Ở Việt Nam, có lẽ chẳng có nơi nào nhiều hàng động đẹp và kì bí như ở Vịnh Hạ Long. Những hang động ở Hạ Long đều mang vẻ đẹp nguyên sơ đã thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến đây tham quan. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số hang động đẹp nhất tại Hạ Long nhé!

1. Hang Sửng Sốt

hang động vịnh hạ long

Hang Sửng Sốt tọa lạc tại trung tâm của Di sản Thế giới Vịnh Hạ Long và nằm trong đảo Bồ Hòn. Đây là một trong những hang động rộng và đẹp bậc nhất tại Vịnh Hạ Long. Tại đây tập trung rất nhiều thạch nhũ có hình dáng đặc sắc và vô cùng độc đáo. 

Với những khối thạch nhũ lung linh, huyền ảo tạo nên một hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp. Đường vào hang Sửng Sốt bạn cần đi luồn dưới những tán lá rừng và những bậc đá cheo leo. Vì vậy khi đi tham quan hang Sửng Sốt bạn sẽ vừa được trải nghiệm cảm giác trải nghiệm leo núi và vừa có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ vĩ trong lòng di sản.

2. Hang Đầu Gỗ

các hang động ở hạ long

Hang Đầu Gỗ được xem là một trong những hang động cổ nhất tại Vịnh Hạ Long. Với tuổi đời gần 2 triệu năm tuổi, Hang Đầu Gỗ còn là hang động núi đá vôi lớn nhất tại đây.

Hang động này mang vẻ đẹp cổ kính rêu phong của thời gian nhưng cũng đầy cuốn hút. Ngay khi bước chân vào hang động, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hệ thực vật đa dạng tạo nên cảnh quan vô cùng đặc biệt.

3. Hang Tiên Ông

các hang động ở hạ long

Hang Tiên Ông nằm tại đảo đá Cát Tai, cách cảng Tuần Châu 18km  Hang Tiên Ông bên cạnh là hang động sở hữu vẻ đẹp tự nhiên thuần túy hoang sơ mà còn là một trong số những hang động hiếm hoi trên Vịnh Hạ Long có dấu vết cư trú của con người từ xa xưa.

Chính vì vậy, tại đây có một khu trưng bày khảo cổ về những di vật của người tiền sử được tìm thấy tại đây. Cái tên Động Tiên Ông được đặt tên do phía trong hang động có 3 măng đá giống hình ảnh của 3 ông Tiên với gương mặt phúc hậu. Khi đến đây,  bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nhũ đá với nhiều hình thù độc đáo và hiểu biết hơn về khảo cổ học.

4. Hang Luồn

các hang động ở hạ long

Hang luồn nằm về phía Đông Bắc của Đảo Bồ Hòn. Hang là một mạch nước ngầm chảy luồn trong núi tạo nên một cổng vòm luôn trong hang bí ẩn và thẩm mỹ đến kỳ lạ. 

Tại đây, vách đá dựng đứng với 4 mùa nước trong xanh thăm thẳm như một tấm gương soi. Bạn sẽ được tham gia trải nghiệm chèo thuyền thú vị đi xuyên qua cổng vòm cung tuyệt đẹp với những lớp nhũ đá rủ xuống. 

5. Hang Thiên Cảnh Sơn

các hang động ở hạ long

Hang Thiên Cảnh Sơn thuộc khu bảo tồn đảo Cống Đỏ, nằm trên vịnh Bái Tử Long. Đây là một trong những đảo hoang sơ nhất tại Vịnh Hạ Long. Đường đi đến Hang Thiên Cảnh Sơn nằm dưới tán lá rừng và được làm từ những bậc đá kéo dài 400 bước.

Bên trong hang động, bạn sẽ được ngắm nhìn hàng vạn các thạch nhũ đá phát sáng lấp lánh vô cùng huyền bí và tráng lệ. Điểm thu hút của hang là vẻ đẹp tự nhiên của những thạch nhũ đá vôi nguyên sơ cùng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ khiến bao du khách mê mẩn.

6. Động Thiên Cung

hang động ở hạ long

Động Thiên cung là hang động nằm trong top hang động đẹp nhất tại Vịnh Hạ Long. Sở hữu cho mình vẻ đẹp hài hòa của thiên nhiên đã kiến tạo nên một cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ. Bởi vậy, hang động này đã thu hút được đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan.

Đường lên Động Thiên Cung khá cheo leo và cây che phủ khá rậm rạp. Khi đi xuyên qua đó, bạn sẽ thấy mở ra trước mắt mình một khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

7. Động Kim Quy

các hang động ở hạ long

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên độc đáo, Động Kim Quy có nước chảy suốt 4 mùa. Vì vậy, các hũ đá tại đây được hình thành theo những đường vân uốn lượn tạo nên một khung cảnh rất đỗi huyền bí, kỳ vĩ. Động Kim Quy cũng là động gắn liền với rất nhiều câu truyện truyền thuyết về Thần kim Quy (Rùa Vàng) đầy bí ẩn.

Khi vào động, bạn sẽ thấy những nhũ đá có màu trắng sữa từ trần động buông xuống tạo nên một khung cảnh thơ mộng huyền bí. Và KHi vào sâu trong động bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những vũng nước chảy róc rách suốt bốn mùa tạo không gian thoáng mát.

||Tìm, đặt phòng khách sạn tại Hạ Long nhanh chóng giá rẻ qua Asahi Luxstay.

Lời kết

Mỗi hang động đều sở hữu cho mình những vẻ đẹp vô cùng đặc biệt và quyến rũ. Khí đến đây bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên và chiêm ngưỡng những vẻ đẹp độc đáo của các hang động ở Hạ Long còn được hiểu thêm các kiến thức về địa chất và được lắng nghe những câu chuyện kỳ bí xoay quanh những hang động.

||Có thể bạn quan tâm: