Ở bài viết này hãy cùng Asahi Luxstay tìm hiểu “tháng 11 nên đi du lịch ở đâu Việt Nam là đẹp nhất bạn nhé”. Những kiến thức dưới đây sẽ giúp bạn và gia đình, người thân bạn bè có một chuyến đi đầy thú vị, một kỷ niềm đáng nhớ.

1. Tại sao nên đi du lịch vào tháng 11

Việc bạn chọn lựa đi du lịch vào tháng 11 cũng cần phụ thuộc vào những địa điểm cụ thể mà bạn đang hướng đến. Tuy nhiên, hãy để Asahi Luxstay điểm qua giúp bạn những lý do nên đi du lịch vào tháng 11 dưới đây nhé:

  • Yếu tố thời tiết: Tháng 11 thường là mùa thu hoặc đông đầu ở nhiều nơi trên thế giới, điều này có nghĩa là thời tiết thường không quá nóng hay quá lạnh, đồng thời cũng tránh được những cơn mưa ngày hè. Nếu bạn muốn tận hưởng không khí mát mẻ của mùa thu hoặc trải nghiệm tuyết rơi, tháng 11 có thể là lựa chọn tốt.
  • Yếu tố giá cả: Tháng 11 thường là mùa đông đầu tiên của nhiều địa điểm du lịch, vì thế không phải là mùa cao điểm của du lịch. Điều này có nghĩa là giá vé máy bay, phòng khách sạn và tour du lịch có thể rẻ hơn so với các tháng khác trong năm.
  • Đông vui, đông đúc: Tháng 11 là tháng cuối cùng trước khi đón mùa lễ hội, chẳng hạn như Giáng sinh hay năm mới. Do đó, nhiều địa điểm du lịch sẽ có nhiều hoạt động và sự kiện hấp dẫn để thu hút du khách. Bạn có thể tham gia vào các lễ hội, sự kiện, hay đơn giản là đi shopping để tận hưởng không khí đón lễ hội đặc trưng của mỗi nơi.

>> XEM NGAY: [Bật Mí] Tháng 12 Nên Đi DU LỊCH ở đâu Việt Nam ĐẸP nhất?

Tại sao nên đi du lịch vào tháng 11

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng tháng 11 là mùa du lịch cao điểm tại một số điểm du lịch, chẳng hạn như những điểm có khí hậu ấm áp như Đông Nam Á, vì đó là thời điểm bắt đầu của mùa du lịch mùa đông. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm một chuyến đi du lịch vào tháng 11, hãy tìm hiểu kỹ về địa điểm và thời tiết trước khi lên kế hoạch.

2. Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc

Đầu tiên đó là miền Bắc Việt Nam, nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch nổi tiếng đẹp mắt ở vùng miền này vào tháng 11 để đi thì đừng ngần ngại bỏ qua những địa điểm hot dưới đây nhé:

  • Sapa: Sapa là một điểm đến hấp dẫn vào thời điểm này vì thời tiết đang trong mùa thu, cảnh quan đẹp và không quá lạnh. Bạn có thể tận hưởng những cảnh quan tuyệt đẹp của rừng cây lá rụng, núi non hùng vĩ hay trải nghiệm đời sống của người dân tại đây.
  • Hạ Long: Hạ Long cũng là một điểm du lịch hấp dẫn vào tháng 11. Bạn có thể đi tham quan vịnh Hạ Long, một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, trải nghiệm du thuyền, tắm biển hay tham quan các đảo và hang động tuyệt đẹp.
  • Ninh Bình: Ninh Bình là một điểm du lịch đang được nhiều người quan tâm vào thời điểm này. Bạn có thể tận hưởng cảnh quan đẹp của các đồi núi, rừng cây, vườn quốc gia, đi tham quan các danh thắng như Tam Cốc, Bái Đính, Tràng An hay một số hang động khác.
  • Hà Giang: Hà Giang được biết đến với những ngọn đồi cao chót vót, cánh đồng hoa tam giác mạch và con đường đèo Hà Giang đẹp như tranh. Điều đặc biệt là vào tháng 11, mùa hoa tam giác mạch đã bắt đầu đua nhau khoe sắc, tạo nên một cảnh quan đẹp đến nao lòng.
  • Mai Châu: Mai Châu là một vùng đất đẹp, nằm giữa những ngọn núi trùng điệp, với những cánh đồng lúa chín và những bản làng truyền thống đặc sắc. Thời tiết vào tháng 11 ở Mai Châu khá mát mẻ, có thể đi bộ đường dài để thăm thú cảnh đẹp của vùng đất này.

>> XEM NGAY: [Bật Mí] Tháng 1 Nên Đi DU LỊCH ở đâu Việt Nam ĐẸP nhất?

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc

Tất nhiên, ngoài những địa điểm trên, còn rất nhiều địa điểm du lịch miền Bắc khác để bạn khám phá và trải nghiệm trong chuyến đi của mình. Hãy liên hệ trực tiếp với Chúng tôi để được tư vấn kỹ càng hơn nếu bạn đang băn khoăn.

3. Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Trung

Còn nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình và gia đình một địa điểm du lịch tại Miền Trung Việt Nam vào tháng 11 này, với những bờ cát bãi biển trải dài một màu xanh bát ngát hay những địa điểm cổ kính nên thơ thì hãy tham khảo ngay dưới đây nhé:

  • Đà Nẵng: Đà Nẵng là một thành phố biển đẹp với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như bãi biển Mỹ Khê, cầu Rồng, Ngũ Hành Sơn, đỉnh Bàn Cờ, vườn quốc gia Bạch Mã. Thời tiết vào tháng 11 ở Đà Nẵng rất đẹp, nhiệt độ thoải mái, không quá nóng.
  • Hội An: Hội An là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất miền Trung với phong cảnh cổ kính, những ngôi nhà cổ độc đáo và những con phố nhỏ. Vào tháng 11, thời tiết ở Hội An rất dễ chịu, thích hợp để đi tham quan và khám phá.
  • Huế: Huế là một thành phố có nhiều di tích lịch sử và văn hóa đặc sắc như di tích cố đô Huế, chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức, lăng Khải Định. Vào tháng 11, thời tiết ở Huế khá mát mẻ, không quá nắng nóng, rất thích hợp để tham quan các địa điểm du lịch.
  • Nha Trang: Nha Trang là một trong những điểm đến biển phổ biến ở miền Trung với những bãi biển đẹp, các hoạt động vui chơi giải trí và các điểm du lịch như Vinpearl Land, đảo Hòn Mun, chùa Long Sơn. Vào tháng 11, thời tiết ở Nha Trang rất đẹp, nhiệt độ không quá nóng.
  • Quy Nhơn: Quy Nhơn là một thành phố du lịch mới nổi ở miền Trung, có nhiều địa điểm du lịch đẹp như bãi biển Ghềnh Ráng, Eo Gió, khu du lịch Kỳ Co, đảo Phù Cát. Thời tiết vào tháng 11 ở Quy Nhơn rất dễ chịu, không quá nắng nóng, thích hợp để tham quan và nghỉ ngơi.

5 địa điểm trên đây được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé đến mỗi khi tới miền Trung Việt Nam.

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Trung

4. Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Nam

Tiếp theo đó là những địa điểm du lịch vào tháng 11 tại miền Nam Việt Nam đầy thú vị dành cho bạn tham khảo:

  • Phú Quốc: Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam với những bãi biển đẹp, những địa điểm du lịch hấp dẫn như khu du lịch Safari, đảo Ngọc, Suối Tranh, Dinh Cậu. Thời tiết vào tháng 11 ở Phú Quốc rất dễ chịu, nhiệt độ không quá nóng.
  • Đà Lạt: Đà Lạt là một thành phố du lịch nổi tiếng với khí hậu mát mẻ, nhiều địa điểm du lịch đẹp như hồ Xuân Hương, thung lũng Tình Yêu, Công viên hoa Đà Lạt. Vào tháng 11, thời tiết ở Đà Lạt khá se lạnh, không quá nóng, rất thích hợp để đi tham quan và nghỉ ngơi.
  • Tp Hồ Chí Minh: Sài Gòn là một trong những thành phố lớn nhất Việt Nam, có nhiều địa điểm du lịch đẹp như Công viên 23/9, Chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Vào tháng 11, thời tiết ở Sài Gòn khá mát mẻ, không quá nóng, rất thích hợp để đi tham quan và mua sắm.
  • Vũng Tàu: Vũng Tàu là một trong những điểm đến biển phổ biến ở miền Nam với những bãi biển đẹp, các điểm du lịch như đồi Châu Pha, đền thờ Ngọc Hoàng, khu du lịch Hồ Mây. Vào tháng 11, thời tiết ở Vũng Tàu khá dễ chịu, không quá nóng.

>> XEM NGAY: [Bật Mí] Tháng 2 Nên Đi DU LỊCH ở đâu Việt Nam ĐẸP nhất?

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Nam

5. Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Tây

Miền Tây Việt Nam vào tháng 11 là thời điểm thích hợp để du lịch bởi vì thời tiết vào mùa này khá mát mẻ và dễ chịu, không quá nắng nóng như trong mùa hè. Đây là một số địa điểm du lịch miền Tây thú vị bạn có thể tham khảo:

  • Cần Thơ: Cần Thơ là trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, nơi đây có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Cồn Khương, Bảo tàng Cần Thơ, Chợ Nổi Cái Răng, khu du lịch sinh thái Tràm Chim. Thời tiết vào tháng 11 ở Cần Thơ khá mát mẻ và dễ chịu, rất thích hợp để khám phá và thưởng ngoạn cảnh đẹp miền Tây.
  • Cà Mau: Cà Mau là một trong những điểm đến miền Tây nổi tiếng, có nhiều địa điểm thú vị như Rừng U Minh, bán đảo Cà Mau, Thành phố Cà Mau. Vào tháng 11, thời tiết ở Cà Mau khá mát mẻ, không quá nóng, rất thích hợp để đi khám phá các địa điểm du lịch.
  • An Giang: An Giang là một trong những tỉnh miền Tây đẹp và phát triển nhất, có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như Chợ nổi Long Xuyên, Núi Sam, Chùa Bà Chúa Xứ. Vào tháng 11, thời tiết ở An Giang cũng khá mát mẻ và dễ chịu.
  • Đồng Tháp: Đồng Tháp là một tỉnh nằm ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, có nhiều điểm du lịch như Tràm Chim, Vườn quốc gia Tràm Chim, Tháp Tràm Chim, chùa Đồng Tháp. Vào tháng 11, thời tiết ở Đồng Tháp cũng rất thích hợp để đi du lịch.
  • Bến Tre: Bến Tre là một tỉnh miền Tây có nhiều vườn cây trái và các con kênh đẹp. Nơi đây có nhiều địa điểm du lịch như Cồn Tân Thành, vườn quốc gia U Minh Thượng, quảng trường Huyện Lộc.

Tháng 11 nên đi du lịch ở đâu miền Tây

Tổng kết lại, tháng 11 là một trong những thời điểm lý tưởng để đi du lịch ở Việt Nam vì thời tiết ở nhiều địa điểm trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn so với mùa hè. Với những địa điểm này, bạn có thể tham quan, khám phá cảnh đẹp, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực đặc trưng của mỗi vùng miền. Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới, tháng 11 là một thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp Việt Nam và trải nghiệm những trải nghiệm độc đáo của từng vùng miền.