán Mộc Châu

Mùa khoai sọ mán Mộc Châu bắt đầu từ tháng 9. Tuy nhiên, bạn đến xứ Mộc vào tháng 12 vẫn có thể mua được đặc sản này.

Củ to, thịt bở - thơm, ăn không ngứa sẽ đảm ảo làm món xương hầm, canh khoai sọ giúp bữa cơm gia đình thêm lạ miệng, nhiều dinh dưỡng.

||Làm chuyến đi thêm trọn vẹn hãy Tìm đặt phòng homestay tại Mộc Châu giá rẻ view đẹp qua Asahi Luxstay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Lời kết

Du lịch Mộc Châu đang ngày càng phổ biến và nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của khách du lịch trong nước cũng như quốc tế. Rất mong những thông tin chúng tôi cung cấp bên trên sẽ giúp cho chuyến đi du lịch Mộc Châu tháng 12 của bạn thêm trọn vẹn và ý nghĩa.

||Bài viết liên quan khác: