Hòn Đỏ Nha Trang không có những bãi biển đẹp hay những rặng dừa ngút ngát mà nơi đây có một công trình tâm linh nổi tiếng. Chùa Từ Tôn rộng 900m2 với kiến trúc độc đáo. Nếu muốn dành cho mình một phút giây tận hưởng sự an bình, thanh tịnh hãy ghé qua hòn đỏ Nha Trang một lần.

I. Hòn Đỏ Nha Trang ở đâu?

Hòn đỏ Nha Trang
Hòn Đỏ cách bờ biển 200m phường Vĩnh Thọ, Nha Trang

Sở dĩ có tên gọi là Hòn Đỏ bắt nguồn từ hiện tượng tự nhiên của những khối đá tại đây. Mỗi khi ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống những phiến đá trên đảo tạo nên ánh đỏ vô cùng lãng mạn.

Hòn Đỏ nằm cách bờ biển dưới chân núi Cù Lao chỉ khoảng 200m, thuộc phường Vĩnh Thọ, Nha Trang.

II. Cách di chuyển đến Hòn Đỏ Nha Trang

hòn đỏ nha trang
Di chuyển từ Thành phố Nha Trang đến Hòn Đỏ khá dễ dàng

Để di chuyển đến Hòn Đỏ, du khách xuất phát từ trung tâm thành phố đi theo đường Trần Phú và vượt qua cầu. Tiếp đến rẽ vào đường Phạm Văn Đồng, di chuyển thêm khoảng 100m và tại đây du khách sẽ tiếp tục di chuyển bằng ca nô tới đảo Hòn Đỏ.

III. Thời điểm thích hợp di chuyển đến Hòn Đỏ Nha Trang

hòn đỏ nha trang
Đến chùa vào 15 và mùng 1 để cảm nhận không khí tôn nghiêm nơi đây

Hòn Đỏ gắn liền với ngôi chùa Từ Tôn linh thiêng. Do đó, du khách lên đảo chủ yếu thường gắn liền với du lịch tâm linh. Vào những ngày rằm hoặc mùng 1 du khách ghé đến chùa Hòn Đỏ Nha Trang đến lễ chùa rất đông.

Nơi đây khung cảnh yên bình, là địa điểm lý tưởng cho những ai tìm chốn tĩnh lặng để cân bằng cuộc sống. Đến với Hòn Đỏ, du khách nhất định phải một lần đi bộ trên con đường nối từ đất liền ra đảo khi thủy triều xuống.

IV. Hòn Đỏ Nha Trang có gì?

Hòn Đỏ Nha Trang mặc dù có diện tích khá nhỏ nhưng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình thu hút nhiều du khách ghé thăm để tận hưởng nét hài hòa của cảnh quan.

hòn đỏ nha trang
Không gian bình yên kết hợp với vẻ đẹp thiên nhiên quanh đảo

Trên Hòn Đỏ không chỉ có vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn có vẻ đẹp của một công trình kiến trúc đặc biệt khiến nơi đây nhanh chóng trở thành địa điểm được nhiều du khách yêu thích.

Chùa Từ Tôn Nha Trang được xây dựng từ những năm 1960 do hòa thượng Thích Viên Mãn sáng lập. Giống như chùa Từ Vân, chùa Đa Bảo Nha Trang,... Chùa Từ Tôn cũng nổi tiếng linh thiêng. Do nằm tại vị trí đặc biệt nên không gian chùa rất tĩnh mịch, thành bình.

hòn đỏ nha trang
Chùa Từ Tôn thiêng liêng được nhiều du khách đến dâng hương
  • Hướng Đông chùa Từ Tôn có những bãi đá bằng phẳng, được truyền rằng là nơi các tiên ông chơi cờ
  • Hướng chính của chùa là Hướng Nam, quay về đảo hòn Tre.
  • Hướng Tây thờ bà chúa Ngọc.

V. Những lưu ý khi tham quan hòn Đỏ Nha Trang

hòn đỏ nha trang
Đến chùa hãy mặc trang phục kín đáo, lịch sự
  • Hòn Đỏ Nha Trang chỉ cách bờ khoảng 200m. Khi triều cường dâng lên, bạn có thể tham quan đảo bằng ca nô. Có 2 cano chở du khách sang đảo miễn phí. Phí gửi xe máy, ô tô trên đất chiều 10.000 VNĐ/lượt. Khi triều cường xuống, bạn có thể lội bộ qua biển để lên đảo lễ chùa.
  • Vì trên Hòn Đảo có chùa Từ Tôn - là địa điểm du lịch tâm linh thiêng liêng nên bạn cần chú ý trang phục lịch sự kín đáo.
  • Thời điểm đi nên vào ngày rằm, mồng một để cầu nguyện và tận hưởng trọn vẹn không khí trang nghiêm nơi đây.

Để có một kỳ nghỉ đáng nhớ tại thành phố biển, bên cạnh Hòn Đỏ du khách nên mở rộng hành trình khám phá nhiều địa điểm khác của Nha Trang như: Chùa Long Sơn, đảo Điệp Sơn, Vịnh Vân Phong,... và thưởng thức những đặc sản Nha Trang nổi tiếng: bún sứa, ốc Nha Trang, Nem nướng Nha Trang,...

>>> Xem ngay danh sách khách sạn ở Nha Trang giá rẻ sở hữu vị trí đắc địa ở trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Hòn Đỏ Nha Trang là một trong những danh lam thắng cảnh đẹp độc đáo. Đến với nơi đây, du khách sẽ được hòa mình vào không gian biển thanh bình. Hòn Đỏ chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những kỷ niệm khó quên tại thành phố biển.

||Có thể bạn quan tâm: