Tháng 8 đến cũng là thời gian mùa thu tràn về trên mảnh đất cao nguyên Mộc Châu. Đến với Mộc Châu vào tháng 8, bạn sẽ không được ngắm nhìn những sắc hoa mận, hoa đào hay hoa ban. Tuy vậy, Mộc Châu tháng 8 vẫn mang đến vẻ đẹp làm xao xuyến lòng người với hình ảnh những đồi chè xanh mướt, những trái bơ trĩu quả hay những nụ hoa cải bắt đầu e ấp nở rộ.

Thời tiết Mộc Châu tháng 8 thế nào?

du lịch mộc châu tháng 8

Vào tháng 8, thời tiết Mộc châu bắt đầu dịu nhẹ hơn, những cơn gió mùa thu bắt đầu xuất hiện và xua tan đi cái nắng gắt của mùa hè. Không những thế, đi du lịch Mộc Châu vào tháng 8 cũng bắt đầu xuất hiện những cơn mưa cuối mùa đem đến một không gian tươi mát, thoải mái cũng nhưng giúp những đồi chè thêm xanh tươi.

Mộc châu tháng 8 có gì thú vị?

Mộc Châu tháng 8 nhẹ nhàng, bình yên với những đồi chè xanh mướt, những bông hoa bắt đầu hé nụ,.... 

Những trái bơ trĩu cành

du lịch mộc châu tháng 8

Tháng 8 tại Mộc Châu không còn hình bóng của những quả mận chín đỏ mà thay vào đó là những quả bơ to lớn sai trĩu quả. Tháng 8 là tháng chính vụ, bạn có thể thưởng thức những trái bơ vàng ươm ngay tại vườn.

Đồi chè xanh mướt

kinh nghiệm du lịch mộc châu tháng 8

Đi cùng với những cơn mưa cuối mùa là những búp chè xanh nôn bắt đầu đâm chồi, nảy lộc tạo lên một màu xanh tươi đầy sức sống cho toàn bộ đồi chè. Đây cũng là khoảng thời gian thích hợp cho những bạn trẻ đến đây chụp ảnh dưới ánh nắng nhẹ của tiết trời thu.

Biển hoa cải trắng

du lịch mộc châu tháng 8 tự túc

Tháng 8 đến cũng là lúc những bông hoa cải trắng bắt đầu nảy nụ. Những nụ hoa trắng như ẩn như hiện giữa những tán lá xanh mướt đem đến một khung cảnh tuyệt đẹp.

Những địa điểm lưu trú đẹp, giá rẻ tại Mộc Châu

Hiện nay, dịch vụ lưu trú tại Mộc Châu vô cùng phát triển, rất nhiều địa điểm lưu trú được xây dựng và đáp ứng mọi nhu cầu của khách tham quan. Chính vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn phù hợp với điều kiện và nhu cầu của bản thân.

The November Mộc Châu

The November Mộc châu luôn khiến cho du khách phải tan chảy với những căn nhà gỗ được thiết kế vô cùng độc đáo. Đến với The November Mộc Châu, bạn sẽ không khỏi trầm trồ trước những thiết kế bằng gỗ tinh xảo và vô cùng bắt mắt tạo nên một không gian tuyệt đẹp, rất phù hợp cho các bạn trẻ sống ảo.

Mộc Châu Retreat

du lịch mộc châu tháng 8 có gì

Nếu bạn muốn tìm một chốn bình yên, cách xa ồn ào tấp nập của cuộc sống ngày thường thì Mộc Châu Retreat chính là lựa chọn hàng đầu. Đến đây du khách sẽ vô cùng ấn tượng với những thiết kế làm bằng thiên nhiên và được tô điểm bằng những món đồ decor bằng thổ cẩm vô cùng đẹp và nổi bật. Mộc Châu Retreat chính là một nơi chốn để du khách lui về khi muốn tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn.

Những địa điểm du lịch mộc châu tháng 8 không thể bỏ qua

Đồi chè trái tim

du lịch mộc châu tháng 8 có gì đẹp

Đồi chè trái tim luôn là biểu tượng của vùng đất cao nguyên Mộc Châu. Đến với đồi chè, bạn sẽ được ngắm nhìn một không gian xanh mát của những luống chè được chăm sóc, cắt tỉa và trồng theo hình thù đẹp mắt. Đến với đồi chè, bạn cũng có thể cùng những nhân viên ở đây hái những búp chè non về làm nước. Nước chè cuối vụ rất đậm và đặc, thoang thoảng mùi thơm nhẹ dễ chịu.

Rừng thông bản Áng

Du lịch mộc châu tháng 8 tự túc giá rẻ

Đến với rừng thông bản Áng, bạn sẽ được ngắm nhìn những cây thông cổ thụ cao ngất trời. Trong khu vực này còn có một hồ nước rất lớn giúp điều hòa không khí thiên nhiên thêm trong lành. 

Mỗi buổi sáng, những tia nắng sớm đầu tiên chiếu rọi xuống xua tan đi những làn sương lạnh của vùng cao nguyên mở ra một không gian thiên nhiên tuyệt đẹp.

Thác Nàng Tiên

kinh nghiệm du lịch mộc châu sơn la tháng 8

Thác Nàng Tiên là địa điểm du lịch còn khá hoang sơ và ít được ai biết đến. Tuy nhiên, một khi đã đến đây rồi, bạn sẽ không thể rời mắt với nét đẹp hiền hòa với hồ nước xanh ngát.

Thác Nàng Tiên là một con thác đẹp và được ít người biết đến vì nằm sâu trong núi rừng. Tuy nhiên, hiện nay, thác Nàng Tiên cũng đang dần được chú ý đến nhiều hơn.

Trải nghiệm tour khám phá trải nghiệm, lưu trú glamping ở Mộc Châu

Gần đây, xu hướng glamping đã dần trở nên phổ biến và được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Bởi lẽ, dịch bệnh làm chúng ta "buộc chân ở nhà trong một thời gian quá dài, và dường như chúng ta đã "nhớ" thiên nhiên. Vì vậy, những loại hình du lịch trải nghiệm hay cắm trại chính là "liều thuốc" hữu hiệu nhất ngay lúc này.

Sáng sớm thức dậy đón bình minh tại một nơi hoang sơ nguyên bản, nơi cho ta quên đi hết mọi ưu phiền của cuộc sống, bạn sẽ thấy mình như được “làm mới lại”, lấy lại cảm hứng sống và tái tạo năng lượng cho công việc, học tập. Tự tay dựng lều trại, vừa thăm quan, khám phá, vừa được trực tiếp tham gia trải nghiệm các trò chơi, hoạt động thực tế từ nơi mình đến, đó chính là những điều tuyệt vời mà du lịch trải nghiệm đã mang lại cho mỗi du khách khi tham gia tour trải nghiệm này. 

Và để có một tour trải nghiệm "đúng nghĩa", hãy ghé qua Mường Sang Retreat - nơi bạn được hòa mình với thiên nhiên, được tham gia trải nghiệm các hoạt động nông trại (làm vườn, vắt sữa bò, thu hoạch rau quả, lấy mật ong, cưỡi ngựa,...) Thêm vào đó, Ở tại Mường Sang Retreat còn mang đến một điều đặc biệt cho du khách, đó là dịch vụ “Yoga chữa lành”. Đó là một khái niệm còn khá mới trong du lịch tại Việt Nam. “Thiền hành” giữa thiên nhiên cùng với Chuyên gia Yoga của Asahi Luxstay để thư thái tâm hồn, hòa mình cùng núi rừng và lắng nghe cơ thể mình.  
Xem thêm: Những dịch vụ trải nghiệm đặc biệt chỉ có tại Mường Sang Retreat 

Ngoài ra, tại Mường Sang Retreat còn có đa dạng loại hình lưu trú với nhiều kiểu phong cách thiết kế mang đậm dấu ấn văn hóa dân tộc qua các phòng nghỉ với các "style" khác nhau: Nhà sàn, phòng Vip khép kín, Thái Style, H'Mông Style, Mường's Style, Farmstay Studio tiện nghi khép kín, Bugalow,...đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách lưu trú tại Mộc Châu.

Lời kết

Du lịch Mộc Châu tháng 8 không đẹp hút hồn với những bức ảnh mùa hoa mận trắng. Mộc Châu tháng 8 rũ bỏ vẻ mê hoặc mà khoác lên mình một cuộc sống yên bình, nhẹ nhàng, rất chân thực.