Bãi biển Hải Hòa Thanh Hóa là bãi biển hoang sơ với vẻ đẹp tự nhiên, bình yên và lặng lẽ. Đây chính là nơi rất thích hợp cho những người yêu thích sự tĩnh lặng, tránh xa khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của đô thị.

I. Đôi nét về biển Hải Hòa Thanh Hóa

Biển Hải Hòa thuộc xã Hải Hòa, Tĩnh Gia, Thanh Hóa và thuộc địa phận của thôn Đông Hải và Giang Sơn.

Bãi biển Hải Hòa Thanh Hóa

Biển Hải Hòa Thanh Hóa (còn có tên gọi khác là biển Ngọc Sơn) với đường bờ biển dài 4,2km. Hiện nay, biển Hải Hòa dần trở thành điểm nóng du lịch với không gian yên tĩnh với bãi biển đẹp nguyên sơ cùng nước biển trong xanh, sóng nước nhẹ nhàng và bãi cát trắng mịn trải dài xen lẫn những rặng phi lao xanh ngắt vô cùng thơ mộng.

II. Du lịch biển Hải Hòa vào thời điểm nào trong năm đẹp nhất

Du lịch Bãi biển Hải Hòa Thanh Hóa

Từ khoảng tháng 5 đến tháng 8 là khoảng thời gian đẹp để bạ có thể đến để tránh cái nắng oi ả và cảm nhận làn nước trong xanh mát lạnh cùng vị mặn của biển hòa cùng với làn gió. Khi đến đây, bạn sẽ được tắm biển và tham gia những hoạt động ngoài trời hay đơn giản chỉ là tham quan, nghỉ dưỡng trong không gian bình yên và không quá xô bồ, đông đúc.

Biển Hải Hòa Thanh Hóa không quá đông đúc, chi phí không quá đắt đỏ chính là lựa chọn hợp lý cho những khách du lịch. 

III. Phương tiện di chuyển đến biển Hải Hòa Thanh Hóa

Đến với biển Hải Tiến Thanh Hóa, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhiều phương tiện để di chuyển đến đây.

1. Tàu hỏa

Kinh nghiệm du lịch biển hải hòa thanh hóa

Thanh Hóa có rất nhiều ga từ lớn đến nhỏ và chuyến tàu Bắc Nam sẽ đi qua những ga đó. Các chuyến tàu có thể đến Thanh Hóa là: SE1, SE2, SE3, SE4, SE6,.... Từ Hà Nội đi Thanh Hóa, giá vé sẽ dao động trong khoảng từ 100.000 - 300.000 đồng tùy từng ghế. Và đối với quãng đường từ Sài Gòn đi Thanh Hóa với giá vé dao động  từ 400.000 - 1.200.000 đồng.

biển hải hòa ở đâu

Tuy nhiên, ở Tĩnh Gia không có ga tàu nên bạn sẽ đi tàu về ga chính là ga Thanh Hóa nằm tại số 08/19 Dương Đình Nghệ, Tân Sơn, Thanh Hóa. Sau khi xuống ga tàu, bạn có thể bắt taxi, xe khách hoặc xe buýt số 03 để di chuyển về biển Hải Hòa Thanh Hóa.

2. Máy bay

bãi biển hải hòa thanh hóa

Hiện nay tất cả các hãng hàng không trong nước đều đã có chuyến bay đến Thanh Hóa. Vì vậy, việc sở hữu một tấm vé máy bay đến Thanh Hóa đã không còn quá khó khăn. Bạn chỉ cần bay đến sân bay Thọ Xuân Thanh Hóa và bắt xe về biển Hải Hòa Thanh Hóa. Và để có thể mua được vé rẻ, bạn nên tranh thủ săn vé hay mua từ sớm để có được giá tốt từ các hãng.

3. Xe khách

du lịch biển hải hòa thanh hóa

Nếu bạn ở Hà Nội thì lời khuyên là đi xe khách sẽ thuận tiện rất nhiều. Từ thành phố Hà Nội đến Thanh Hóa đều có rất nhiều chuyến xe khách vào nhiều khung giờ trong ngày để bạn thoải mái lựa chọn.

4. Xe du lịch tự lái

đi biển hải hòa thanh hóa

Nếu muốn di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn có thể di chuyển theo lộ trình: Hà Nội - cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Đồng Văn - Ninh Bình - Thanh Hóa. Từ thành phố Thanh Hóa, bạn có thể tra bản đồ để di chuyển đến huyện Tĩnh gIa, thị trấn Còng sau đó rẽ tay trái về phía bưu điện Tĩnh Gia. Từ đây, bạn chỉ cần phải di chuyển khoảng 2km nữa là có thể đến biển Hải Hòa Thanh Hóa.

IV. Du lịch Hải Hòa nghỉ ở đâu?

1. FLC Luxury Hotel Sầm Sơn

bãi biển hải hòa thanh hóa

Được ưu đãi bởi thiên nhiên tươi đẹp và vị trí đắc địa tại khu vực. FLC Luxury Hotel Sầm Sơn đã tạo nên một sự kết hợp vô cùng thú vị giữa tạo hình bậc thang đặc trưng từ thương hiệu cho tới kiến trúc cao tầng tạo nên sự kiêu hãnh đầy sức hút. 

2. Khách sạn Ngọc Linh Villas

bãi biển hải hòa thanh hóa

Khách sạn Ngọc Linh Villas là khách sạn 3 sao gần bãi biển với những dịch vụ, tiện nghi ngay trong khuôn viên vô cùng đa dạng. 

3. Khách sạn Anh Phát Inn

bãi biển hải hòa thanh hóa

Tọa lạc tại trung tâm khu kinh tế Nghi Sơn, Khách sạn Anh Phát Inn cung cấp những tiện nghi hạng thương gia làm hài lòng du khách.

||Tìm và đặt phòng khách sạn tại Thanh Hóa nhanh chóng tại Asahi Luxstay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

V. Du lịch biển Hải Hòa Thanh Hóa có gì?

1. Tận hưởng không gian yên bình

biển hải hòa thanh hóa

Với bãi biển hoang sơ yên bình, trong lành cùng bãi cát trải dài đầy nắng và gió. Và với diện tích bờ biển rộng, nước biển trong xanh cùng những làn sóng nhẹ lăn tăn vỗ vào bờ. Bạn có thể ngồi bên bờ biển và lắng nghe tiếng sóng và trải nghiệm không gian yên bình.

2. Tắm biển và vui chơi

biển hải hòa thanh hóa

Bãi biển Hải Hòa có diện tích khá rộng với đường bờ biển dài đến 4km, cát mịn sạch sẽ cùng nước biển trong. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể trải nghiệm tắm biển vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Bên cạnh đó, bạn cùng bạn bè và người thân có thể tổ chức những hoạt động vui chơi hay tổ chức bữa tiệc ngoài trời ngay trên bãi biển.

3. Check in sống ảo

Tại biển Hải Hòa Thanh Hóa có khá nhiều địa điểm check i cực đẹp mà các nàng không thể bỏ lỡ.

biển hải hòa thanh hóa

Đảo Nghi Sơn được đánh giá là một trong những địa điểm sôi động nhất tại biển Hải Hòa. Nơi đây mỗi ngày đều đón tiếp khá nhiều tàu thuyền chở khách du lịch ghé thăm. Khi tới đảo Nghi Sơn, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí khác biệt với thiên nhiên nên thơ của những ngọn núi trùng điệp nối tiếp.

biển hải hòa thanh hóa

Cách bãi biển Hải Hòa không xa, một trong những địa điểm check in cực đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ là mỏm đá Mặt Trời. Đứng từ trên đỉnh của mỏm đá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh hoang sơ, đầy thơ mộng. Được ngắm nhìn biển trời mênh mông và đón những làn gió nhẹ nhàng từ biển thổi   vào thì quả là không gì tuyệt bằng.

Lời kết

Là một trong những bãi biển nổi tiếng tại Thanh Hóa, biển Hải Hòa Thanh Hóa sẽ đem đến cho bạn một khoảng thời gian nghỉ ngơi vô cùng trọn vẹn.

||Bài viết liên quan khác: