Du lịch Mộc Châu tháng 3 là một trong những khoảng thời gian hoàn hảo để du lịch trong năm. Đây là thời gian tiết trời chuyển giao giữa mùa xuân và mùa hè, khí hậu mát mẻ. Tháng 3 cũng là lúc những bông hoa ban rừng nở rộ trên khắp núi rừng Tây Bắc.

I. Thời tiết Mộc Châu tháng 3 thế nào?

Du lịch mộc châu tháng 3

Mùa rét tại Mộc Châu thường kéo dài trong khoảng từ tháng 12 cho đến cuối tháng 2. Chính vì vậy, nếu bạn đi du lịch Mộc Châu vào tháng 3 thì xin chúc mừng bạn vì lựa chọn hết sức hoàn hảo của mình. Khi mà tiết trời Mộc Châu đang ở độ giao mùa, có sự chuyển giao giữa cái rét lạnh với cái mát lạnh cùng chút nắng, chút gió nhẹ. Tất cả những điều này đã đem đến một Mộc Châu quyến rũ lạ thường, như được bước đến một không gian thiên đường.

||Xem thêm: Du lịch Mộc Châu Mùa Xuân Có gì Đẹp? Kinh nghiệm tự túc

II. Mộc Châu tháng 3 có gì?

Mộc Châu tháng 3 đến, những ngày xuân âm lịch cũng qua đi, Hoa đào, hoa mận cũng không rực rỡ nữa. Tuy vậy, tháng 3 cũng đem đến cho khách du lịch những trải nghiệm khó quên.

1. Mùa hoa ban rừng

Kinh nghiệm Du lịch mộc châu tháng 3

Hoa ban từ lâu đã trở thành một biểu tượng của vùng núi Tây Bắc. Vẻ đẹp của loài hoa này được ví như nét đẹp của người con gái vùng cao, bên cạnh đó cũng được xem là biểu trưng cho sự thuỷ chung son sắt trong tình yêu khiến người ta phải say đắm không thôi.

 Hoa ban mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, dịu dàng với hương thơm không quá nồng với những cành hoa trắng, phớt thêm chút màu tím thuỷ chung đã đem đến những vẻ đẹp riêng cho núi rừng Tây Bắc.

2. Màu xanh của những đồi chè Mộc Châu

Du lịch mộc châu tháng 3 tự túc

Cứ tới tháng 3, các đồi chè Mộc Châu lại khoác lên mình một màu xanh biếc của những mầm non mới nhú. Cả đồi chè như được nhuộm từ màu xám đen sang màu xanh non nõn nà vô cùng đẹp mắt.

Xem thêm: Review Đồi chè trái tim Mộc Châu nổi tiếng, lãng mạn

3. Lễ hội hoa ban

Lễ hội hoa ban (hay còn gọi là lễ hội Sên bản, Sên mường) là lễ hội cầu mưa, cầu phúc cho bản của dân tộc Thái.

Du lịch mộc châu tháng 3 giá rẻ

Lễ hội hoa ban thường được tổ chức vào mùng 5 tháng 2 âm lịch, khi hoa ban bắt đầu nở trắng rừng Tây Bắc. Theo quan niệm của những người dân địa phương nơi đây, hoa bạn không chỉ tượng trưng cho tình yêu, mà còn biểu trưng của lòng hiếu thảo, biết ơn. 

Mùa hoa ban diễn ra cũng là thời kỳ lúa chiêm đang độ gặp mưa xuân, xanh mơn mởn trên các thửa ruộng bậc thang.

4. Lễ hội Hết Chá

Trải nghiệm du lịch mộc châu tháng 3

Lễ hội Hết Chá thường được diễn ra để kết thúc mùa hoa ban nở, thường được diễn ra từ 23 - 26/03 hàng năm. Lễ hội diễn ra để người dân thể hiện lòng biết ơn đất trời cũng là dịp để mọi người tỏ lòng tạ ơn đáng sinh thành, giáo dưỡng. Không chỉ vậy, lễ hội diễn ra cũng để cầu phúc cho vạn vật hòa hợp, sinh sôi nảy nở, cuộc sống yên vui, mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, bội thu, mọi người ấm no hạnh phúc.

Lễ hội diễn ra cũng để thể hiện ý thức gắn kết cộng đồng dân tộc Thái, cùng nhau bước vào mùa vụ mới.

III. Những địa điểm lưu trú tại Mộc Châu

Mộc Châu không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên yên bình, thơ mộng mà còn nổi tiếng với rất nhiều homestay, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đẹp, chất lượng.

1. Khu nghỉ dưỡng Mộc Châu Hobbiton

Du lịch mộc châu sơn la tháng 3

Khu nghỉ dưỡng Mộc Châu Hobbiton là homestay được thiết kế theo phong cách cổ tích độc đáo với những căn bungalow hobbit và villa đầy đủ tiện nghi, hiện đại. Các phòng tại đây đều được thiết kế rộng rãi với những họa tiết trang trí trên tường theo phong cách cổ tích vô cùng ấn tượng. 

Đến đây, quý khách sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng với những thiết kế nhỏ xinh được lắp đặt trong khuôn viên tạo nên một quang cảnh vô cùng nên thơ, đậm chất cổ tích.

2. Phoenix Mộc Châu Resort

Du lịch mộc châu tháng 3

Nếu bạn thích nghỉ dưỡng kết hợp giải trí thì Phoenix Mộc Châu Resort chính là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Là tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi giải trí lớn nhất tại Mộc Châu. Phoenix Mộc Châu Resort gây ấn tượng với hệ thống khách sạn, nhà hàng, vui chơi cảm giác mạnh,... 

3. Mộc Châu Arena Village

Du lịch mộc châu tháng 3

Mộc Châu Arena Village là điểm đến lý tưởng của các du khách khi muốn nghỉ ngơi và khám phá thiên nhiên núi rừng Tây Bắc. 

Mộc Châu Arena Village bao gồm những ngôi nhà sàn được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống. Tạ đây, bạn sẽ được cảm nhận cảm giác tuyệt vời khi được gần gũi với thiên nhiên và văn hoá của người dân quê hương Tây Bắc. Ngoài ra, khi đến đây bạn sẽ được trải nghiệm đặc biệt khi được tham gia các công đoạn đặc biệt như: hái chè, phơi chè trên chảo,.... 

Hiện nay Mộc Châu Arena Village đang dần trở thành điểm tham quan ưa thích của khách du lịch khi đến Mộc Châu.

Du lịch mộc châu tháng 3 có gì

Ngoài những địa điểm lưu trú kể trên, bạn cũng có thể lựa chọn: Khách sạn Mường Thanh Holiday Mộc Châu, Mum Homestay Mộc Châu, Mộc CHâu Eco House,..... Tuy nhiên vào những mùa cao điểm bạn cần phải liên hệ trước 1 tuần để đảm bảo có phòng nghỉ nhé.

>>> Xem ngay danh sách homestay ở Mộc Châu sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Lời kết

Du lịch Mộc Châu tháng 3 không quá rực rỡ cũng không quá nhạt nhoà mà mang đến một nét đẹp dịu dàng, thuần khiết của loài hoa ban phơn phớt tím đặc trưng. Mộc Châu những ngày tháng 3 thật may mắn khi sở hữu cho mình một màu hoa tinh khôi, son sắt làm lưu luyến biết bao trái tim khách du lịch.

||Bài viết liên quan khác: