Đồi chè trái tim trên mảnh đất cao nguyên Mộc Châu bởi màu xanh tươi mát. Vậy, Đồi chè trái tim ở đâu?

Mộc Châu là cao nguyên rộng và đẹp nhất vùng núi phía Bắc tỉnh Sơn La. Được ví như Đà Lạt của Tây Bắc, nơi đây không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp của thác Dải Yếm, cánh đồng hoa cải trắng, những cánh rừng phủ đầy hoa đào, hoa mận mỗi khi xuân về mà Mộc Châu còn để lại những ấn tượng bởi đồi chè trái tim lãng mạn. Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu những địa chỉ và hướng dẫn đến đồi chè trái tim Mộc Châu.

I. Khám phá đồi chè trái tim mộc châu mùa nào?

Đồi chè trái tim mộc châu
Đồi chè Trái tim

Hàng năm, cứ sau vụ mùa đông Xuân thì người dân ở các đồn điền chè lại bắt đầu vào việc cắt những cánh chè già để tới vụ Xuân Hè sẽ cho ra những búp chè mới. Do đó, nếu có ý định đi đồi chè trái tim Mộc Châu thì hãy chọn khoảng thời gian từ tháng 3 - 4, bởi đây là những lúc búp chè non đâm chồi, khoác lên mình những tấm áo mới, thu hút đông đảo du khách đến du lịch tây Bắc.

II. Giá vé vào đồi chè trái tim Mộc Châu

đồi chè trái tim mộc châu
Check-in tại đồi chè trái tim Mộc Châu

Đến du lịch đồi chè trái tim Mộc Châu thì giá vé tham quan là bao nhiêu? Nếu bạn chỉ đến tham quan, chụp ảnh thì hoàn toàn không mất phí nhé. Còn nếu muốn làm những bức ảnh lung linh hơn thì có thể thuê trang phục ở gần chợ đồi chè sẽ mất phí.

III. Trải nghiệm đồi chè trái tim Mộc Châu

1. Săn sương sớm ở đồi chè

Từ cổng vào đồi chè, khách có thể thấy được những là chè xanh nơi mơn mởn, khung cảnh bình yên với các bác nông dân miệt mài làm việc vào buổi sáng sớm. Chúng ta sẽ có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn, vô cùng thích hợp với du khách nào muốn săn sương sớm.

Đồi chè trái tim mộc châu ở đâu
Săn sương tại đồi chè

Đặc biệt, vào sáng sớm bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của từng búp chè tươi. Giữa khoảnh khắc ấy chúng ta có thể chậm rãi thưởng thức những tia nắng sớm đầu tiên len lỏi qua những đám mây.

2. Ngắm mùa thu hoạch

du lịch Đồi chè trái tim mộc châu
Ngắm cảnh thu hoạch chè

Nếu đi du lịch Mộc Châu vào mùa thu hoạch từ tháng 4 - tháng 12, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những người nông dân thu hoạch chè.

IV. Những đồi chè trái tim ở Mộc Châu

1. Đồi chè Ô long Mộc Sương - Tân Lập 1 và 2

Đồi chè Ô long Mộc Sương hay còn gọi là đồi chè Tân Lập. Nơi đây sở hữu diện tích chè gần như lớn nhất tại Mộc Châu. Đây là đồi chè tư nhân của gia đình ông Sương, có một khu nhà máy sao chế chè trên đỉnh đồi. Ở giữa nông trường mênh mông có một vạt chè nhỏ ở góc đồi được trồng thành hình trái tim. Theo ông kể thì đây là điểm nhân không chỉ tạo cảnh quan đẹp lạ mắt mà còn là kỷ niệm cho câu chuyện tình yêu của vợ chồng ông.

Đồi chè trái tim mộc châu
Đồi chè ô long Mộc Sương

Nếu muốn check-in tại đồi chè Mộc Châu thì nên check-in vào sáng sớm và lúc chiều tà, làn sương mờ ảo giăng kín những luống chè xanh ngắt trông vô cùng huyền ảo.

Cách tầm 1km có thung lũng hoa cải rộng. Nếu đi du lịch Mộc Châu vào Tháng 10, 11 bạn sẽ được hòa mình vào cánh đồng cải mênh mông sắc trắng, vàng.

Cách đi đồi chè ô long Mộc Sương: Đồi chè Mộc Sương cách thị trấn Mộc Châu cũ khoảng 7km, cách đồi chè Đài Loan 8,5km. Hành trình di chuyển khá giống với đường đến đồi chè Đài Loan nhưng tới đoạn có tấm biển chỉ đi Tân Lập và Ngũ Động Bản Ôn thì chạy thẳng theo hướng Pa Khen khoảng 7km.

2. Đồi chè trái tim Tân Lập 3

Đồi chè trái tim mộc châu
Đồi chè trái tim tân lập 3

Đây là được xem đồi chè bí ẩn bởi khá khó tìm đường đi. Đồi chè trái tim Tân Lập 3 trồng xen vào các luống chè ngang nen khó tạo góc chụp hình. Để có bao trọn toàn cảnh thì nên đứng ở trên cao chụp xuống.

Hướng dẫn đi đến đồi chè Tân Lập 3: Từ đồi chè Ô Long Mộc Sương tiếp tục đi sâu vào khoảng 1km, gặp ngã ba thì rẽ trái và đi thẳng đến vườn hồng Yên Thôn. Tại đó có con đường nhỏ, men theo đường này lên đỉnh đồi sẽ thấy đồi chè trái tim Tân lập 3.

V. Hành trình khám phá đồi chè trái tim Mộc Châu

Bạn có thể kết hợp tour du lịch đồi chè trái tim Mộc châu kết hợp với mùa hái mận, với tham quan các điểm du lịch khác.

Ngày 1: Hà Nội - Mộc Châu

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn xe máy hoặc bắt xe khách ở bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm.

Sau khi đến Mộc Châu, bạn có thể ghé thăm Thác Dải Yếm, tham quan Cầu kính Tình Yêu. Hay đến vườn hoa Happy Land ngắm nhìn thảm hoa rực rỡ.

Đồi chè trái tim mộc châu
Thác dải Yếm

Tiếp tục di chuyển tới Động Sơn Mộc Hương (Hang Dơi) với những khối thạch nhũ đủ kích thước màu sắc lấp lánh.

||Tìm đặt phòng homestay tại Mộc Châu đẹp nhanh chóng làm chuyến du lịch thêm trọn vẹn.

Ngày 2: Mộc Châu - Hà Nội

Khởi hành đi đồi chè trái tim với những luống chè xanh mơn mởn, khung cảnh bình yên, lãng mạn (khung cảnh đồi chè đẹp nhất vào sáng sớm). Tiếp theo có thể đến Thung lũng Mận Nà Ka hoang sơ và tận tay hái những trái mận chín mọng về thưởng thức (nếu đi đúng mùa).

Đồi chè trái tim mộc châu

Ngoài ra, nếu đi đúng dịp từ tháng 12 - đến tháng 2 sẽ bắt gặp mùa hoa mận trắng, hoa đào đỏ thắm, hoa cải bạt ngàn núi đồi

Từ tháng 4 đến tháng 6 là mùa mận chín đỏ

Tháng 9 đến tháng 12 là mùa hoa tam giác mạch Mộc Châu.

>>> Xem ngay danh sách homestay ở Mộc Châu giá rẻ sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Lời Kết

Du lịch Mộc Châu là hành trình lý tưởng dành cho những ai yêu thích nét mộc mạc, giản dị. Đặc biệt đồi chè Trái Tim Mộc Châu còn là nét đặc trưng của vùng cao gây ấn tượng sâu đến mọi du khách.

||Xem thêm: