Mộc Châu luôn đem đến cho du khách những cảm xúc khác nhau trong mỗi lần đến với Mộc Châu. Mộc Châu những ngày đông với những bông hoa nở rộ rạng rỡ giữa những ngày đông buốt giá Tây Bắc. Chính vì vậy, du lịch Mộc Châu mùa đông đã hấp dẫn được rất nhiều người đam mê xê dịch để ngắm nhìn một mùa hoa gây thương nhớ.

I. Du lịch Mộc Châu mùa đông có những loài hoa gì?

1. Hoa mận trắng xóa 

Trên những con đường đầy sỏi đá len lỏi qua những bản làng người H'Mông, những rừng hoa mận nở sớm trắng xóa một khoảng trời. Giữa tiết trời buốt giá cùng sương gió lạnh, những nhánh hoa mận lớn bung nở sẵn sàng mang đến vẻ đẹp khó tin cho đất trời Tây Bắc. Những bông hoa mận mạnh mẽ vươn lên, từng bông hoa trắng muốt ngậm sương giá tỏa sáng mãnh liệt.

Du lịch Mộc Châu mùa đông
Hoa mận nở trắng xóa khắp đồi

Khi những làn gió len lỏi qua những cánh hoa, từng cánh hoa nhẹ nhàng rời cây, bay vòng lên không trung và rơi xuống đất tạo thành những thảm hoa trắng xóa giữa cỏ xanh.

2. Hoa mơ yên ả

Trên cung đường lướt qua thị trấn, men theo những con đường mòn dẫn vào sâu trong núi sẽ thấy những cánh rừng hoa.

Du lịch Mộc Châu mùa đông
Check-in với rừng hoa mơ

Giữa tiết trời lạnh lẽo, những bông hoa mơ như trở lên sống động và có hồn hơn dưới lớp sương mù phủ trong suốt. Đứng giữa vườn hoa, bạn sẽ cảm thấy bản thân như được đắm chìm trong một thế giới cổ tích xa xưa. Tất cả đã tạo nên một bức tranh khung cảnh thiên nhiên yên ả khiến bất cứ ai cũng phải lặng người ngắm nhìn. Những bông hoa mơ ngày đông không rực rỡ nhưng rất nhẹ nhàng gieo vào lòng khách du lịch những những thương nhớ. 

3. Những cánh đồng hoa cải trắng

Ngay từ những ngày đầu đông, bên cạnh không khí lãng đãng sương lạnh, những cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi Mộc Châu bắt đầu nở rộ. Những thẩm hoa cải trắng tinh trải dài bất tận, vắt ngang chân trời, phủ khắp sườn đồi. 

Du lịch Mộc Châu mùa đông
Check-in với những cánh đồng hoa cải trắng mênh mông

Trên những con đường mòn Mộc Châu, những bông hoa cải nhỏ trắng tinh khôi nở rộ len lỏi giữa những thảm cỏ xanh tuyệt đẹp.

II. Đi du lịch Mộc Châu mùa đông nên đi những đâu?

1. Đỉnh Pha Luông

Du lịch Mộc Châu mùa đông
Đỉnh Pha Luông Mộc Châu

Được ví như nóc nhà của Mộc Châu, đỉnh Pha Luông nằm ở độ cao 200om. Nếu bạn đi bộ lên đỉnh núi sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh tuyệt sắc với hoa mơ, hoa mận nở phủ kín khắp lối đi. Khi lên đến đỉnh, bạn sẽ được ngắm nhìn “biển mây” tuyệt đẹp mà tưởng chừng như chỉ ầm với tay ra là có thể chạm tới 

2. Bản Ba Phách

Du lịch Mộc Châu mùa đông
Bản Ba Phách

Bản Ba Phách được mệnh danh là thiên đường hoa cải trắng Mộc Châu. Tại đây, hoa cải trắng được trồng gần như kín khắp các bản làng, kéo dài từ thung lũng này đến chân núi nọ. Lý do chính, cải trắng tại đây nhiều hơn những nơi khác vì những người dân nơi đây trồng cải để lấy hạt bán. Vào những ngày đông giá buốt, khắp không gian tràn ngập một màu trắng tinh khiết của cải trắng khiến cho biết bao con tim xao xuyến.

3. Rừng Thông Bản Áng

Du lịch Mộc Châu mùa đông
Rừng thông Bản Áng

Rừng Thông Bản Áng nổi tiếng tại Mộc Châu với phong cảnh đẹp như một bức tranh thủy mặc. Rừng thông xanh cao vút, mọc thẳng đứng mạnh mẽ trải dài bạt ngàn tạo nên cảnh quan thiên nhiên tự nhiên đẹp khó cưỡng. Điểm tô thêm đó là những nếp nhà sàn nằm thấp thoáng, ẩn hiện giữa lớp sương mù mỏng nhẹ tạo nên một khung cảnh huyền ảo, thơ mộng.

III. Du lịch Mộc Châu mùa đông ở đâu?

Du lịch Mộc Châu mùa đông
Lựa chọn điểm lưu trú cho thuận tiện với các điểm du lịch

Bên cạnh sự phát triển nhanh chóng, Tại Mộc Châu cũng có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn ở Mộc Châu, homestay với những view vô cùng đẹp. Bạn có thể lựa chọn các khách sạn như:

  • Mường Thanh Holiday,
  • Thảo Nguyên Resort,
  • Mộc Châu Eco Garden Resort,
  • Mộc Châu Arena Village,
  • ....

Hay những homestay Mộc Châu Sơn La siêu đẹp như: The November, Mộc Châu Cottage, Đồi House, MAMA's House, BG Stone Bungalow,.....

Lời kết

Du lịch Mộc Châu mùa đông là một trong những trải nghiệm tuyệt vời đối với team đam mê xê dịch. Được tận mắt ngắm nhìn cảnh đẹp, được săn mây, được ngắm nhìn núi rừng từ trên cao vô cùng thú vị.

||Bài viết liên quan khác: