Chợ hải sản Thanh Hóa là nơi cung cấp những nguồn nguyên liệu vô cùng đa dạng và tươi ngon. Không chỉ vậy, nơi đây cũng là điểm đến du lịch hấp dẫn du khách đến tham quan, mua sắm, tìm hiểu nếp sống của những ngư dân miền biển.

I. Đôi nét về chợ hải sản Thanh Hóa

chợ hải sản thanh hóa

Sầm Sơn Thanh Hóa luôn quyến rũ với những bãi cát vàng với đầy nắng và gió cùng những đặc sản có một không hai. Chợ hải sản Thanh Hóa thường được bày bán ngay trên bờ biển nên thực phẩm vô cùng tươi sống và đảm bảo chất lượng do những ngư dân chất phác cùng với thúng, mẹt. Chợ thường được họp vào những buổi sáng tinh mơ khi mà những chiếc thuyền đánh cá trong dêm cập bến và bày bán hải sản ngay trên bãi cát.

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa được ngắm bình minh trên bãi biển vừa được trải nghiệm và tìm hiểu về những loài hải sản tươi ngon mà không vùng phải vùng miền nào cũng có. 

II. Những chợ hải sản Thanh Hóa

1. Chợ hải sản Cột Đỏ Sầm Sơn

chợ hải sản sầm sơn thanh hoá

Địa chỉ: Chợ hải sản Cột Đỏ Sầm Sơn nằm tại đường Lê Lợi, phường Trường Sơn, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Chợ hải sản Cột Đỏ Sầm Sơn được thành lập từ rất lâu và là trung tâm buôn bán thủy hải sản lớn nhất tại Sầm Sơn. 

Chợ nằm gần trung tâm với giao thông khá thuận tiện để du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây. Khi đến đây mua hải sản, quý khách hoàn toàn yên tâm về giá cả với chất lượng vì hải sản ở đây được niêm yết và khu vực điều chỉnh cân.

2. Chợ Mới

chợ hải sản ở thanh hóa

Địa chỉ: Chợ Mới nằm tại đường Lê Thánh Tông, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Đây là địa chỉ cung cấp thủy hải sản bậc nhất tại xứ Thanh và là nơi thu hút lượng lớn khách mua bán mỗi ngày. Tại đây có bán rất nhiều nguyên liệu hải sản tươi ngon như: cá mực, ốc, tôm, cua, ghẹ,.... Một đIều nữa là Chợ Mới là khu chợ bình dân nên giá bán tại đây cũng rất vừa phải và khá dễ mua.

3. Chợ đêm Sầm Sơn

chợ hải sản sầm sơn thanh hoá

Chợ đêm Sầm Sơn không chỉ là địa điểm vui chơi, mua sắm nổi tiếng tại Thanh Hóa mà còn là khu chợ hải sản nổi tiếng. Với diện tích lên đến 7.600 m2 và có sức chứa lên đến 206 gan hàng, quý khách có thể thoải mái lựa chọn những thủy hải sản tươi ngon và vô cùng đa dạng. Bên cạnh đó, tại đây cũng có bán khá nhiều hải sản khô nên du khách có thể mua về để làm quà tặng cho gia đình và người thân.

Ngoài ra, tại chợ đêm Sầm Sơn còn có rất nhiều khu bán quần áo, khu quà lưu niệm, khu đồ chơi trẻ nhỏ nên quý khách sẽ được thoải mái mua sắm và được trải nghiệm những điều thú vị.

4. Chợ Chùa

chợ hải sản thanh hóa

Địa chỉ: Chợ Chùa tọa lạc tại đường Trần Hưng Đạo, thuộc địa phận phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Tại đây, nguồn hải sản luôn được cung ứng mỗi ngày và đảm bảo về sự đa dạng và tươi ngon của hải sản. Không chỉ vậy, ban quản lý của chợ còn đặt cân để quý khách kiểm tra lại hàng mình mua, đảm bảo mua bán với gái tốt nhất.

Một điều đặc biệt nữa là Chợ Chùa có vị trí rất gần với các điểm du lịch tâm linh như: đền thờ Kim Cương Tướng Quân, chùa Khải Nam,.... Chính vì vậy,quý khách hoàn toàn có thể vừa tham quan các điểm đến du lịch vừa có thể khám phá các khu chợ tại đây.

5. Chợ Đón

chợ hải sản thanh hóa

Địa chỉ: Chợ Đón nằm tại đường Minh Cát, phường Quảng  Cư, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Chợ Đón là chợ hải sản được đông đảo du khách biết đến. Tại đây không chỉ có mức giá phải chăng mà chất lượng thủy hải sản cũng rất tươi ngon. Khi đến đây, quý khách sẽ thấy đa dạng các thủy hải sản như: tôm hùm, tôm he, tôm sú, mực sim, mực ống,....để thoải mái lựa chọn mua sắm.

||Tìm và đặt phòng khách sạn tại Sầm Sơn Thanh Hóa qua Asahi Luxstay nhận nhiều ưu đãi.

III. Kinh nghiệm mua hải sản tại chợ hải sản Thanh Hóa

khi đi chợ hải sản Thanh Hóa, quý khách sẽ dễ rơi vào phân vân và không biết chọn mua giữa bạt ngàn những gian hàng thủy hải sản. 

1. Kinh nghiệm lựa chọn tôm tại chợ hải sản Thanh Hóa

Tôm ngon thì thân phải rắn chắc, vỏ còn cứng, màu trắng trong thay vì bị đục hay chuyển sang màu đỏ hay vàng. Phần đầu được dính chặt vào chân, càng vẫn còn nguyên và không có mùi tanh, ươn. Cụ thể với một vài loại tôm cụ thể, quý khách cần lưu ý:

  • Tôm hùm: Những con có càng xanh trong, vỏ tươi bóng.
  • Tôm he: Tôm còn nhảy tanh tách, có màu trắng hồng, mắt xanh.
  • Tôm sú: Có vỏ bóng trơn, sóng giữa thân tôm tươi và có màu trong.

chợ hải sản thanh hóa

Tuyệt đối không mua những con tôm đã chuyển sang màu hồng đậm, đầu và càng bị rụng khỏi thân vì tôm như vậy sẽ không được tươi ngon và không đảm bảo về chất lượng.

2. Kinh nghiệm lựa chọn mực tại chợ hải sản Thanh Hóa

Tại chợ hải sản Thanh Hóa có bán rất nhiều loại mực như: mực nang, mực ống, mực sim,...

  • Mực nang: đối với mực nang, quý khách nên chọn những con có mình to, dày mình, có màu trắng đục, thịt chắc và không bị dập nát và có lớp màng màu nâu bao quanh đều bên ngoài, phần  râu mực cứng.
  • Mực ống: quý khách lựa chọn những con có lớp thịt màu sáng hơi hồng, đầu dính chặt vào thân, phần râu cứng và túi mực vẫn chưa bị vỡ.

chợ hải sản thanh hóa

Một điều cần phải lưu ý nữa là không nên mua những con mực đã chuyển sang màu xanh ngả, thịt hơi nhão, đầu không dính chặt với thân, mùi tanh vì những con mực kém tươi.

Lời kết

Chợ hải sản Thanh Hóa là một trong những địa điểm du lịch cũng như mua sắm mà du khách mỗi khi đến Thanh Hóa nhất định phải đến thử một lần. Chắc chắn quý khách sẽ được trải nghiệm và biết thêm nhiều kiến thức bổ ích về những loài thủy hải sản cùng những câu chuyện thú vị của những ngư dân đi biển.

||Bài viết liên quan khác: