Du lịch Mộc Châu tháng 2 là mùa hoa mận - một trong những mùa đẹp nhất trong năm. Lúc này, Mộc Châu tựa như một cô gái dân tộc đằm thắm, dịu dàng làm say đắm lòng người. Những bông hoa mận trắng đua nhau khoe sắc trên khắp các nẻo đường, triền núi báo hiệu mùa xuân đang dần về trên khắp các bản làng vùng núi Tây Bắc.

I. Nên mang gì khi đi du lịch Mộc Châu?

1. Trang phục

Kinh nghiệm du lịch mộc châu
Tháng 2 Mộc Châu còn khá lạnh nên mang áo khoác nhẹ

Thời tiết Mộc Châu vào tháng 2 khá đặc biệt khi một ngày có tới 4 mùa. Khi màn đêm buông xuống, bạn sẽ cảm nhận cái rét lạnh của mùa đông ngay tại Tây Bắc. Vào buổi sáng, bạn sẽ được cảm nhận cái rét nhẹ của mùa xuân và nắng gắt của mùa hè. Khi sắc trời dần chuyển về chiều, bạn sẽ lại được cảm nhận cái se lạnh của mùa thu. Nếu đi du lịch Mộc Châu vào tháng 2, bạn nên mang theo cả những bộ quần áo ấm cùng những bộ quần áo thoáng mát cho mùa hè.

2. Giày, dép

du lịch mộc châu tháng 2 có gì

Mộc Châu là vùng đất cao nguyên với rất nhiều đồi và những con đường đồi gập ghềnh, khúc khuỷu. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những chiếc giày thể thao thoải mái để thuận tiện cho việc di chuyển. Một đôi giày nhẹ nhàng, chắc chắn không chỉ bảo vệ và giữ ấm cho đôi chân của bạn trong suốt hành trình.

3. Đồ dùng cá nhân

kinh nghiệm du lịch mộc châu tháng 2
Chỉ mang đủ đồ dùng cá nhân

Các đồ dùng cá nhân cũng là một phần quan trọng và rất cần thiết khi đi du lịch ở những miền núi, cao nguyên. Nếu đi du lịch Mộc Châu tháng, bạn nên thử trải nghiệm ngủ ngoài trời để có thể cảm nhận được những cảm giác mới lạ và vô cùng khoái.

||Xem thêm: Mùa Hoa Mận Mộc Châu nở tháng mấy? Địa điểm chụp ảnh đẹp

II. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Mộc Châu tháng 2 

Với khoảng cách 200km trung tâm thành phố Hà Nội, các cách thức di chuyển đến Mộc Châu rất phát triển và ngày càng dễ dàng. 

1. Phương tiện cá nhân

Du lịch mộc châu tháng 2
Phượt Mộc Châu bằng xe máy

Bạn hoàn toàn co thể di chuyển đến Mộc Châu bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân và sẽ mất khoảng 5 - 6 tiếng để có thể di chuyển đến đây. Để có thể đến Mộc Châu, bạn cần phải đi từ đại lộ Thăng Long rồi rẽ trái lên Xuân Mai, sau đó bạn cần đi men theo QL6 qua Hòa Bình, tới Mộc Châu.

Lưu ý, thời tiết Mộc Châu tháng 2 vẫn còn khá lạnh và trời còn khá nhiều sương mù. Bên cạnh đó, cung đường di chuyển đến Mộc Châu lại khá uốn lượn và nhiều cua dốc. Vì vậy, nếu di chuyển bằng các phương tiện cá nhân, bạn cần phải cứng tay lái để bảo đảm an toàn cho bản thân.

2. Phương tiện công cộng

Du lịch mộc châu tháng 2
Di chuyển Mộc Châu bằng xe khách

Các phương tiện công cộng như xe khách cũng là một lựa chọn khá hay. Khi di chuyển bằng xe khách thì sẽ an toàn và há thuận tiện cho các du khách. Hiện nay đã có rất nhiều chuyến xe khách Hà Nội - Mộc Châu. Bạn chỉ cần ra Bến xe Mỹ Đình để có thể bắt xe đi Mộc Châu với chi phí dao động từ 150.000 - 195.000 VNĐ/ người.

III. Các địa điểm lưu trú tại Mộc Châu

1. Các khách sạn tại Mộc Châu

Du lịch mộc châu tháng 2
Khách sạn mường thanh Mộc Châu

Bên cạnh lượng khách du lịch đến Mộc Châu đang ngày càng tăng nhanh cùng với các yêu cầu về chất lượng dịch vụ ngày càng khắt khe. Các khách sạn ở Mộc Châu đạt tiêu chuẩn cũng được đầu tư và xây dựng ngày càng nhiều như: Mường Thanh Luxury Mộc Châu, Stella Mộc Châu Hotel, Mountain View Mộc Châu,....

2. Các homestay tại Mộc Châu

du lịch mộc châu tháng 2

Các homestay đang dần trở thành xu thế của các bạn trẻ khi đi du lịch tại Mộc Châu. Để có thể phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của du khách, rất nhiều homestay ở Mộc Châu xinh xắn được xây dựng như: Mũm Mĩm Homestay Mộc Châu, Đồi House, Bơ House, Mộc Châu Happy Land,.....

IV. Những địa điểm, phong cảnh đẹp tại Mộc Châu vào tháng 2

1. Rừng Thông Bản Áng

Du lịch mộc châu tháng 2

Rừng thông Bản Áng hiện nay đang là một trong những điểm du lịch tuyệt vời tại Mộc Châu. Nằm trên cao nguyên của Mộc Châu, rừng thông Bản Áng sở hữu cho mình khí hậu quanh năm mát mẻ, trong lành. Chính vì vậy, nơi đây còn được khách du lịch ví như Đà Lạt thu nhỏ tại núi rừng Tây Bắc. Khi đến với Mộc Châu vào tháng 2, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng những loài hoa với đa dạng màu sắc trải dài khắp nơi đây.

2. Vườn dâu tây

Du lịch mộc châu tháng 2

Tháng 2 đến là báo hiệu mùa dâu tây chín cũng đã đến. Những quả dâu tây to đỏ, chín mọng được trồng tại đây đã thu hút rất nhiều khách du lịch. Các hoạt động trải nghiệm, như tự hái và thưởng thức dâu tây tại chỗ ngày càng phát triển mạnh và phổ biến. Chính vì vậy, trong những năm trở lại đây các hoạt động tham quan, trải nghiệm vườn dâu tây dần nhận được sự quan tâm lớn từ khách du lịch.

||Xem thêm: Mùa Dâu tây Mộc Châu tháng mấy?

3. Thung lũng mận Nà Kha

Du lịch mộc châu tháng 2

Nhắc tới Mộc Châu tháng 2 là không thể không nhắc đến mùa hoa mận nở. Một trong những địa điểm lý tưởng nhất để bạn có thể thoải thái ngắm nhìn ha nậm là thung lũng mận Nà Kha. Đứng từ trên đỉnh đèo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một sắc trắng bạt ngàn đầy kiêu sa, xinh đẹp của những bông hoa mận trải dài hết thung lũng rộng lớn.

>>> Xem ngay danh sách homestay ở Mộc Châu sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Lời kết 

Tháng 2 chính là một tháng tuyệt vời tại Mộc Châu với những bông hoa mận trắng trải dài đầy kiêu sa. Rất mong qua những thông tin chúng tôi vừa cung cấp, quý khách cùng gia đình sẽ có một chuyến đi du lịch Mộc Châu tháng 2 tuyệt vời và khó quên.

||Bài viết liên quan khác: