Thác mơ Thanh Hóa sở hữu cho mình một vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình, làm say đắm biết bao du khách. Bên cạnh đó, con thác này còn gắn liền với một câu chuyện tình vô cùng cảm động và được người dân nơi đây truyền tai nhau qua bao đời.

I. Thác mơ Thanh Hóa ở đâu?

Thác mơ thanh hóa ở đâu

Thác Mơ nằm tại xã Điền Quang, huyện Bá Thước, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 100km về phía Bắc. Dòng thác này nằm trên đỉnh núi Muốn và có độ cao hơn 500m so với mực nước biển. Đến với Thanh Hóa, đến với Thác Mơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của 43 tầng thác và dòng nước trong vắt, mát lạnh quanh năm.

II. Sự tích Thác Mơ Thanh Hóa

Đến Thác Mơ, bạn sẽ được những người dân địa phương nơi đây kể về sự tích Thác Mơ Thanh Hóa được truyền từ đời này qua đời khác.

thác mơ bá thước thanh hóa

Dân gian kể rằng: Có một đôi vợ chồng lớn tuổi, rất hiền lành và đã kết hôn và sống với nhau đã rất lâu mà vẫn chưa có con. Ông trời cảm động, thấy thương họ nên đã đưa một tiên nữ xuống đầu thai làm con của ông bà. Tiên nữ này càng lớn càng xinh đẹp.

Vào một ngày, trong một lần đi vào rừng, cô gái đã tình cờ gặp được một chàng trai khôi ngô tuấn tú. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, họ đã dành tình cảm cho nhau và trao cho nhau hẹn ước nên duyên vợ chồng. Chàng trai hứa hẹn với tiên nữ khi đến mùa hoa Bông Trăng sẽ trở lại và xin cưới cô gái.

suối mơ thanh hóa

Tuy nhiên, đã qua mấy bận trăng khuyết, mấy mùa hoa Bông Trắng, mà chẳng thấy chàng trai quay trở lại. Sau đó, nàng đã nghe được hung tin, chàng trai đã gặp họa ở Hang Lòn bởi một đàn gấu dữ. Thiếu nữ vẫn giữ lời hẹn ước, ngày ngày vẫn ngồi bên mỏ nước đợi chờ chàng trai. Nước mắt của nàng chảy ròng ròng từ tháng này qua năm nọ, nhiều đến nỗi hóa thành một dòng thác. Người dân cảm động với câu chuyện tình của đôi trẻ nên đã đặt tên cho ngọn đồi ấy là đồi Muốn và thác Mơ.. 

III. Đi Thác Mơ Thanh Hóa mùa nào đẹp?

điểm du lịch thác mây thanh hóa

Thác mơ Thanh Hóa đẹp nhất vào mùa xuân, đầu hè hay cuối thu. Những thời điểm này là lúc dòng thác chảy hiền hòa, thơ mộng, mềm mại, mộc mạc và nồng nàn như những thiếu nữ Mường Khô. 

IV. Thác mơ Thanh Hóa có gì?

Thác Mơ Thanh Hóa sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Bên cạnh đó, gần đây còn có những bản làng của những người dân tộc Mường xứ Thanh cùng với những nét văn hóa truyền thống bao đời nay.

1. Leo 43 tầng thác ngắm khung cảnh hùng vĩ của Thác Mơ Thanh Hóa

thác mơ ở thanh hóa

Thác Mơ Thanh Hóa được cấu tạo bởi  43 tầng thác lớn nhỏ đan xen lẫn nhau. Nước tại Thác Mây chảy ào ào và liên tục quanh năm khiến cho những bề mặt đá bị mài nhẵn. Tại đây, bạn sẽ có cho mình những bức ảnh check in tuyệt đẹp.

2. Tắm suối nước nóng trong veo, mát rượi

thác mơ thanh hóa có gì đẹp

Đến với Thác Mơ Thanh Hóa, bạn sẽ được hòa mình vào cùng với dòng nước mát lạnh, hít thở không khí trong lành, không nhiễm khói bụi và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rộng lớn, kỳ vĩ của dòng Thác Mơ

3. Khám phá nét văn hóa người Mường gần với Thác Mơ Thanh Hóa

Du lịch thác mơ thanh hóa

Thác Mơ năm tại địa bàn sinh sống của dân tộc người Mường ở xứ Thanh. Bản làng của họ sống ôn hòa, ngay gần dòng thác thơ mộng, hữu tình.

Đến với Thác Mơ Thanh Hóa, bạn có thể ghé thăm những ngôi nhà sàn đơn sơ nằm bên vách núi hay tự tay trải nghiệm nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người dân địa phương. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể mua những bộ quần áo, khăn tay, túi vải thổ cẩm để đem về làm quà cho gia đình và người thân sau chuyến du lịch.

V. Cần lưu ý gì khi đi du lịch Thác Mơ Thanh Hóa

Kinh nghiệm du lịch thác mơ thanh hóa

  • Mặc trang phục thoải mái, phù hợp để leo rừng núi vì đường lên Thác   Mơ khá hiểm trở.
  • Chuẩn bị thuốc, dụng cụ y tế, thuốc chống muỗi.
  • Nên đi theo đoàn động người để đảm bảo an toàn vì địa hình đường núi khá hiểm trở và trơn trượt.
  • Chuẩn bị điện thoại, bản đồ định vị, thiết bị chiếu sáng, đồ cắm trại nếu có dự định đi qua đêm.
  • Chuẩn bị sẵn nước và đồ ăn.

||Tìm, đặt phòng khách sạn tại Thanh Hóa nhanh chóng, nhận nhiều ưu đãi qua Asahi Luxstay

Lời kết

Thác Mơ Thanh Hóa chính là địa điểm vui chơi bậc nhất tại xứ Thanh với thiên nhiên hoang sơ, trữ tình cùng với những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Mường. Thác Mơ sẽ luôn đem đến cho bạn những kỷ niệm đáng nhớ.

Bài viết liên quan khác: