Mộc Châu là điểm đến du lịch thu hút rất nhiều các bạn trẻ bởi cảnh đẹp hoang sơ núi rừng, những cung đường chữ s đầy thách thức. Vậy chính xác thì mộc châu ở đâu? Asahi Luxstay giới thiệu tới bạn đọc bài viết này để giải thích chi tiết.

I. Cao nguyên mộc châu Sơn La ở đâu?

mộc châu ở đâu

Mộc Châu là một huyện ở phía đông Nam tỉnh Sơn La. Cách Thành phố Hà Nội 208km, đây là một khoảng cách khá xa đối với những ai lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy.

  • Phía Đông giáp với huyện Vân Hồ
  • Phía Nam giáp với tỉnh Huaphanh của Lào
  • Phía Bắc giáp với huyện Phù yên
  • Phía Tây giáp với huyện Yên Châu.

Do Mộc Châu nằm ở vùng núi phía Tây Bắc, vị trí trên cao hơn nên thời tiết rất dễ chịu mát mẻ quanh năm. Chính vì vậy mà bạn có thể đến Mộc Châu bất cứ lúc nào.

II. Phương tiện đi Mộc Châu

Bạn muốn đi du lịch Mộc Châu Tự Túc? Vậy bạn đã xác định đi mộc châu bằng phương tiện gì chưa? Có 2 cách để di chuyển lên Mộc Châu (1 là đi bằng xe máy, 2 là đi ô tô)

1. Xe máy

Nếu đi bằng xe máy thì thường sẽ thích hợp với các bạn phượt thủ. Đi xe máy từ Hà Nội theo hướng Hòa Bình sau đó chạy thẳng đường QL6, đi khoảng 100km nữa là tới Mộc Châu.

Nếu di chuyển bằng xe máy thì trung bình sẽ mất khoảng hơn 5 tiếng đồng hồ nếu di chuyển từ Hà nội.

2. Ô tô

Đi ô tô bạn có thể bắt các xe khách tại bến xe Mỹ Đình sẽ chạy thẳng lên Mộc Châu (giá vé dao động từ 200.000 - 250.000 đồng/người, có nhiều khung giờ chạy khác nhau. Vì vậy mà bạn có thể liên hệ với nhà xe trước để xác định giờ chạy lăn bánh chính xác. Các nhà xe uy tín như: Nhà xe Bắc Sơn, Xe Hưng Thành, xe Hải Nam,...)

Di chuyển bằng phương tiện ô tô từ TP. Hà Nội thì trung bình sẽ mất khoảng gần 5 tiếng nếu đường di chuyển thông thoáng.

Khi lên tới Mộc Châu, để tiện cho việc di chuyển bạn có thể thuê xe máy tại các nhà nghỉ tại homestay (giá thuê dao động từ 50.000 - 100.000 đồng/ngày)

III. Đi Mộc Châu nên ở đâu?

Hiện nay Mộc Châu trở thành điểm du lịch thu hút được lượng lớn du khách đến. Chính vì vậy mà xuất hiện nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay được xây dựng trên thị trấn Mộc Châu với nhiều phân khúc giá cả khác nhau. Vì vậy mà bạn không cần phải lo lắng đến Mộc Châu phải ngủ gầm cầu đâu.

đi mộc châu nên ở đâu

Do nhu cầu về lưu trú nên Homestay ở Mộc Châu mọc lên như Nấm sau mưa. Các homestay có nhiều kiểu dáng, loại phòng khác nhau và tương ứng với số lượng nhóm người du lịch nhiều hay ít mà thuê được căn homestay hợp lý. Một số homestay: mường sang Farmstay, Mộc châu Tophill, phố núi tình yêu Mộc Châu,... giá dao động từ 250.000 - 1.000.000 đồng tùy vào phòng to hay nhỏ.

Lưu ý: trước khi nên hãy đặt trước phòng để tránh đến nơi lại hết phòng vào mùa du lịch nhé.

||Tìm, đặt phòng homestay tại Mộc châu nhanh chóng qua Asahi Luxstay để nhận nhiều ưu đãi.

IV. Cung đường chữ S Mộc Châu ở đâu?

Nếu bạn đi Mộc Châu thì nhớ dừng chân tại cung đường chữ S Check-in một tấm làm kỷ niệm nhé.

Cung đường chữ S Mộc Châu

Cung đường chữ S thuộc địa phận của huyện Vân Hồ - Sơn La. Cung đường này nằm giữa một thung lũng bao quanh là núi đồi, đặc biệt khúc cua hình chữ S là điểm nhấn đặc biệt và thu hút. Bạn có thể thấy qua hình ảnh, cung đường này không quá gập ghềnh khó đi vì vậy mà nơi đây thường là điểm nghỉ chân và ngắm cảnh của các phượt thủ.

V. Mộc châu ở đâu đẹp?

Mộc châu là điểm du lịch mang vẻ đẹp núi rừng Tây Bắc. Đến Mộc Châu bạn sẽ có rất nhiều điểm tham quan du lịch, phong cảnh như: Động sơn Mộc Hương, thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông,...

Mộc châu ở đâu đẹp
Hang dơi - Động sơn Mộc Hương

Các địa điểm du lịch khác: đồi chè trái tim Mộc Châu, khu du lịch Happy land và đặc biệt là săn mây Tà Xùa là một trong những trải nghiệm thu hút khách du lịch.

cao nguyên mộc châu ở đâu
Tà Xùa Mộc Châu

Sau khi đọc bài viết Mộc Châu ở đâu thì bạn cũng đã có những giới thiệu với các bạn sơ lược về cách đi du lịch lên Mộc Châu, chỗ ở và điểm du lịch. Nếu bạn muốn đặt phòng homestay mộc Châu hãy liên hệ với Asahi Luxstay theo hotline 0919 50 1881 để được hỗ trợ nhanh nhất.

||Bài viết liên quan khác: