Bên cạnh những dòng tác nổi tiếng tại Thanh Hóa như thác mây, thác mơ thì Thác Ma Hao là địa điểm du lịch hot tại Thanh Hóa. Đến Thác Ma Hao, du khách không chỉ  được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên nơi đây mà còn được trải nghiệm nét đẹp văn hóa của người dân tộc ở bản Năng Cát.

I. Thác Ma Hao ở đâu?

  • Địa chỉ: bản Năng Cát, xã Trí Nang, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa
Thác ma hao
Thác Ma Hao

Nằm dưới chân núi Chí Linh, cách trung tâm thị trấn huyện Lang Chánh 15km. Thác Ma Hao cao hơn 1200m, khí hậu mát mẻ, nhiệt độ trung bình quanh năm khoảng 15 - 18oC, dòng nước trong vắt.

II. Sự tích thác Ma Hao

Du lịch thác Ma Hao

Chuyện xưa kể rằng: Dưới thời Vua Lê Lợi (thế kỷ thứ XV), trong một lần dẫn quân chống lại giặc Minh bị bủa vây, Lê Lợi và đoàn quân chạy dẫn theo chú chó vào rừng. Khi bị dồn tới chân của thác, nghĩa quân đầm mình vượt thác còn chú chó liều mình cắn đàn chó hung dữ của quân giặc - kiệt sức rồi rơi vào dòng nước xoáy. Sau khi an toàn, Lê Lợi cho quân lính tìm và chôn cất chú chó dưới chân thác. Theo đó, Lê Lợi đặt tên thác là  Má Háo, sau đổi lại thành Ma Hao.

III. Du lịch Thác Ma Hao có gì đẹp?

Du khách đến đây không chỉ được ngắm cảnh đẹp mà còn được vui chơi, trải nghiệm cuộc sống của người Thái ở bản Năng Cát.

1. Vẻ đẹp hoang sơ

thác ma hao sầm sơn

Ma Hao là một trong những cảnh đẹp của Thanh Hóa. Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ. Ngọn thác dốc cao uốn lượn, bọt nước tung trắng xóa cùng với những phiến đá nhiều hình thù, tất cả tạo nên một bức tranh sơn thủy.

2. Địa điểm giải nhiệt ngày hè

thác ma hao

Khí hậu tại Thác Ma Hao mát mẻ, là địa điểm lý tưởng để trốn cái nóng ngày hè nóng bức. Du khách có thể hòa mình vào dòng nước mát lạnh, tận hưởng bầu không khí trong lành của núi rừng.

3. Tổ chức dã ngoại, picnic

du lịch thác ma hao

Thác Ma Hao là điểm tuyệt vời cho những hoạt động Picnic, dã ngoại cùng bạn bè. Đến khám phá Ma Hao, bạn nên chuẩn bị một tấm thảm, một ít đồ ăn để cùng quây quần - trò chuyện và ngắm nhìn cảnh đẹp kỳ vĩ.

4. Check-in với thiên nhiên

thác ma hao

Ma Hao là điểm check in sống ảo đạo đáo, view cực đẹp. Nếu bạn trót lỡ yêu thiên nhiên thì không thể bỏ qua địa điểm này. Mọi góc chụp tại đây đều cho ra bức ảnh để đời, đặc biệt là ở vị trí dưới chân thác.

5. Trải nghiệm cuộc sống người thái ở bản Năng Cát

thác ma hao

Khám phá thác Ma Hao, du khách nên ghé thăm bản Năng Cát và thử trải nghiệm cuộc sống thú vị của người dân bản địa. Nơi sinh sống của người Thái bản địa còn giữ được nét nguyên sơ với với nếp nhà sàn kiến trúc cổ điển.

 Nếu du khách đến đây vào thời điểm lễ hội sẽ có cơ hội được tham gia các trò chơi truyền thống: nhảy sạp, tung còn, khua luồng, chọi cù và thưởng thức các món ngon đặc trưng của người dân tộc vùng cao:

  • Rau rừng,
  • Cơm lam,
  • Thịt Lợn nướng,
  • Ốc núi,

IV. Du lịch thác Ma Hao lưu trú ở đâu?

Hiện nay, khu vực du lịch thác Ma Hao đang được đầu tư phát triển du lịch và dịch vụ lưu trú. Nên du khách đến đây có thể ở lại các homestay tại khu du lịch thác Ma Hao - bản Năng Cát để tìm hiểu và trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt lao động của người dân bản địa nơi đây.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể lựa chọn đặt phòng tại các khách sạn trung tâm thành phố để cho tiện việc tham quan giữa các địa điểm du lịch tại Thanh Hóa. Sky Hotel FLC Sầm Sơn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

thác ma hao
Sky Hotel FLC

Thác Ma Hao như là một tuyệt tác nghệ thuật được tạo nên bởi thiên nhiên. Đó là sự phóng khoáng hòa hợp giữa trời - đất - nước - mây. Khám phá du lịch Thanh Hóa thì đừng quên thác Ma Hao vào lịch trình nhé.