Mọi người vẫn thương biết đến Thác Voi ở Đà Lạt nhưng ít ai biết rằng tại mảnh đất Thanh Hóa cũng có một dòng thác hùng vĩ, hoang sơ và cùng mang cái tên Thác Voi Thanh Hóa.

I. Đôi nét về Thác Voi Thanh Hóa

Thác Voi là một thác nước đẹp thuộc địa bàn xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Dòng thác này thuộc vùng rừng tái sinh của vườn Quốc Gia Cúc Phương.

Thác voi thanh hóa

Đến với Thác Voi Thanh Hóa bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ. Mặc dù Thác Voi có độ cao không lớn những dòng nước tại đây lại được chia thành nhiều dòng khác nhau, chảy qua lớp đá trầm tích cổ, có niên đại hàng triệu năm. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh hết sức kỳ vĩ những cũng mang nét nên thơ, trữ tình.

II. Lịch sử hình thành Thác Voi Thanh Hóa

Thác Voi Thanh Hóa bên cạnh việc sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp mà còn ẩn chứa sâu trong đó là một câu chuyện hết sức ly kỳ. Theo như người dân nơi đây kể lại, khi xưa, lúc vua Quang Trung trong một lần hành quân qua đây đã vô tình đi qua mảnh đất này và ông đã phát hiện ra một mỏ nước lớn nằm ở giữa cánh rừng.

Du lịch thác voi thanh hóa

Ông đã cho đàn voi chiến hàng chục con đang mệt lử sau một hành trình dài di chuyển xuống tắm và ngâm mình. Thật bất ngờ ngay khi vừa tắm xong, cả đàn voi bỗng nhiên tràn đầy sức lực, hú vang rừng núi. Kể từ lúc đó, mỏ nước được gọi là Hốc Voi và sau này được đổi tên thành Thác Voi.

III. Phương thức di chuyển đến Thác Voi Thanh Hóa

thác voi thạch thành thanh hóa

Các địa điểm du lịch ở Thanh Hóa hiện nay thương rất thuận tiện trong việc di chuyển, đi lại. Để có thể đến Thác Voi, bạn di chuyển từ thành phố Thanh Hóa,  đi theo QL45 đến địa phận thị trấn Vân Du, sau đó di chuyển theo đường đồi khoảng 1km là đến nơi.

IV. Đi Thác Voi mùa nào đẹp

khu du lịch thác voi thanh hóa

Đi thăm quan Thác Voi, bạn nên đi vào mùa nước lớn để có thể cảm nhận rõ nét vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ nhưng cũng thơ mộng hữu tình. Mùa nước lớn ở đây thường rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 10. Vào thời điểm này, những dòng thác lớn đổ xuống ào ào cùng với không gian thiên nhiên xanh tươi đã  tạo nên một khung cảnh kỳ vĩ.

V. Du lịch Thác Voi Thanh Hóa có gì?

Cho tới nay, Thác Voi đã được cải tạo lên và có khá nhiều hoạt động vui chơi và có rất nhiều cảnh quan đẹp để phục vụ cho nhu cầu du lịch, giải trí.

1. Check in những bức ảnh đẹp với loạt địa điểm nên thơ

Thác Voi Thanh Hóa sở hữu một bức tranh tuyệt đẹp do bậc thầy thiên nhiên ban tặng. Nơi đây có những dòng nước trong vắt le lỏi qua từng kẽ đá, chảy qua những lớp trầm tích và đổ ào xuống chân thác. Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy nơi đây như một dải lụa trắng mềm mại.

du lịch thác voi thanh hóa

Khi những ánh nắng len lỏi chiếu xuống thác, những mảng cầu vồng rực rỡ hiện lên làm khung cảnh trở lên mê hoặc lòng người hơn bao giờ hết. Dưới dòng thác hùng vĩ, bạn sẽ dễ dàng có một bộ ảnh nên thơ mà không kỳ vĩ của núi rừng bao la.

2. Trải nghiệm tắm thác

thác voi thanh hóa tháng mây có nước

Ngay dưới chân thác là một hồ nước trong xanh và mát lạnh. Nếu đến Thác Voi Thanh Hóa vào mùa hè, bạn đừng quên thả mình vào dòng nước trong veo, mát lạnh. Còn gì tuyệt vời hơn cảm giác thoát hỏi cái nắng oi ả, nóng nực của chốn đô thị, hòa mình vào cảnh sắc núi rừng hoang sơ để gột rửa hết những bộn bề cuộc sống trong bạn.

3. Check in cầu treo vô cùng độc đáo

thác voi thạch thành

Tại Thác Voi Thanh Hóa còn có một địa điểm check in khác được các bạn trẻ vô cùng ưa chuộng là cây cầu treo. Cây cầu này được làm bằng gỗ nhỏ, có chiều cao khoảng 10m tình từ chân thác. Khi đứng trên cầu, bạn sẽ có cảm giác như mình nhẹ bẫng như mây vậy. Cầu được xây dựng khá chắc chắn nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái check in, vui chơi trên cầu mà không lo lắng về độ an toàn của nó.

VI. Ở đâu khi đi du lịch Thác Voi?

Một trong những vấn đề được khách du lịch quan tâm hành đầu khi đến với Thác Voi Thanh Hóa. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một số nhà nghỉ, khách sạn tại Thạch Thành như: khách sạn Mường Thanh Thanh Hóa, khách sạn Palm Hotel Thanh Hóa, khách sạn Central, nhà nghỉ Minh Tâm, nhà nghỉ Hải Sơn, nhà nghỉ Minh Thanh,....

||Tìm, đặt phòng khách sạn tại Thanh hóa, Homestay ở Thanh Hóa nhanh chóng làm chuyến đi thêm trọn vẹn.

thác voi thanh hóa

Lời kết

Bên cạnh những địa danh nổi tiếng như Sầm Sơn, Pù Luông,....Thác Voi Thanh Hóa cũng là một điểm đến vô cùng tuyệt vời, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ.

||Bài viết liên quan khác: