Sầm Sơn là thành phố ven biển thuộc tỉnh Thanh Hóa, nơi có đường bờ biển chạy dài 6km đến chân núi Trường Lệ thu hút số lượng lớn khách du lịch đến nghỉ dưỡng, tắm mát mỗi năm. Bãi biển ở đây có đặc điểm chung là rộng, bằng phẳng, có bãi cát trắng mịn và sóng biển vừa phải, là điểm đến cho các hoạt động vui chơi mùa hè. Hãy để Asahi Luxstay chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa để các bạn bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình nhé!

I. Sầm Sơn Thanh Hóa ở đâu?

Địa chỉ: Thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa

Sầm Sơn Thanh Hóa ở đâu

Khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa nằm cách trung tâm thành phố 17km. Là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ. Bãi biển Sầm Sơn có đường bờ biển dài 6km từ chân núi Trường Lệ với độ mặn nước biển vừa phải, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, tắm biển

II. Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa mùa nào đẹp nhất?

du lịch sầm sơn mùa nào đẹp nhất

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Sầm Sơn là từ tháng 5 đến tháng 8. Đây là thời điểm có thời tiết mát mẻ, không khí trong lành, dễ chịu và có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi trên bãi biển.

Ngoài ra, du lịch biển Thanh Hóa cũng có rất nhiều địa điểm thú vị khác để khám phá. Vào mùa cao điểm, khu du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa đón tiếp một lượng lớn khách.

III. Cách di chuyển đến Sầm Sơn Thanh Hóa

biển sầm sơn thanh hóa

  • Bằng xe khách: nếu bạn đi du lịch Sầm Sơn tự túc thì có thể lựa chọn xe khách. Có thể bắt xe tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát với giá vé từ 100.000 - 150.000 VNĐ.
  • Bằng tàu hỏa: bạn muốn vừa đi vừa ngắm cảnh thì có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa. Giá vé chặng Hà Nội - Thanh Hóa khoảng 70.000 VNĐ xuất phát tại ga Hà Nội, ga Long Biên.
  • Phương tiện cá nhân: du lịch Sầm Sơn tự túc có thể lựa chọn xe máy hoặc ô tô tự lái. Thanh Hóa cách Hà Nội khoảng 160km, mất tầm 4,5 - 5 giờ. Đi theo quốc lộ 1 đến thành phố Phủ Lý thì rẽ vào quốc lộ 10, chạy qua Ninh Bình, Tam Điệp và Bỉm Sơn là đến thành phố Thanh Hóa. Sầm Sơn cách TP. Thanh Hóa khoảng 17km. Nếu muốn có nhiều thời gian chơi trong ngày hãy di chuyển sớm từ 4,5 h sáng.

IV. Phương tiện di chuyển tại khu du lịch Sầm Sơn

Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa bạn có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển khác nhau sao cho phù hợp với lịch trình của bạn.

  • Có taxi phục vụ 24/7
  • Xe máy cho thuê
  • Xe điện
  • Xích lô

kinh nghiệm du lịch sầm sơn thanh hóa

Nếu muốn đi nhiều nơi, ngắm nhìn cảnh đẹp nơi đây, bạn nên lựa chọn xe máy cho thuận tiện. Còn nếu đi theo gia đình hoặc theo nhóm thì cách tốt nhất là đi taxi để tiết kiệm chi phí.

V. Điểm đến không thể bỏ qua ở Sầm Sơn Thanh Hóa

1. Bãi tắm Sầm Sơn

Đến Sầm Sơn thì thật là thiếu sót nếu không nhắc tới bãi tắm Sầm Sơn. Dù không phải là quá đẹp (so với một số bãi biển khác ở miền Trung) nhưng đây vẫn là một bãi biển nổi tiếng ở miền Bắc với lượng du khách lớn mỗi năm vì khá gần Hà Nội.

khu du lịch sầm sơn thanh hóa
Bãi biển Sầm Sơn

Bãi biển nằm trên đường Hồ Xuân Hương trải dài khoảng 4km từ sát khu vực đền Độc Cước đến chân núi Trường Lệ, chia làm làm 4 bãi A, B, C, D. Bãi A, B đã được khai thác từ lâu nên thường đông khách hơn, gần trung tâm và các khách sạn lớn. Còn bãi C, D là những bãi mới đưa vào khai thác nên có phần ít nhộn nhịp và giá cả cũng phải chăng hơn.

2. Núi Trường Lệ

sầm sơn ở đâu thanh hoá
Núi Trường Lệ

Đây cũng là một cảnh quan thiên nhiên đẹp thuộc khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa. Núi cao 76m nằm ngay sát biển với những vách đá dựng đứng hùng vĩ. Trên núi còn có các điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như đền Độc Cước, đền Cô Tiên, đền Tô Hiến Thành,.. Ở đây khí hậu mát mẻ thoáng đãng với nhiều bãi cỏ lớn, phù hợp đi picnic, cắm trại cùng gia đình, bạn bè.

3. Hòn Trống Mái

du lịch sầm sơn thanh hóa
Hòn Trống Mái

Hòn Trống Mái là nằm chênh vênh trên đỉnh dãy Trường Sơn, là điểm du lịch nổi tiếng ở Sầm Sơn bao gồm ba tảng đá lớn chồng lên nhau một cách độc đáo. Hòn bên dưới bằng phẳng như cái bệ, phía trên có hòn đá lớn đầu nhọn nhìn ra hình dáng một con gà trống, hòn bên cạnh nhỏ hơn, dáng vẻ tự gà mái, hai hòn chụm vào nhau cùng hướng ra biển. Hòn Trống Mái chính là biểu tượng cho tình yêu thủy chung son sắt của đôi lứa.

4. Đền Độc Cước

du lịch sầm sơn thanh hóa
Đền Độc Cước

Đền Độc Cước nằm trên đỉnh núi Cổ Giải thuộc dãy Trường Lệ, thờ vị thần cùng tên gắn với sự tích chàng trai khổng lồ đánh tan loài quỷ biển cứu dân làng. Đường lên đền là 40 bậc bằng đá, tượng thần Độc Cước 1 tay 1 chân được làm bằng gỗ.

Đền được xây vào thời nhà Trần, đến nay đã có niên đại 700 năm. Hàng năm vào ngày 12/5 âm lịch người dân Sầm Sơn, Thanh Hoá vẫn tổ chức lễ hội bánh chưng bánh dày để tế thần.

5. Đền Cô Tiên

giới thiệu về sầm sơn thanh hóa
Đền Cô Tiên

Đền Cô Tiên được dựng trên đỉnh hòn Đầu Voi ở phía Tây Nam cuối dãy Trường Lệ, thờ một vị thầy thuốc có ơn chữa bệnh giúp dân nghèo trong vùng. Đền được xây dựng từ thời nhà Lý theo kiến trúc kiểu cổ, trải qua bao thăng trầm của thời gian đã phải tu sửa nhiều lần nhưng ngôi đền vẫn giữ được nét cổ kính ngày xưa.

6. Khu vui chơi cảm giác mạnh

xe đi sầm sơn thanh hóa
Khu vui chơi tại bãi biển Sầm Sơn

Đến Sầm Sơn bạn cũng không nên bỏ qua khu vui chơi cảm giác mạnh nằm ngay trên trục đường chính Nguyễn Du. Các trò chơi như cưỡi ngựa, tàu lượn, lái xe điện, Apollo, cướp biển Caribe, spiderman,… đầy vui nhộn sẽ không làm những bạn trẻ ưa mạo hiểm thất vọng.

IV. Ăn gì khi đi du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa?

1. Các món hải sản

du lịch sầm sơn thanh hóa
Hải sản ở Sầm Sơn

Còn gì tuyệt vời hơn thưởng thức hải sản tươi sống ngay trên bờ biển, Sầm Sơn có đa dạng các loại hải sản khác nhau với hương vị vô cùng tươi ngon. Những món hải sản được du khách ưa chuộng tại đây phải kể đến sò huyết, mực trứng, mực nhồi thịt, rạm biển, ốc hương nướng,.. Bạn cũng có thể tham khảo 2 chợ hải sản nổi tiếng là chợ Cột Đỏ (đường Lê Lợi) và chợ Mới (đường Lê Thánh Tông).

2. Nem chua

du lịch sầm sơn thanh hóa tự túc
Nem chua Thanh Hóa

Nem chua Thanh Hóa thì đã quá nổi tiếng với thực khách sành ăn khi đến với Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung. Nem ở đây có phong vị rất riêng, giòn giòn chua chua, vừa có vị cay của tỏi ớt, vị ngọt thơm của thịt và thơm của lá ổi, tất cả tạo nên một thứ đặc sản hấp dẫn mà ai đến Sầm Sơn Thanh Hóa cũng phải thử.

3. Cháo lươn

du lịch sầm sơn thanh hóa ăn gì
Cháo lươn ở Sầm Sơn

Cháo lươn được bán phổ biến ở Sầm Sơn, hương vị cũng hấp dẫn không kém cháo lươn xứ Nghệ. Cháo không sánh đặc như các loại cháo thông thường mà hơi loãng, nhưng bạn sẽ cảm nhận được hạt cháo mềm còn nguyên, vị ngọt đậm của lươn đồng với hành tăm chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

4. Gỏi cá Sầm Sơn

du lịch sầm sơn thanh hóa
Gỏi cá Sầm Sơn 

Ở Sầm Sơn có một món ăn đặc sản nổi tiếng là gỏi cá. Cá làm gỏi là những loại cá ít xương, nặng từ 3-5kg, được làm sạch rồi trộn với chanh, đường, tỏi, ớt và đặc biệt là loại thính từ gạo hoặc ngô rang vàng rồi tán nhỏ.

Món này không thể thiếu nước chấm, là yếu tố quyết định đến hương vị tổng thể của gỏi cá Sầm Sơn. Nước chấm được làm theo công thức rất đặc biệt với nguyên liệu chủ yếu là da, gan cá, thịt ba chỉ, trứng vịt, hành tỏi khô, mẻ và các loại gia vị khác. Cá gỏi thưởng thức cùng nước chấm này với các loại rau sống đặc trưng, tạo thành một hương vị quyến rũ hòa quyện  khó mà từ chối.

V. Khách sạn nên ở tại Sầm Sơn Thanh Hóa

Là một điểm du lịch nổi tiếng, ở Sầm Sơn có hệ thống khách sạn, nhà nghỉ đa dạng và phong phú tuy nhiên đến mùa cao điểm hay dịp cuối tuần thì vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng cháy phòng, giá tăng cao. Chính vì thế các bạn có ý định đi Sầm Sơn thì nên đặt phòng trước để tránh bị động.

du lịch sầm sơn thanh hóa
Khách sạn ở Sầm Sơn 

Các khách sạn ở trục đường Xuân Hương đều có view đẹp, hướng ra biển, tất nhiên là giá phòng khá cao. Các bạn có thể chọn những nơi ở xa biển một chút để tiết kiếm chi phí mà cũng đủ tiện nghi và sạch sẽ. Bạn có thể tham khảo một số khách sạn ở Sầm Sơn Thanh Hóa gần biển được đánh giá cao dưới đây:

- Khách sạn FLC Luxury Sầm Sơn (5 sao) - Đường Hồ Xuân Hương, Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hoá

- Khách sạn FLC Grand Sầm Sơn (5 sao) - Đường Hồ Xuân Hương, Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hoá

- Khu nghỉ dưỡng Vạn Chài  (4 sao) - Đường Hồ Xuân Hương, Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hoá

- Khách sạn Dragon Sea Sầm Sơn (4 sao) - Đường Hồ Xuân Hương, Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hoá

- Khách sạn FLC Sky Sầm Sơn (5 sao) - Phường Trung Sơn, thanh phố Sầm Sơn, Thanh Hóa

- Khách sạn Royal Sầm Sơn (3 sao) - Số 03A đường Tây Sơn, thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.

||Bài viết liên quan khác: