Du lịch Thanh Hoá hấp dẫn khách du lịch với bãi biển Sầm Sơn đẹp nên thơ, trữ tình. Bên cạnh đó, Thanh Hoá cũng nổi tiếng với những thác nước đẹp ngất ngây lòng người. Một trong số đó không thể không kể đến Thác Mây Thanh Hóa không chỉ vì vẻ đẹp của nó mà còn là vì những câu chuyện truyền thuyết ly kỳ và lôi cuốn ẩn sau đó. 

I. Đôi nét về Thác Mây Thanh Hóa

du lịch thác mây thanh hóa

Thác Mây Thanh Hóa (hay còn gọi là Thác Mây Tình Yêu) là một trong 2 con thác đẹp nhất Thanh Hoá. Thác Mây nằm ở huyện Thạch Thành, cách trung tâm thành phố Thanh Hoá 100km. Thác Mây Thanh Hóa thuộc ngọn suối Lắng Sú, xã thạch Lâm.

Thác Mây Thanh Hoá, là dòng thác yên ả, hiền hoà. Bên cạnh đó, Truyền thuyết kể lại rằng, vào một ngày no, bỗng có 9 nàng tiên từ trên thiên đình dạo chơi đã bay ngang qua đây. Vì thấy dòng thác trong vắt, phong cảnh đẹp, 9 nàng tiên quyết định xuống tắm tại đây. Khi các nàng đang tắm thì nhận được lệnh của Ngọc Hoàng gọi về. Chín nàng tiên do quá vội vã bay về trời đã để lại chín đấu chân mà ngày nay trở thành chín bậc thác.

II. Đi thác Mây Thanh Hóa vào thời điểm nào đẹp nhất?

kinh nghiệm du lịch thác mây thanh hóa

Bạn nên đến thác Mây Thanh Hóa vào những mùa nước lớn hoặc mưa. Vào thời điểm này, thác nước chảy thể hiện đúng bản chất hùng vĩ của mình. Quan trọng là từ tháng 7 đến tháng 10 là thời điểm thác đổ ầm ầm và dữ dội nhất. 

Giữa không gian xanh mát của núi rừng, tiếng thác đổ xuống tạo cảm giác thích thú đến lạ kỳ.

III. Phương tiện di chuyển đến Thác Mây

Vì cung đường đi đến thác Mây không quá dài nên hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe máy. Bạn có thể xuất phát từ Hà Nội, đi theo đường Hồ Chí Minh, băng qua Vườn Quốc Gia Cúc Phương một đoạn và rẽ vào thác Mây.

IV. Thác Mây Thanh Hóa có gì hấp dẫn?

Thác Mây Thanh Hóa là khu du lịch sinh thái với thiên nhiên hoang sơ. Quang cảnh hai bên đường đẹp mê hồn và có thể xóa tan mọi mệt mỏi của bạn. 

1. Trải nghiệm tắm thác lội suối

Vớ phong cảnh tuyệt đẹp cùng dòng suối trong mát, thác Mây là một địa điểm sinh hoạt du lịch hè khá lý tưởng. Vào những ngày hè, các nhà trường thường cho học sinh ra đây vui chơi, tắm mát và tham gia các trò chơi teambuilding. Hiện nay, dòng thác ngày càng nổi tiếng và những dòng khách du lịch đổ về đây ngày càng nhiều để tránh nóng.

du lịch thác mây thanh hóa

Được vui đùa dưới dòng nước mát giữa cái oi bức, nắng gắt của cái nóng miền trung thì còn có gì tuyệt vời bằng.

2. Khám phá ẩm thực, phong tục người dân

Kể từ khi được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh, người dân tại đây có cơ hội chia sẻ những nét đặc trưng trong văn hoá tại đây. Khi  đến đây, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sản được tẩm ướp gia vị đặc trưng mà không ở đâu cũng có thể thưởng thức được. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được chính người dân địa phương dẫn đi thăm thú và tìm hiểu về phong tục tập quán tại đây.

du lịch thác mây thanh hóa

3. Thiên đường nghỉ dưỡng

Nằm ở vị trí khá thuận lợi, cảnh sắc thiên nhiên tại Thác Mây Thanh Hóa khá tươi mát, khí hậu trong lành. Vì vậy, đây chính là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng vào mùa hè. KHi đến đây, bạn sẽ được thả hồn vào làn nước trong xanh, mát lạnh, và ngắm nhìn rừng cây cùng với tiếng chim hót líu lo tạo lên bản hoà tấu vô cùng tuyệt vời.

kinh nghiệm du lịch thác mây thanh hóa

V. Lưu trú ở đâu khi đi du lịch thác Mây Thanh Hóa

Đến với thác Mây Thanh Hóa, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại những địa điểm như: nhà nghỉ Cường Lâm, nhà nghỉ Hải Sơn, nhà nghỉ Kim Đại Hành, nhà nghỉ Hoài Phương,....Với chất lượng dịch vụ tốt và giá cả cũng rất phù hợp với túi tiền mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn.

du lịch thác mây thanh hóa

||Tìm, đặt phòng homestay ở Thanh Hóa nhanh chóng view đẹp giúp chuyến đi thêm phần trọn vẹn.

Lời kết

Là một địa điểm nghỉ dưỡng mới mẻ, Thác Mây Thanh Hóa luôn mở rộng vòng tay ôm bạn vào dòng nước trong veo, mát lạnh để xóa tan mọi mệt mỏi, buồn phiền cũng như nóng nực của mùa hè miền Trung. Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn bên gia đình và người thân.

||Bài viết liên quan khác: