Bãi Đông Thanh Hóa đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi đây là địa điểm không ồn ào, không nhộn nhịp, không tiện nghi nhưng cũng rất bình yên với vẻ đẹp hoang sơ. Bãi biển này chính là nơi lý tưởng để bạn thư giãn cũng như khám phá thú vị mà không phải nơi nào cũng có được.

I. Bãi Đông Thanh Hóa nằm ở đâu?

Bãi đông thanh hóa ở đâu

Bãi Đông Thanh Hóa (hay còn có tên gọi khác là Bãi Đông Nghi Sơn) thuộc địa phận bán đảo Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Bãi Đông là một trong những địa điểm du lịch mới nổi và chưa phải chịu nhiều sự tác động của các doanh nghiệp nên vẫn giữ được cho mình nét đẹp hoang sơ, bình dị với thiên nhiên trong lành và vô cùng mát mẻ.

II. Thời điểm đi du lịch bao giờ là đẹp nhất?

bãi đông thanh hóa

Bãi Đông Thanh Hóa mang khí hậu đặc trưng của miền Bắc Việt Nam nên có đủ 4 mùa. Có thể nói, thời điểm thích hợp nhất để khám phá Bãi Đông Thanh Hóa vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8. Vào khoảng thời gian này, thời tiết sẽ khá là thích hợp cho các hoạt động tắm biển và vui chơi. Tuy nhiên, nếu đi vào khoảng thời gian tháng 8, bạn nên chuẩn bị và lên kế hoạch cụ thể và thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để điều chỉnh thời gian đi cho phù hợp.

III. Phương thức di chuyển đến Bãi Đông Thanh Hóa

1. Phương tiện cá nhân

du lịch bãi đông thanh hóa

Đối với phương tiện cá nhân, bạn chỉ cần đi theo hướng QL1A, đi ra Tĩnh Gia và tìm hướng đi khu kinh tế Nghi Sơn là sẽ có biển chỉ dẫn đi tới Bãi Đông Thanh Hóa. Nếu bạn không tự tin về khả năng đi đường của bản thân thì cách tốt nhất chính là tra Google Maps là sẽ có chỉ dẫn đi đường cụ thể. Khoảng cách đi từ Hà Nội đến Thanh Hóa là khoảng 229km và sẽ mất khoảng 3 giờ di chuyển.

2. Phương tiện công cộng

xe khách đi bãi đông thanh hóa

Hiện nay có rất nhiều tuyến xe khách di chuyển theo tuyến Hà Nội - Nghi Sơn. Bạn chỉ cần di chuyển ra bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát, để bắt xe đi Thanh Hóa. Vé xe khách từ Hà Nội đến Nghi Sơn thông thường sẽ giao động trong khoảng từ 120.000 - 180.000 đồng. Tuy nhiên Nghi Sơn cách Bãi Đông Thanh Hóa 3km nên bạn cần phải bắt taxi hoặc xe ôm vài Bãi Đông để tắm biển.

||Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa tự túc từ A - Z

IV. Du lịch Bãi Đông Thanh Hóa ở đâu?

1. Khu nghỉ dưỡng Nghi Sơn Eco Island

Địa chỉ: Khu sinh thái đảo Nghi Sơn, xã Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

khách sạn bãi đông nghi sơn thanh hóa

Nằm tại ngay bờ biển Bãi Đông đồng thời là đơn vị phát triển dịch vụ du lịch trực tiếp tại khu vực Bãi Đông, Nghi Sơn Eco Island là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Bãi Đông Thanh Hóa. Khu nghỉ dưỡng được thiết kế theo thiên hướng bao trọn biển Bãi Đông vô cùng hiện đại và trang nhã.

kinh nghiệm du lịch bãi đông thanh hóa

Khi đến với Nghi Sơn, bạn sẽ được thỏa sức đắm chìm trong khung cảnh nên thơ và lãng mạn của biển bãi Đông. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi ngon ngay tại khu vực bờ biển và ngắm cảnh bình minh buông xuống tựa như bức tranh thủy mặc thơ mộng, yên bình.

2. Hương Biển Hotel

Địa chỉ: Hải Thượng, Tĩnh Gia, Thanh Hóa.

kinh nghiệm đi bãi đông nghi sơn thanh hóa

Hương Biển Hotel tọa lạc tại khu kinh tế Nghi Sơn và chỉ cách Bãi Đông 20 phút đi xe máy. Với vị trí thuận lợi như vậy, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Bãi Đông hay đi tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nghi Sơn. Chính vì vậy, đây chính là địa điểm dừng chân lý tưởng cho những ai thích đi du lịch Bãi Đông hay khi đi công tác ngắn ngày, dài ngày tại khu kinh tế Nghi Sơn.

Hương Biển Hotel được thiết kế theo phong cách sang trọng, hiện đại, và vô cùng hài hòa với khung cảnh thiên nhiên tại khu vực Nghi Sơn.

3. Anh Phát Inn

bãi đông ở thanh hóa

Nằm khá gần Bãi Đông, Anh Phát Inn là một nơi dừng chân khá lý tưởng cho bạn cùng gia đình tận hưởng những phút giây thoải mái. Với sự kết hợp hài hòa giữa phong cách cổ điển và tiện nghi hiện đại. Đến với Anh Phát Inn, du khách sẽ được trải nghiệm những cảm giác khó quên khi được trải nghiệm sự sang trọng, hiện đại trong hệ thống nhà hàng, gym, bar,....

||Tìm và đặt phòng nhanh chóng tại khách sạn ở Thanh Hóa với Asahi Luxstay

V. Bãi Đông Thanh Hóa có gì hot?

1. Tận hưởng không gian yên bình

bãi đông thanh hóa kinh nghiệm

Vì vẫn chưa được khai thác nhiều nên Bãi Đông Thanh Hóa vẫn còn lưu giữ được cho mình không gian yên bình. Với những đồi cát trắng, bạn có thể đi dạo vui chơi cùng bạn bè hay ngồi đọc sách thư giãn, uống nước trái cây và nghe âm thanh rì rào của những làn sóng biển. Tại đây, bạn cũng sẽ được ngắm nhìn phong cảnh biển bình minh vào sáng sớm tuyệt đẹp và lưu lại những khoảnh khắc thiên nhiên vô cùng kỳ ảo.

2. Tắm biển Bãi Đông

khu du lịch bãi đông thanh hóa

Đến với Bãi Đông thì hoạt động tắm biển có thể nói là hoạt động chính mà những khách du lịch hướng đến. Do còn khá hoang sơ và chưa chịu nhiều sự tác động của doanh nghiệp nên vẫn còn rất sạch. Đi dọc bãi biển, bạn sẽ thấy bờ biển và trong nước không có tình trạng xả rác bừa bãi của khách du lịch. Tuy nhiên, sóng ở Bãi Đông khá to và nước biển tại đây khá mặn hơn những nơi khác.

3. Bãi đá

du lịch biển bãi đông thanh hóa

Bãi đá là một trong những điểm vô cùng thu hút tại Bãi Đông. Khi đến đây, bạn sẽ được chụp ảnh sống ảo và đi dạo ngắm cảnh trên những mỏm đá. Với những tảng đá ong to nhỏ xếp chồng lên nhau bên cạnh bờ biển tạo nên một khung cảnh diệu kỳ. 

Lời kết

Là một bãi tắm hoang sơ và nổi bật, hiện nay, Bãi Đông Thanh Hóa được rất nhiều người yêu thích ghé thăm. Với khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, bãi cát mịn cùng biển sạch, bạn sẽ được trải nghiệm không khí bình yên, không khói bụi tại đây.

||Bài viết liên quan khác: