Có một điều không thể phủ nhận rằng Mộc Châu đẹp quanh năm. Tháng 5 là thời điểm mà địa điểm du lịch Mộc Châu được gọi tên nhiều nhất bởi khí hậu mát mẻ, không khí trong lành rất thích hợp làm nơi trốn cái nóng oi ả mùa hè (đặc biệt là miền bắc). Hãy cùng Asahi Luxstay lịch trình, trải nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 5 có gì đặc biệt.

I. Thời tiết Mộc Châu tháng 5

Muốn chạy trốn khỏi thành thị thì Mộc Châu là địa điểm lý tưởng bởi không khí ôn hòa. Có thể nói Mộc Châu là một Đà Lạt thu nhỏ giữa núi rừng Tây Bắc. Nếu như những tỉnh thành khác thì mùa hè có khí hậu khá nóng bức thì cao nguyên Mộc Châu lại có khí hậu dễ chịu hơn rất nhiều chỉ rơi vào khoảng 24-25 độ C.

Thời tiết Mộc Châu tháng 5 sáng sớm trời nắng nhẹ, đến đêm trời mát mẻ, đôi khi se se lạnh. Nhờ đặc điểm thời tiết đẹp vậy mà đi du lịch Mộc Châu tháng 5 bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị.

Nếu bạn chưa biết đi phương tiện gì hãy tham khảo qua bài viết kinh nghiệm du lịch Mộc Châu.

II. Hoạt động đặc sắc khi du lịch Mộc Châu tháng 5

1. Ruộng bậc thang mùa đổ nước

Tháng 5 là thời điểm ruộng bậc thang vào mùa nước đổ. Du khách ghé thăm nơi đây sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp này.

du lịch mộc châu tháng 5
Mùa nước đổ Mộc Châu

Bàn tay lao động của người dân địa phương nơi đây đã tạo nên bức tranh độc đáo có một không hai này. Cũng chính vì vậy mà vào mùa nước đổ hay mùa lúa chín luôn là thời điểm thu hút khách du lịch ghé thăm.

2. Ngắm sắc xanh của đồi chè

du lịch mộc châu tháng 5
Đồi chè xanh ngát

Du lịch Mộc Châu tháng 5 bạn sẽ được ngắm nhìn cả cao nguyên được bao trùm bởi tấm áo mới màu xanh của cây cối hay những đồi chè bát ngát. Đâu đó còn được chấm phá thêm màu trắng nhẹ của những bông hoa chè khoe sắc.

3. Thưởng thức mùa trái ngon

kinh nghiệm du lịch mộc châu tháng 5
Thưởng thức trái mận chín cây

Ngoài cảnh sắc thiên nhiên khi đi du lịch Mộc Châu tháng 5, bạn còn có thể thưởng thức nhiều loại trái ngon, quả ngọt đặc sắc vùng cao nguyên Mộc Châu. Một số loại trái cây có vào tháng 5 như: dâu tây, đào má đỏ, mận,... đi đúng dịp tháng 5 bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tự tay hái trái cây trong vườn và thưởng thức ngay tại chỗ.

4. Trải nghiệm các đồi chè

Có lẽ đồi chè đẹp nhất là vào thời điểm sáng sớm tinh mơ, khi các giọt sương vẫn còn đọng lại trên lá chè. Đi du lịch Mộc Châu tháng 5, ghé thăm đồi chè bạn sẽ được hít không khí trong lành. Và cũng đừng bỏ  qua cơ hội check-in đồi chè nổi tiếng mộc châu với hình trái tim lãng mạn.

Hiện tại, ở Mộc Châu có 3 đồi chè trái tim mà bạn có thể đến:

  • Đồi chè trái tim Đài Loan
  • Nông trường Mộc Sương
  • Đồi chè trái tim tân lập 3

du lịch mộc châu tháng 5 có gì

Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên và thoải sức hái chè cùng người dân địa phương hay thưởng thức hương chè tươi thơm ngon.

||Xem thêm: Review Đồi chè trái tim Mộc Châu nổi tiếng, lãng mạn

5. Thưởng thức nhiều món ngon đặc sắc

đi mộc châu tháng 5 có gì đẹp
Thịt trâu gác bếp Mộc Châu

Đến với Mộc Châu tháng 5, bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon đặc sản Mộc Châu chỉ có trong mùa hè này. Một số món ngon được các thực khách yêu thích chính là cá suối nướng, gà đồi, bê chao, cá hồi, sữa non mộc châu hay các món ăn làm từ mận chín (rượu mận, kem mận, mứt mận,...)

III. Các địa điểm du lịch Mộc Châu tháng 5

1. Thác Dải Yếm

thác dải yếm
Thác Dải Yếm Mộc Châu

Thác Dải Yếm cách trung tâm thị trấn khoảng 3km. Thác cao 100m và được chia làm 2 phần, ngăn cách giữa chúng là một bãi đất phẳng để dễ dàng ngắm cảnh.

2. Rừng thông bản Áng

rừng thông bản áng
Tham quan Rừng thông Bản Áng

Đi du lịch Mộc Châu tháng 5 nhớ ghé thăm rừng thông bản Áng với tổng diện tích lên đến 43ha trải dài bạt ngàn trên những triền đồi. Từ xa nhìn rừng thông như một bức tranh với những tán lá xanh tươi bạt ngàn.

3. Đỉnh Pha Luông

du lịch mộc châu tháng 5
Ngắm cảnh Mộc Châu trên đỉnh Pha Luông

Đỉnh Pha Luông nổi tiếng với khung cảnh mê ly được kết hợp giữa mây, núi và đá. Từ trên đỉnh núi nhìn xuống có thể ngắm nhìn những dãy núi uốn lượn trong làn sương mờ ảo, đằng xa là những cánh rừng trùng điệp nối tiếp nhau. Một điểm check-in mà bất cứ ai đến đỉnh Pha Luông cũng phải ghé qua sống ảo một lần.

IV. Du lịch Mộc Châu tháng 5 ở đâu?

Sẽ không khó bắt gặp các homestay ở Mộc Châu, khách sạn tại Mộc Châu có giá dao động từ 300.000 - 1.000.000 đồng/Phòng/Đêm. Tùy theo nhu cầu cũng như  tài chính mà lựa chọn phù hợp.

du lịch mộc châu tháng 5 ở đâu

Một số homestay mà bạn có thể tham khảo:

Kết Luận

Túm cái váy lại, đi du lịch Mộc Châu tháng 5 sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị mà những tháng khác không thể mang lại. Một lưu ý nho nhỏ nữa là hãy mang theo trang phục phù hợp với thời tiết, thuốc men hay dụng cụ sơ cứu. Một lần nữa, mong rằng những chia sẻ kinh nghiệm trên đây sẽ giúp ích được cho bạn trong chuyến trải nghiệm sắp tới.

||Có thể bạn quan tâm: