Hòn Hèo Ninh Hòa - điểm đến hấp dẫn thường được nhắc đến khi du lịch Nha Trang. Nơi đây vẫn còn giữ được nét nguyên vẹn hoang sơ của cảnh quan rừng núi và eo biển cát trắng. Lý do khiến Hòn Hèo trở thành địa điểm tham quan hấp dẫn bậc nhất của Nha Trang. Cùng Asahi Luxstay tìm câu trả lời trong bài viết bên dưới.

I. Hòn Hèo Nha Trang ở đâu?

Hòn hèo Ninh Hòa
Hòn Hèo Ninh Hòa Nha Trang

Cách Nha Trang tầm 50km, phía nam đầm Nha Phu, bán đảo Hòn Hèo thuộc xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa là điểm đến lý tưởng của những đôi chân đam mê khám phá.

II. Sự tích về tên gọi “hòn hèo”

Theo người dân kể lại, tên gọi hòn hèo đã xuất hiện từ rất lâu.

Sự tích hòn hèo ninh hòa
Hòn Hèo Ninh Hòa, ngọn núi cao nhất trong 10 ngọn núi bao quanh vịnh Nha Phu

Tương truyền, đỉnh Phước Hà Sơn có nhiều gỗ quý, đặc biệt là gỗ mây. Gỗ  mây trên núi này dài, to, dẻo dai, chắc chắn. Chính vì vậy mà rất nhiều thương lái đến đảo khai thác gỗ mây về làm rương tủ, giường kệ,... Một vài nghệ nhân bắt đầu chế tác gỗ này thành gậy chống (còn gọi là cây hèo). Về sau, gậy chống (cây hèo) từ gỗ Phước Hà Sơn ngày càng nổi tiếng bởi chất lượng và giá trị sử dụng. Lâu dần người ta đổi tên Phước Hà Sơn thành Hòn Hèo cho dễ nhớ và đọc.

Núi Hòn Hèo Ninh Hòa là ngọn núi cao nhất trong 10 ngọn núi bao quanh vịnh Nha Phu và Vân Phong. Dãy núi hùng vĩ tựa như bức tường vững chãi bảo vệ che chắn giữ bình yên cho ngư dân nơi đây.

III. Du lịch Hòn Hèo Ninh Hòa tháng mấy?

Mùa nào đến đảo Hòn Hèo ở Nha Trang đều có những trải nghiệm riêng. Tùy vào sở thích mà lựa chọn thời điểm du lịch.

Du lịch biển hòn hèo Nha Trang
Khoảng thời gian tháng 7 - tháng 9 là mùa cao điểm

Khí hậu Nha Trang được chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa khô, mùa mưa. Tháng cao điểm du lịch (từ tháng 1 - tháng 6), lượng khách đổ về khá lớn. Đặc biệt là vào các dịp ngày lễ và cuối tuần. Ngược lại, từ cuối tháng 10 trở đi khi thời tiết chuyển lạnh, lượng du khách đến du lịch thấp hơn rất phù hợp với những ai có nhu cầu nghỉ dưỡng thư giãn, giải tỏa năng lượng.

Nhìn chung, thời điểm thích hợp nhất để du lịch đảo hòn hèo Ninh Hòa là từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm. Đây là thời điểm mà thời tiết Nha Trang khá tốt, nhiệt độ không quá cao, ít mưa, nắng đẹp.

||Xem thêm:

IV. Hòn Hèo Ninh Hòa Nha Trang có gì hấp dẫn?

Bán đảo Hòn Hèo là điểm đến hấp dẫn bậc nhất của thành phố biển Nha Trang. Bởi nơi này chứa đựng vô vàn thú vị khiến bạn từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

4.1 Du lịch biển Hòn Hèo Ninh Hòa

Du lịch hòn hèo ninh hòa
Hòn Hèo sở hữu bờ biển đẹp thích hợp hoạt động tắm biển

Nắm giữ một cụm các đảo lớn bé khác nhau (hòn Lao, hòn Rớ, hòn Lăng, hòn Thị, hòn Sầm). Hòn Hèo được bao bọc như một viên ngọc quý, mặt biển phẳng lặng, trong xanh với bờ cát trắng trải dài, giữ nét đẹp mộc mạc hoang sơ.

Nhờ nét đẹp tự nhiên thiên nhiên ban tặng, du khách tham quan Hòn Hèo có thể dễ dàng hàng trăm bức ảnh xinh lung linh.

4.2 Khám phá xã Ninh Vân ở Hòn Hèo Nha Trang

Đến Hòn Hèo Nha Trang thì không thể bỏ qua chuyến tham quan xã Ninh Vân, nằm trên bán đảo Hòn Hèo. Một làng quê được bao bọc bởi núi và biển.

hòn hèo ninh hòa
Làng Ninh Vân - lưng tựa núi, phía trước mặt là biển

Hầu hết người dân xã Ninh Vân làm nghề đánh bắt và nuôi trồng thủy sản. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng thưởng thức các loại hải sản tươi sống ngon được chế biến kỳ công.

Bên cạnh đó, các đặc sản khô mùa về làm quà cũng khá đa dạng.

4.3 Trải nghiệm cuộc sống bình dị tại Hòn Hèo

Trên đảo Hòn Hèo, bạn có thể thuê lều để cắm trại ven biển. Các phiên chợ sáng buôn bán rất nhiều hải sản tươi ngon với mức giá khá rẻ. Du khách có thể đến đây tham quan và mua về.

Vì là một hòn đảo còn hoang sơ nên đừng bất ngờ nếu gặp phải những đàn khỉ lang thang kiếm ăn, những con voọc đầu trắng bỗng dưng xuất hiện. Tuy rất tinh nghịch nhưng hầu hết các loài động vật trên đảo đề không gây ảnh hưởng đến du khách tham quan.

Bán đảo hòn hèo Ninh Hòa
Đừng bất ngờ khỉ xuất hiện vui chơi giữa đường là chuyện bình thường

Các hoạt động giải trí trên đảo rất đa dạng. Chèo thuyền kayak, lặn biển ngắm san hô, dù lượn,... Những hoạt động này khá phù hợp với các bạn đam mê cảm giác mạnh và chinh phục thử thách.

hòn hèo ninh hòa
Chèo thuyền Kayak, chơi dù lượn trải nghiệm cảm giác mạnh

Ẩm thực trên đảo Hòn Hèo là tuyệt phẩm. Hải sản tươi ngon được chế biến kỳ công mang đậm hương vị riêng biệt.

Du lịch hòn hèo Nha Trang
Hải sản trên đảo tươi ngon, chế biến nhiều món ăn ngon hấp dẫn

4.4 Tham quan suối Hoa Lan Hòn Hèo

Di chuyển sâu vào bên trong đảo, du khách sẽ đến với khu du lịch sinh thái Suối Hoa Lan. Suối Hoa Lan hiện đang lưu giữ nhiều loài hoa lan quý. Trong đó phải kể đến Lan giả hạc, loài lan này có màu tím nhạt, họng trắng tuyết, mỏ đỏ lạ mắt và mùi thơm quyến rũ. Đây là loài hoa lan đắt tiền, khó mua và chỉ có ở hòn hèo Nha Trang.

Du lịch hòn hèo ninh hòa
Khu du lịch suối Hoa Lan ở Hòn Hèo

Suối Hoa Lan được hình thành từ nhiều con suối nhỏ, quanh năm nước trong xanh,chảy róc rách cùng tiếng chim hót phảng phất hương núi rừng mang đến cho du khách cảm giác thư thái.

Du lịch hòn hèo ninh hòa nha trang
Hoạt động trải nghiệm thú vị tại suối Hoa Lan

Đến Suối Hoa Lan thì đừng bỏ trải nghiệm tắm suối, bơi thuyền, câu mực,... hay ngủ đêm trên nhà sàn Tây Nguyên.

V. Lưu trú khi du lịch Hòn Hèo Nha Trang

Theo review kinh nghiệm du lịch thì hệ thống khách sạn, resort ở vịnh Ninh Vân Nha Trang rất đa dạng với nhiều giá cả và chất lượng. Để có chuyến đi tuyệt vời, bạn nên lựa chọn lưu trú đầy đủ dịch vụ, tầm nhìn, giá cả tốt nhất.

Lưu trú du lịch hòn hèo nha trang
TND hotel số 7 Lê Lợi, Phường Xương Huân cách bãi biển 3 phút đi bộ

>>> Xem ngay danh sách khách sạn ở Nha TrangHomestay ở Nha Trang vị trí đẹp gần các địa điểm du lịch. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Hòn Hèo Ninh Hòa là một trong những điểm du lịch biển đảo hấp dẫn tại Nha Trang. Nếu đến đây lần đầu, hãy lựa chọn các combo - tour du lịch Nha Trang  với những ưu đãi về phòng ốc, dịch vụ tiện nghi để mang lại trải nghiệm cho chuyến du lịch trọn vẹn hơn.

||Có thể bạn quan tâm: