Mộc Châu có gì đẹp? Dù bạn đến đây vào mùa nào thì Mộc Châu vẫn có vẻ đẹp khó cưỡng, ngây ngất lòng người. Cùng Asahi Luxstay khám phá tìm hiểu các vẻ đẹp ở Mộc Châu theo mùa không nên bỏ qua.

I. Mộc Châu có gì đẹp vào mùa xuân?

Nếu bạn hỏi: “Mộc Châu có gì đẹp? thì hãy nhanh chóng đến nơi đây vào mùa xuân. Là thời điểm là Mộc Châu nên thơ, tràn ngập sắc hoa mang hương vị mùa xuân chờ bạn thưởng thức.

1. Hoa mận nở trắng núi đồi

Mộc châu có gì đẹp

Mùa Xuân là thời điểm mà Mộc Châu được tô điểm bởi màu trắng của hoa mận. Cả một vùng đồi núi rộng lớn hoa mận nở trắng.

Bởi vậy, đến với trải nghiệm du lịch Mộc Châu mùa hoa mận nở bạn sẽ thấy nhiều tán mận ở mọi cung đường. Để rồi khi nhắc đến mùa xuân Mộc Châu, ai ai cũng nghĩ đến hoa mận trắng tinh khiết mà lòng thổn thức khôn nguôi.

||Xem thêm: Kinh nghiệm Du lịch Mộc Châu tháng 2 tự túc - mùa hoa mận nở

2. Hoa Đào nở rực rỡ

Mộc châu có gì đẹp

Ngoài sắc trắng của hoa mận, góp thêm vẻ đẹp thiên nhiên nơi xứ Mộc Châu này vào mùa xuân là những bông đào rực rỡ. Đây cũng là thời điểm mùa du lịch đẹp nhất của Mộc Châu. Giống như hoa mận, hoa đào cũng là loài hoa được mong chờ khi mùa xuân về với núi rừng nơi đây. Màu hồng nhẹ của hoa đào, không sặc sỡ nhưng vẫn giữ được sự thuần khiết, thanh tao. Hoa đào len qua từng thung lũng, sáng bừng trên từng mái hiên, khoe sắc khắp các nẻo đường.

II. Mộc Châu có gì đẹp vào mùa hè?

Mùa hè đi phượt núi rừng Tây Bắc giữa trốn cái nóng thành phố đô thị thì còn gì tuyệt vời hơn. Hãy đến đây và trải nghiệm, cảm nhận tất cả những điều dưới đây:

1. Vườn trái cây trĩu quả

Mộc châu có gì đẹp
Vườn trái cây trĩu cành

Những vườn trái cây trĩu quả là điều đầu tiên mà mùa hạ Mộc Châu mang đến. Bên cạnh những trái cây quen thuộc thì còn cả những trái cây đặc trưng: đào, mận. Bạn có thể mua đặc sản Mộc Châu về làm quà cho bạn bè, người thân.

||Xem thêm: Mùa mận mộc châu tháng mấy? du lịch Mộc Châu Mùa Mận Chín

2. Đồi chè trái tim Mộc Châu

mộc châu có gì đẹp mùa này

Đặt chân đến cao nguyên Mộc Châu thì đừng quên tìm đường đến với đồi chè trái tim. Đồi chè trái tim Mộc Châu là một trong những đồi chè đẹp, xanh mát chạy khắp các quả đồi. Hãy đến Mộc Châu vào tháng 6 để ngắm những đồi chè xanh mơn mởn và đừng quên lưu giữ lại những hình ảnh đẹp này cùng với bạn bè.

3. Thác Dải Yếm mùa nước mới

mộc châu có hoa gì

Du lịch Mộc châu mùa hè mà không đến thác Dải Yếm là một thiếu sót. Đây là thời điểm mà thác Dải Yếm thay màu nước mới. Không như ngày thường, vào mùa Hè mực nước của thác Dải Yếm dâng cao hơn. Mang lại vẻ đẹp cho thác Dải Yếm càng đẹp đẽ hơn. Mặc cho cái nóng đặc trưng của mùa Hè thì thác nước hùng vĩ sẽ khiến bạn thoải mái thêm bội phần khi đặt chân đến nơi đây.

III. Mộc Châu có gì đẹp vào mùa Thu?

Giống như các nơi khác ở Miền Bắc Việt Nam, mùa thu Mộc Châu cũng là thời điểm đẹp để đến đây. Cảnh đẹp sắc trời thu đất Mộc Châu từ tháng 6 đến tháng 11.

1. Cánh đồng cải trắng

đi mộc châu có gì đẹp

Mộc Châu không chỉ dừng lại ở hoa mận, hoa đào mà du khách đến đây còn bởi vì vẻ đẹp của cánh đồng hoa cải bạt ngàn. Màu trắng của hoa cải trải dài trước mắt, bồng bềnh nhẹ nhàng, tinh khôi. Những thung lũng, đường mòn quen thuộc ngắm nhìn cánh đồng hoa cải trắng tuyệt đẹp. Chính những bông hoa cải trắng trở thành biểu tượng của vẻ đẹp của Mộc Châu vào thu.

2. Những bông hoa trạng nguyên rực đỏ

đi mộc châu có gì đẹp

Giữa thời tiết se lạnh, man mát, màu đỏ hoa trạng nguyên góp phần tô đẹp thêm cho mùa thu Mộc Châu. Không mọc riêng biệt mà hoa trạng nguyên xen kẽ bên cánh đồng cải trắng. 

3. Sắc vàng của hoa dã quỳ

mộc châu có gì đẹp

Tô điểm vào bức tranh mùa thu Mộc Châu là sắc vàng của hoa dã quỳ. Hoa dã quỳ là loài cây bụi nên có thể mọc khắp các nẻo đường Mộc Châu, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những bông hoa dã quỳ khoe sắc dưới nắng thu. Đây chắc chắn là cảnh đẹp không thể bỏ qua trong tour du lịch trong nước của bạn.

4. Đồi chè xanh

mộc châu có gì đẹp

Thời tiết mùa thu là những đồi chè Mộc Châu vẫn còn giữ được màu xanh mơn mởn tươi non. Loài cây quen thuộc của vùng đất núi đồi. Không quá khó để bạn tìm thấy hình ảnh những đồi chè nối đuôi nhau. Cây chè qua những ngày sắc trời thu cứ đong đầy tinh túy của đất trời Tây Bắc tạo nên những vẻ đẹp mới, năng lượng mới.

IV. Mộc Châu có gì đẹp Mùa Đông?

Cảnh đẹp Mộc Châu ngày đông đặc biệt thu hút khách du lịch đến đây.

1. Mùa hoa cải trắng nở rộ

mộc châu có gì đẹp

Mùa đông hoa cải trắng bắt đầu nở rộ. Vì vậy, bạn đừng hỏi Mộc châu có gì đẹp? Chiêm ngưỡng những bông cải khoác lên mình bộ cánh trắng tinh khôi khiến Mộc Châu mang một màu sắc mới đẹp đẽ và ấn tượng.

||Xem thêm: Mùa hoa cải trắng Mộc Châu tháng mấy? 7 địa điểm check-in

2. Màu vàng của hoa dã quỳ

Nếu yêu thích loài hoa hoang dã lại mạnh mẽ thì nên đến những đồi hoa dã quỳ. Màu vàng của loài hoa này khiến mùa đông Mộc Châu thêm phần ấm áp.

3. Màu hồng của hoa tam giác mạch Mộc Châu

mộc châu có gì đẹp

Nếu ngày trước nói hoa tam giác mạch thì chúng ta sẽ nghĩ đến Hà Giang xa xôi. Nhưng ít ai biết được rằng, mùa hoa tam giác mạch ở Mộc Châu cũng rực rỡ không kém phần.

Nếu bạn dự định một chuyến du lịch Mộc Châu sắp tới  mà không biết Mộc Châu có gì đẹp thì tham khảo kinh nghiệm du lịch Mộc Châu để có hành trình trải nghiệm thú vị. Mong rằng những chia sẻ trên của Asahi Luxstay sẽ giúp bạn có một hành trình khám phá thú vị.

||Tìm đặt phòng homestay ở Mộc Châu, khách sạn ở Mộc Châu đơn giản nhanh chóng giá rẻ qua Asahi Luxstay.