Du lịch Hà Nội tháng 11 có gì hấp dẫn? Thủ đô Hà Nội là một trong những địa điểm thu hút lượng lớn khách du lịch quốc tế. Được biết đến với di tích lịch sử, chùa cổ, bảo tàng độc đáo. Ngoài ẩm thực phong phú, văn hóa đa dạng ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa trên thế giới như Trung Quốc, Pháp, Nga tạo nên những dấu ấn khó phai trong lòng du khách. Tham khảo bài viết dưới đây để có một chuyến đi du lịch Hà Nội tháng 11 trọn vẹn nhất.

I. Thời tiết Hà Nội tháng 11 như thế nào?

Du lịch Hà Nội tháng 11
Tiết trời Hà Nội tháng 11 lạnh

Những năm gần đây, do chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu. Thời tiết Hà Nội thất thường “sớm nắng chiều mưa”. Nhiệt độ ban ngày nằm khoảng 23 - 30 độ C, về đêm có khi trời tiết lạnh xuống 16 độ C. Vậy nên, vật bất ly thân cho chuyến du lịch Hà Nội tháng 11 là những chiếc áo bông, khăn quàng đảm bảo cơ thể để giữ ấm.

Tuy nhiên, cuối tháng 11 Hà Nội mới vào độ rét còn vào đầu tháng thủ đô vẫn đón nhận những tia nắng ấm.

II. Di chuyển đến Hà Nội bằng phương tiện gì?

Hà Nội là thủ đô của cả nước nên mạng lưới giao thông rộng lớn, kết nối với hầu hết các tỉnh trong nước và quốc tế. Lựa chọn một phương tiện phù hợp dưới đây để chuyến đi trọn vẹn.

Du lịch Hà Nội tháng 11 tự túc
Máy bay là phương tiện yêu thích của du khách ở xa giúp tiết kiệm thời gian di chuyển

- Máy bay: Phù hợp với những khu vực ở xa, là phương tiện di chuyển đến Hà Nội nhanh chóng và thuận tiện nhất.

- Tàu hỏa: một sự lựa chọn phù hợp với những bạn có nhiều thời gian. Thời gian trung bình để di chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội bằng phương tiện này dao động khoảng 30 - 35 giờ.

- Xe khách: Nếu bạn ở các tỉnh thành lân cận, không ngại ngùng thời gian di chuyển thì có thể chọn xe khách để tiết kiệm kinh phí.

III. Phương tiện di chuyển nội thành Hà Nội

- Xe máy: lượn một vòng hồ Tây hay 36 phố phường. Giá thuê xe rất đa dạng, dao động từ 80.000 - 200.000 VNĐ/chiếc/ngày (tùy theo loại xe và vị trí).

- Xích lô: Nếu muốn khám phá phố cổ có thể lựa chọn xe xích lô, xe điện. Bạn có thể tìm thấy ở quanh khu vực hồ Gươm.

- Xe bus 2 tầng: Vé xe bus 2 tầng tại Hà Nội có 3 mức giá: 300.000 VNĐ (4 tiếng), 450.000 VNĐ (24 tiếng) và 650.000 VNĐ (48 tiếng). Điểm bán vé tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (điểm đỗ xe Bờ Hồ).

Du lịch Hà Nội tháng 11
Du lịch quanh Hà Nội bằng xe bus 2 tầng

IV. Lưu trú khi du lịch Hà Nội tháng 11

Hà Nội là mảnh đất của sự giao thoa, không quá cổ kính như Hội An, chẳng nhộn nhịp như Sài Gòn. Nhưng Hà Nội vẫn có đầy đủ loại hình từ homestay, khách sạn, căn hộ dịch vụ.

Du lịch Hà Nội tháng 11
Khách sạn Hanoian Central Hotel & Spa

Bạn có thể tìm kiếm chỗ ở phù hợp với nhu cầu và ngân sách cá nhân thông qua hệ thống khách sạn ở Hà Nội giá rẻ tại Asahi Luxstay.

V. Vẻ đẹp sắc hoa Hà Nội tháng 11

5.1 Sắc trắng tinh khôi cúc họa mi

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội tháng 11
Sắc trắng hoa cúc họa mi yêu kiều nở rộ

Cuối tháng 11, những cơn gió lạnh bắt đầu ùa về thì cúc họa mi - loài hoa trắng tinh khôi yêu kiều nở rộ báo hiệu mùa đông đã đến. Vào những ngày này, Hà Nội ngập tràn sắc hoa cúc họa mi trên những gánh hàng rong len lỏi khắp con phố. Khung cảnh trở lên đẹp mơ màng khiến lòng người say đắm bởi vẻ đẹp tinh khiết của cúc họa mi.

5.2 Sắc vàng hoa dã quỳ

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội tháng 11
Sắc vàng phủ khắp của vùng đồi núi Ba Vì

Hoa dã quỳ bắt đầu nở từ giữa tháng 11 và chỉ tồn tại trong khoảng 2 tuần. Đắm chìm trong sắc vàng của hoa dã quỳ nở rực và thỏa sức sống ảo. Mùi hương, sắc hoa làm thổn thức đi sâu vào trái tim của bao người.

5.3 Nồng nàn hoa sữa cuối mùa

du lịch Hà Nội tháng 11
Cuối tháng 11 hương hoa sữa nồng nàn

Hoa sữa thường bắt đầu tỏa hương vào cuối tháng 9 kéo dài đến tháng 12. Khi du lịch Hà Nội tháng 11, đây cũng là khoảng thời gian cuối vụ - mùi hương hoa sữa đậm đà hơn.

Loài hoa tuy bề ngoài đơn giản, không rực rỡ như những loài hoa khác nhưng bù lại hoa sữa chứng minh sức sinh tồn mãnh liệt bằng mùi hương đặc trưng ngọt ngào.

5.4 Lãng mạn bên hồ hoa súng

Du lịch Hà Nội tháng 11 săn hoa súng Suối Yến - Chùa Hương. Đây chính là thời điểm suối Yến khoác lên mình tấm áo mới với sắc hồng tươi tắn của hoa súng đang nở rộ. Hoa súng nhuộm hồng cả dòng nước xanh mát của suối Yến, khiến lòng người đa cảm nhìn đâu cũng thấy diễm tình bát ngát.

5.5 Mùa cỏ lau bung nở

Kinh nghiệm du lịch Hà Nội tháng 11
Mùa cỏ lau trắng nở đung đưa trong gió

Giữa không gian mênh mông, dưới chân cầu Long Biên bạn sẽ gặp cánh đồng cỏ lau bạt ngàn đung đưa trong gió. Không giống như những địa điểm khác, cỏ lau nơi đây khoác len mình một màu vàng sẫm, vươn cao nổi bật giữa khung cảnh mộc mạc giản dị.

VI. Địa điểm du lịch Hà Nội tháng 11

Những địa danh nổi bật như Hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây, Lăng Bác,... bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Hà Nội. Thế nhưng, những địa danh ấy tháng nào cũng đẹp, một vẻ đẹp sừng sững thời gian. Vì vậy, Asahi Luxstay sẽ dẫn bạn tới những địa điểm du lịch chỉ tồn tại theo mùa. Nếu mùa đông năm ấy ta bỏ lỡ, sẽ rất khó để được gặp lại nhau.

6.1 Thảo nguyên hoa Long Biên

  • Địa chỉ: Bãi Thạch, Cầu Long Biên, Hà Nội
Kinh nghiệm du lịch Hà Nội tháng 11
Cánh đồng hoa thạch thảo tím

Nơi đây được mệnh danh là “con đường lá đỏ Hàn Quốc” Việt Nam, cách trung tâm khoảng 3km cực thuận lợi cho việc di chuyển.

Đến đây, bạn có thể chọn đứng giữa những cánh đồng hoa bạt ngàn như cúc họa mi, thạch thảo, hồng tố nữ, súng tím,... Mà tháng 11 là mùa cúc họa mi nở nên sẽ rất đông. Đến đây thả dáng, bung lụa để có những bộ ảnh thật xịn. Nơi này chắc chắn sẽ còn làm mê mẩn những tín đồ xê dịch bởi những góc tường cũ kỹ mộc mạc.

6.2 Phố đường tàu Việt Nam

  • Địa chỉ: đường ray đoạn Điện Biên Phủ - Phùng Hưng
du lịch Hà Nội tháng 11
Phố đường tàu Hà Nội

“Xóm Tàu” là tên gọi thân thuộc trong cuộc sống thường nhật. Những góc phố bình dị là nơi ngày đêm phát ra âm thanh xình xịch khi đoàn tàu qua lại mà còn trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, luôn đầy ắp nụ cười của các lữ khách phương xa tìm tới.

6.3 Văn phòng báo Hà Nội mới

  • Địa chỉ: số 44 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm
du lịch Hà Nội tháng 11 có gì
Văn phòng báo Hà Nội mới

Một góc tường vàng của ngôi nhà cổ, cánh cửa sổ xanh, khung kính làm nơi điểm tin,... Chính sự đơn giản ấy khiến người ta thấy được cái gì đó rất Hà Nội, rất riêng cũng rất trữ tình.

>>>||Xem thêm:

VII. Du lịch Hà Nội tháng 11 ăn gì?

Bên cạnh ghé thăm các địa điểm du lịch Hà Nội thì thưởng thức món ngon địa phương cũng là một trong những cách mang lại trải nghiệm thú vị. Nếu đến Hà Nội thì nhất định phải nếm qua những món ăn dưới đây:

7.1 Phở Hà Nội

Phở là món ăn đầu tiên bạn nhất định phải thử khi đặt chân đến Thủ Đô. Phở có 2 loại phổ biến là phở bò và phở gà. Thời tiết lạnh ăn một tô phở nóng hổi cũng đủ để bạn nhớ mãi không quên. Giá một tô phở Hà Nội dao động từ 45.000 - 70.000 VNĐ/tô.

du lịch Hà Nội tháng 11 ăn gì
Phở bò Hà Nội

- Một số quán phở ngon tại Hà Nội:

  • Phở Thìn: số 13 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Phở Gánh: số 4 Hàng Mã, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Phở Bát Đàn: số 49 Bát Đàn, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Phở Sướng: số 24, Ngõ Trung Yên, Đinh Liệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

7.2 Bún Thang

Ngoài phở ra thì bạn có thể thưởng thức món bún thang, một phần tuổi thơ của bao thế hệ người con thủ đô. Đây là món ăn nhất định phải ăn không nên bỏ qua khi đến Hà Thành.

du lịch Hà Nội tháng 11
Bún thang

- Địa chỉ quán bún thang ngon ở Hà Nội chuẩn:

  • Bún thang Bà Đức: 48 Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bún thang Giảng Võ: D2 Giảng Võ, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Bún thang Hàng Hành: 29 Hàng Hành, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

7.3 Bánh tôm Tây Hồ

Một trong những nét đẹp của nền ẩm thực Hà Nội không thể bỏ qua là món bánh tôm Tây Hồ.

du lịch Hà Nội tháng 11
Bánh tôm Tây Hồ

- Một số địa chỉ quán bánh tôm Tây Hồ ngon:

  • Bánh tôm Nghĩa Tân: A20 Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Bánh tôm Hồ Tây: số 1 Thanh Niên, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội
  • Bánh tôm Bà Phúc: 20G2 Vạn Phúc, Ba Đình, Hà Nội

7.4 Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm đã đi sâu vào tiềm thức của từng người dân thủ đô bởi hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được. Nếu ai đã từng thưởng thức qua chỉ có nghiện mà thôi.

du lịch Hà Nội tháng 11
Bún đậu mắm tôm đặc trưng Hà Nội

- Địa chỉ quán bún đậu mắm tôm ngon chuẩn vị:

  • Bún đậu Đông Thái: 11 Đông Thái, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Bún đậu mắm tôm Hà Nội Hàng Khay: 31 ngõ 29 Hàng Khay, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

VIII. Những lưu ý khi du lịch Hà Nội tháng 11

  • Do tháng 11 là thời điểm giao mùa giữa thu sang đông nên tiết trời bắt đầu se lạnh. Hãy chuẩn bị những trang phục để giữ ấm cơ thể.
  • Bên cạnh đó, mang theo các loại giấy tờ tùy thân cần thiết
  • Đặt trước vé máy bay, book phòng khách sạn trước 1 - 2 tháng để có giá ưu đãi

>>> Xem ngay danh sách khách sạn ở Hoàn Kiếm vị trí đẹp gần hồ Gươm. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Du lịch Hà Nội tháng 11 là sự lựa chọn hoàn hảo để du khách trải nghiệm những ngày cuối năm đáng nhớ cùng gia đình, bạn bè. Vô vàn những món ăn, điểm đến hấp dẫn đang chờ đón bạn.

||Có thể bạn quan tâm: