Phố cổ Hạ Long là điểm đến lý tưởng, thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm khi qua thành phố Quảng Ninh. Du khách bị hấp dẫn đến đây bởi sự hài hòa giữa nét truyền thống và hiện đại, nhiều hoạt động vui chơi giải trí. Cùng Asahi Luxstay khám phá địa điểm siêu hot này nhé.

I. Phố cổ Hạ Long ở đâu?

  • Địa chỉ: Đường Hạ Long, P. Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 24/24
  • Giá vé: Miễn phí
Phố cổ bãi cháy
Phố cổ Hạ Long

Du lịch Hạ Long nổi tiếng với những hang động, làng chài, bãi biển,... thì phố cổ Hạ Long thu hút rất nhiều sự quan tâm của du khách. Nơi đây chứa đựng hài hòa nét hiện đại và truyền thống tạo nên một điểm check in đẹp.

Phố cổ Hạ Long hay còn được gọi là phố cổ Bãi Cháy, nhiều người nhận xét rằng khu phố khá khuất, nằm ngay cạnh công viên Sun World Hạ Long Complex. Vì vậy, khi tìm đường có thể kết hợp hỏi người dân địa phương để tìm đường thuận tiện nhất.

II. Phố cổ Hạ Long - Việt Nam thu nhỏ

Tuyến phố này được thiết kế với kiến trúc độc đáo. sở hữu 2 mặt tiền, một bên mô phỏng hình ảnh phố cổ Hội An và Hà Nội, một bên lại là hoạt động kinh doanh buôn bán nhộn nhịp.

2.1 Phố cổ Hội An giữa lòng Hạ Long

Phố cổ bãi cháy
Hội an phố nằm trong phố cổ Hạ Long

Du lịch phố cổ Hạ Long trở nên đặc biệt hơn nếu bạn ghi lại những tấm hình check - in mang màu sắc của Hội An. Hình ảnh phố cổ Hội An được tái hiện một cách chân thực tại phố cổ Bãi Cháy. Du khách có thể nhận thấy ngay điều này qua hình ảnh những ngôi nhà san sát nhau, nhuộm màu cổ kính, kèm theo đó là hình ảnh hoa giấy, đèn lồng đủ màu sắc. Một tuyến phố đậm chất Hội An ngay giữa Hạ Long sẽ có những bức hình check-in tuyệt đẹp.

2.2 Phố cổ Hà Nội giữa lòng Hạ Long

Phố cổ hạ long
Tại hiện 36 phố phường Hà Nội trong Phố Cổ Bãi Cháy

Hà Nội với 36 phố phường là hình ảnh quen thuộc với nhiều du khách trong và ngoài nước. Một hình ảnh thu nhỏ bên trong những điểm du lịch Hạ Long sẽ làm bạn thích thú.

Mang thiết kế, xây dựng khéo léo - tinh tế, du khách đến phố cổ Hạ Long và ngỡ như đang ở giữa thủ đô.

III. Du lịch phố cổ Hạ Long chơi gì?

Sẽ thật tiếc nếu bỏ qua phố cổ Bãi Cháy trong chuyến du lịch Hạ Long. Bởi lẽ tại đây có rất nhiều hoạt động vui chơi, ăn uống:

- Ăn hải sản: những món hải sản: hà biển, chả mực, sam, bề bề, mực, tôm,... Tại các quán ăn hai bên đường, bạn có thể thưởng thức hải sản với mức giá hấp dẫn.

Phố cổ bãi cháy
Thưởng thức hải sản tươi ngon

- Bar/pub sôi động: với những người trẻ thì các quán bar/pub luôn mang lại cảm giác hào hứng. Du khách có thể ghé qua các địa điểm này để thư giãn, hòa mình vào thế giới âm nhạc sôi động.

- Cà Phê: Thưởng thức cà phê dưới khung cảnh yên bình, thơ mộng mang đến cảm giác cực chill. Đa số các quán cà phê tại đây đều được trang trí như một triển lãm nghệ thuật, đồ uống cũng hết sức đa dạng.

- Vẻ đẹp lung linh của cầu Bãi Cháy: được mệnh danh là cây đàn của Hạ Long. Vẻ đẹp của cầu Bãi Cháy thể hiện rõ nhất khi về đêm với những ánh đèn vô cùng rực rỡ, tạo nên cảm giác yên bình, thư thái.

Phố cổ bãi cháy
Cảnh đẹp cầu Bãi Cháy về đêm

- Thư giãn tại tiệm massage chân: trải nghiệm thư giãn tại các quán massage chân trên tuyến phố cổ Bãi Cháy. Dịch vụ này có mức giá rẻ, hãy thử cùng bạn bè và người thân.

- Mua sắm: là tuyến phố soi động, nên các hoạt động mua bán tại đây cũng rất phổ biến. Bạn có thể mua sắm nhiều món quà du lịch đặc trưng tại các cửa hàng tại phố cổ Hạ Long.

Phố cổ bãi cháy
Phố mua sắm tại phố cổ Bãi Cháy

IV. Ăn gì tại phố cổ Hạ Long?

Hạ Long Quảng Ninh nổi tiếng là thành phố du lịch biển, nơi đây còn thu hút du khách bởi nhiều món ăn ẩm thực đặc trưng. Những món ăn trứ danh địa phương:

Đặc sản Quảng Ninh: đến với du lịch biển thì không thể bỏ qua thưởng thức hải sản. Tại Quảng Ninh bạn có thể lựa chọn một vài món ăn điển hình: ngán, tôm, cá ba gai, sam,...

Phố cổ bãi cháy
Con ngán

Món ăn 3 miền: Tại phố cổ Bãi Cháy có nhiều quán ăn phục vụ món ăn 3 miền, nên bạn có thể lựa chọn để thay đổi khẩu vị.

Cà phê, trà sữa: là thú vui của nhiều bạn trẻ. Chính vì vậy mà tại phố cổ Hạ Long có các thương hiệu trà sữa, cà phê nổi tiếng: Tocotoco, Ding Tea, Cafe Cộng,...

Sữa chua trân châu Hạ Long: Món ăn trứ danh tại Quảng Ninh nhất định phải thử là sữa chua. Dù đã xuất hiện tại nhiều  thành phố lớn những sữa chua chính gốc Hạ Long vẫn mang hương vị đặc trưng.

Chả mực Hạ Long: Lọt top 50 món ăn đặc sản ngon nhất tại Việt Nam.

Phố cổ Hạ Long
Chả mực - đặc sản Quảng Ninh

Ngoài các món ăn trên thì còn rất nhiều món ngon tại tuyến phố cổ này. Rất nhiều nhà hàng, quán ăn sẽ khiến bạn như lạc vào thế giới ẩm thực.

V. Khách sạn gần phố cổ Hạ Long

du lịch phố cổ Hạ Long
Thuê khách sạn gần giúp di chuyển nhanh hơn

Hạ Long trú trọng vào đầu tư, phát triển du lịch. Bởi vậy mà có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu kỹ và đặt phòng tại khách sạn tại Hạ Long để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

VI. Một số địa điểm du lịch khác gần phố cổ Hạ Long

Bên cạnh du lịch phố cổ Bãi Cháy thì bạn cũng nên kết hợp một số điểm du lịch Hạ Long dưới đây vào lịch trình khám phá thành phố này:

- Bảo tàng Quảng Ninh: Là điểm check in khiến nhiều người kinh ngạc. Bảo tàng Quảng Ninh là công trình kiến trúc đẹp bậc nhất tại Việt Nam, nằm cách phố cổ Hạ Long không xa.

Phố cổ Hạ Long
Khám phá bảo Tàng Quảng Ninh

- Phố Tây: Địa điểm thuộc dãy phố thương mại Sun Premier Villa Ha Long Bay. Với kiến trúc sang chảnh, không gian nơi đây được ví như một tuyến phố đậm chất Châu Âu.

- Sun World Hạ Long Park: còn được biết đến với cái tên công viên Hạ Long. Là điểm vui chơi giải trí lớn nhất Miền Bắc. Du khách có thể ngắm cảnh khi đi cáp treo hoặc chụp ảnh với những công trình kiến trúc độc đáo, những không gian rực rỡ sắc màu trong công viên.

Phố cổ Hạ Long
Khu vui chơi Sun World Hạ Long Park

- Biển Bãi Cháy: chỉ cách phố cổ Hạ Long vài bước chân, bạn có thể di chuyển đến biển Bãi Cháy để thỏa sức check in với không gian nơi đây. Bờ cát trắng mịn, hàng dừa xanh, nước biển trong mang lại cho du khách sự thư giãn, yên bình trong chuyến du lịch của mình.

Địa điểm du lịch gần phố cổ Hạ Long
Biển bãi Cháy

Phố cổ Hạ Long là điểm du lịch Hạ Long lý tưởng giúp bạn vui chơi, thư giãn cùng bạn bè, người thân. Để có một chuyến đi an toàn, bạn nên cân nhắc về lưu trú những khách sạn, homestay gần cho thuận tiện đi lại giữa các địa điểm du lịch Hạ Long.

||Có thể bạn quan tâm: