Pù Luông Thanh Hóa là một trong những địa điểm mới nổi tại Thanh Hóa trong những năm gần đây. Đến với Pù Luông Thanh Hóa, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hút hồn của những thửa ruộng bậc thang trải dài cùng những cánh rừng nguyên sinh xanh bát ngát. Đây quả thật là địa điểm với cùng thích hợp với những ai yêu thích thiên nhiên trong lành.

I. Đôi nét về Pù Luông Thanh Hóa

pù luông thanh hóa

Pù Luông là khu bảo tồn thiên nhiên tại Thanh Hóa với diện tích khoảng 17,600 ha. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông cách thành phố Thanh Hóa khoảng 130km về phía Tây Bắc và thuộc địa phận của hai huyện Quan Hóa và Bá Thước. Pù Luông được thiên nhiên ưu ái ban tặng khung cảnh thiên nhiên nguyên sinh kiểu kín nhiệt đới xanh theo mùa cùng những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp.

Với độ cao 1,700m Pù Luông mang đến những luồng không khí mát mẻ, trong lành và vô cùng thoáng đãng. Bên cạnh đó, Pù Luông Thanh Hóa còn mang đến những vẻ đẹp đơn sơ, bình dị với những con người thân thiện của vùng thôn quê. 

II. Đi du lịch Pù Luông Thanh Hóa vào mùa nào đẹp nhất

du lịch pù luông thanh hóa

Trong năm, thời điểm đi du lịch Pù Luông lý tưởng nhất là vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 hay vào khoảng tháng 9 và 10. 

  • Cuối tháng 5, đầu tháng 6 là thời điểm Pù Luông khoác lên mình màu áo xanh mướt nhẹ nhàng của vụ mùa lúa mới. Lúc này, khắp các thửa ruộng bậc thang đều ngả sang màu xanh tươi thắm của mạ non, lúa mới. Khoảng thời gian này chính là khoảng thời gian bắt đầu bước vào hè, thời tiết khá nóng nực nhưng tại Pù Luông Thanh Hóa bạn sẽ cảm nhận được tiết trời mát mẻ và thoáng đãng dưới những tán cây xanh mát.
  • Khoảng tháng 9 và 10 là khoảng thời gian đẹp nhất khi Pù Luông bắt đầu chuyển sang sắc vàng của mùa thu với những cánh đồng, thửa ruộng bậc thang chuyển sang sắc vàng óng ánh. Đến với Pù Luông vào mùa này, bạn sẽ được đắm chìm trong hương lúa chín và những cảm giác bình yên, giản dị trong tâm hồn.

III. Phương thức di chuyển tới Pù Luông Thanh Hóa

Hiện nay cùng với kinh tế, du lịch phát triển, giao thông cũng đang ngày càng được phát triển và mở rộng. Chính vì vậy nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn các phương tiện di chuyển sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân. 

1. Đối với khách du lịch ở xa

Đối với những bạn ở xa như Sài Gòn, Đà Nẵng,... thì có thể lựa chọn những phương tiện di chuyển xa như máy bay, tàu hỏa để tới Thanh Hóa.

khu du lịch pù luông thanh hóa

  • Máy bay: Nếu bạn đi bằng máy bay thì có thể lựa chọn những hàng hàng không như: Vietnam Airline, Vietjet Air hay Bamboo Airways để đáp xuống sân bay Thọ Xuân Thanh Hóa. Tại đây bạn có thể thuê xe để đến Pù Luông Thanh Hóa.
  • Tàu hỏa: Tại Thanh Hóa có ga tàu hỏa nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng tàu hỏa đến thành phố Thanh Hóa và từ đó bắt xe đến Pù Luông.

2. Đối với khách du lịch ở gần

Nếu quãng đường di chuyển từ chỗ bạn đến Pù Luông Thanh Hóa khá gần, bạn có thể lựa chọn các phương tiện cá nhân hoặc taxi để dễ dàng và thuận tiện cho việc di chuyển.

pù luông ở đâu thanh hóa

  • Xe máy: Với những ai yêu thích trải nghiệm cảm giác phượt thì đi xe máy tới Pù Luông là một lựa chọn lý tưởng nhất. Nếu bạn không biết đường di chuyển tới Pù Luông thì có thể check googlemap để đi tới đây. Đi xe máy rất tiện là bạn vừa có thể ngắm đường xá, cảnh vật xung quanh và check in với những bức hình siêu đẹp. 
  • Taxi: Đi taxi cũng là một phương án khá hay với những khách du lịch thích di chuyển nhanh chóng.

||Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Thác Mây Thanh Hóa tự túc có gì vui

IV. Chơi gì ở Pù Luông Thanh Hóa

Pù Luông Thanh Hóa là một địa điểm đẹp, rộng lớn với những địa điểm tham quan rất đáng để tham quan.

1. Bản Kho Mường

pù luông bá thước thanh hóa

Bản Kho Mường nằm sâu trong trong vùng lõi của của khu bảo tồn Pù Luông Thanh Hóa. Chính vì vậy, thung lũng Kho Mường ít chịu những sự tác động của con người nên vẫn giữ được những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc. Đây là mái nhà của hơn 60 hộ dân tộc Thái. Người trong bản đều sống chủ yếu nhờ vào các công việc nhà nông như: trồng lúa, ngô, sắn,....trên những thửa ruộng bậc thang 

Khi đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy Kho Mường ẩn hiện với những ngôi nhà sàn nhỏ thấp thoáng được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang đẹp đến ngỡ ngàng. Đến với Kho Mường, bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động cuộc sống sinh hoạt ngày thường của những người dân chân chất, mộc mạc nơi đây.

2. Bản Đôn

khu du lịch pù luông bá thước thanh hóa

Bản Đôn thuộc xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, Thanh Hóa.  Đây là một bản làng nhỏ nằm ở trung tâm Pù Luông Thanh Hóa. Nơi đây vẫn còn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc cùng lối kiến trúc nhà sàn vô cùng độc đáo. 

Khi đến với Bản Đôn, bạn sẽ được ngắm nhìn những nếp nhà sàn với những nét đẹp cổ xưa với mái lợp lá cọ ẩn hiện dưới những tán cây. Bên cạnh đó, Bản Đôn là bản có những thửa ruộng bậc thang lớn nhất ở Thanh Hóa.

3. Tham quan cọn nước

khu du lịch sinh thái pù luông thanh hóa

Hình ảnh những cọn nước (hay guồng quay nước) là một nét đẹp độc đáo của người dân tộc Thái ở Pù Luông. Nhiệm vụ chủ yếu của những guồng nước này là lấy nước từ những con suối để cung cấp cho các hoạt động nông nghiệp. 

Khi đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những khung cảnh của những tiếng nước chảy róc rách qua guồng nước hòa cùng với tiếng nô đùa trong trẻo của đám trẻ nghịch suối vô cùng yên bình.

4. Chèo bè tre trên suối Chàm

pù luông cách thành phố thanh hóa bao xa

Pù Luông là một khu bảo tồn nhiên nhiên nên hệ sinh thái tại đây rất đa dạng và vô cùng phong phú. Sẽ là điều thiếu sót nếu nếu bạn khám phá thiên nhiên  ở Pù Luông mà lại bỏ qua trải nghiệm chèo bè tre trên suối Chàm. Khi ngồi trên chiếc bè tre trôi chầm chậm qua con suối Chàm, bạn sẽ được tận hưởng phong cảnh đẹp nên thơ của núi rừng.

V. Ở đâu khi đi du lịch Pù Luông Thanh Hóa

1. Pù Luông Eco Garden

cảnh đẹp pù luông thanh hóa

Pù Luông Eco  Garden là một trong những resort “hot” nhất khu du lịch Pù Luông nằm tại Làng Bàng, Bá Thước, Thanh Hóa. Điểm nổi bật nhất của khu resort này là là không gian và bể bơi có tầm nhìn đẹp siêu đẹp ra thiên nhiên hoang sơ, trữ tình.

2. Pù Luông Retreat

khu nghỉ dưỡng pù luông thanh hóa

Nếu bạn yêu thích thiên nhiên, mong muốn được hòa mình với thiên nhiên và tạm xa sự xô bồ của phố thị thì Pù Luông Retreat chính là một option tuyệt vời đó nha. Khi đến đây, bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống gần gũi với thiên nhiên và trạm tránh xa các thiết bị hiện tại.

3. Puluong Lake View Homestay

kinh nghiệm du lịch pù luông thanh hóa

Puluong Lake View Homestay luôn thu hút khách du lịch với vị trí được bao phủ xung quanh bởi hồ vô cùng lãng mạn.

Tìm và đặt phòng homestay ở Thanh Hóa nhanh chóng

Lời kết

Pù Luông Thanh Hóa là một trong những địa điểm vô cùng hấp dẫn với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng những điều thú vị khác khi đến đây. Còn đợi chờ gì nữa mà không tới đây để tận hưởng những vẻ đẹp giản đơn tại đây.

||Bài viết liên quan khác: