Chợ đêm Đà Lạt chắc chắn là điểm đến quen thuộc mà khi ghé thăm Đà Lạt nhất định phải lui tới. Ở đây có tên gọi khác là chợ Âm Phủ. Đây cũng là nét văn hóa riêng của thành phố hút nhiều du khách. Khu chợ luôn nhộn nhịp, tấp nập, bày bán hàng trăm mặt hàng cũng như món ăn. Thưởng thức những món ngon và trải nghiệm sản vật độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu và khám phá điểm đến hấp dẫn này ngay dưới đây.

I. Địa chỉ chợ đêm Đà Lạt nằm ở đâu?

1.1 Địa chỉ

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, chợ đêm Đà Lạt rất dễ tìm cho du khách. Nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, chợ đêm gần các bến xe khách và quảng trường thành phố.

Di chuyển đến chợ đêm rất đơn giản và nhanh chóng. Nếu bạn thuê phòng khách sạn, homestay ở ngay trung tâm hoặc các phường 2, phường 10 thì có thể đi bộ đến chợ đêm.

1.2 Chợ đêm Đà Lạt mở đến mấy giờ?

Cũng giống với chợ đêm phú quốc, chợ đêm đà lạt mở cửa vào lúc 18h và kéo dài đến tận 7h sáng hôm sau. Nếu ban ngày bạn đến đây có thể ghé vào một số cửa hàng mua đồ, quà lưu niệm.

||Tìm, đặt phòng khách sạn tại Đà Lạt nhanh chóng qua Asahi Luxstay để nhận nhiều ưu đãi.

II. Ẩm thực tại khu chợ đêm Đà Lạt

Đến với thiên đường ăn uống này, bạn sẽ có dịp được thưởng thức vô vàn món ăn đặc sản nổi tiếng. Hãy cùng điểm qua một số món tại đây nhé!

2.1 Bánh tráng nướng

Vào trong khu chợ đêm bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi mùi thơm đặc trưng của bánh tráng nướng. Được làm từ trứng gà phủ lên thịt bằm, tép khô, bò khô, gia vị và nướng giòn trên than nóng hổi. Làm một mẻ bánh thơm phức trứ danh mà chỉ 15.000 - 20.000, quá rẻ phải không nào.

2.2 Sữa đậu nành

Một ly sữa đậu nành ấm nóng ăn kèm với bánh ngọt chắc chắn không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt. Sữa đậu nành được nấu trong nồi, khách đến mới múc ra cốc nên sữa luôn nóng và giữ được độ thơm khi uống. Ngồi bên đường nhâm nhi cốc sữa nóng đã thấy cả tình người Đà Lạt.

2.3 Trứng gà nướng, khoai lang nướng, ngô nướng - đặc trưng của chợ đêm Đà Lạt

Những ngày se lạnh được thưởng thức khoai, ngô nướng, trứng gà nướng sẽ làm ta ấm người hẳn lên. Những hàng nướng trên bếp lửa than đỏ rực thơm lừng mùi thơm của ngô, khoai, trứng gà đảm bảo ai cũng sẽ mê.

2.4 Hoa quả lắc

Dâu tây, xoài,.. được lắc với muối, ớt, đường làm nên món hoa quả lắc tươi ngon trứ danh. Chỉ với 15.000 - 20.000 là bạn đã có một cố hoa quả lắc thật tươi ngon.

2.5 Các món ốc

Những quán ốc ở chợ đêm Đà Lạt với đa dạng các loại ốc và hải sản nướng đã tạo nên nét đặc trưng của chợ đêm.

2.6 Trái cây - món ngon chợ đêm Đà Lạt

Đà Lạt còn nổi tiếng với các loại trái cây, rau củ tươi ngon. Trong đó có những loại trái cây mà chỉ có Đà Lạt mới trồng được: dâu tây, táo, cam, bưởi, hồng giòn,…Đặc biệt là dâu tây Đà Lạt, loại trái cây được nhiều du khách yêu thích.

III. Thiên đường đặc sản đồ ăn vặt tại chợ đêm Đà Lạt

Ngoài thưởng thức những món ăn nóng hổi tại chợ đêm bạn cũng đừng bỏ qua những món ăn vặt. Mứt Đà Lạt vô cùng nổi tiếng với các loại như: mứt mận, mứt khoai, mứt hồng, mứt dâu,... Các loại mứt đều không thể chê vào đâu được. Bạn nhớ mua một ít đem về làm quà nhé!

Các loại trà cũng được bày bán rất nhiều tại chợ đêm. Các loại trà thanh khiết như trà Ô long, trà Atiso, trà khổ qua,.. rất được ưa chuộng. Và nổi tiếng nhất chính là trà Atiso.

IV. Mua gì về làm quà ở chợ đêm Đà Lạt?

Nếu có ý định mua gì đó về làm quà thì tới chợ đêm sẽ có đầy đủ các đặc sản, quà lưu niệm mà bạn muốn mua. Các loại rau củ quả, trang phục, đặc sản,... là những gợi ý cho bạn. Nếu muốn mua dâu tây, bơ thì bạn phải chờ đến mùa mới có.

Lưu lại ngay những bí kíp sau để du lịch chợ đêm Đà Lạt nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời. Một lưu ý nho nhỏ nữa là hãy hỏi giá trước khi mua hoặc kiểm tra chất lượng của các sản phẩm. Ngoài các điểm chơi, ăn uống bạn có thể tham khảo thêm về các khách sạn gần chợ Đà Lạt phục vụ tốt. Mong rằng, với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được một phần cho bạn trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới.

||Có thể bạn quan tâm: