Tháng 4 du lịch đi đâu dọc 3 miền Tổ quốc? Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ là tín đồ "xê dịch". Hơn nữa, năm nay nghỉ lễ 30/4, 1/5 lại sát với ngày Giỗ tổ Hùng Vương 10/3 Âm lịch nên người lao động được nghỉ tận 05 ngày - "giang cư mận" có gọi vui đây là nghỉ Tết giữa năm. Cùng Asahi Luxstay khám phá điểm du lịch tháng 4 dọc ba miền Tổ quốc tại bài viết này nhé! 

Chọn tháng 4 cho các kế hoạch đi du lịch - đi đâu cũng rẻ 

Tiết trời tháng 4 ở cả 3 miền Tổ quốc đều dịu mát, không quá nắng gắt cũng không lạnh. Hơn nữa, tháng 4 lại chưa phải mùa cao điểm của du lịch nội địa. Theo đó, chi phí di chuyển bằng máy bay hay phòng ốc khách sạn cũng sẽ không có giá cao hoặc tình trạng hết phòng. Du lịch thời điểm này vừa "nhẹ nhàng" cho túi tiền lại vừa thoải mái vì không sợ đông đúc, bọn chen. 

Đặc biệt, tại thời điểm này, nhiều đơn vị lữ hành bắt đầu khởi động hè nên rất nhiều chương trình ưu đãi với mức giá hấp dẫn. Hơn nữa, giá vé máy bay cũng "hạ nhiệt" tại thời điểm tháng Tư với nhiều chương trình khuyến mãi. 

Tháng 4 ở miền Bắc du lịch đâu?

Miền Bắc thời gian này đang giao mùa từ xuân sang hạ, thời tiết nồm ẩm nhưng vẫn có những hôm tiết trời hanh khô lạnh lạnh và có nắng đẹp. Mùa này 

Du lịch Hà Nội tháng 4 mùa hoa loa kèn

Thành phố nghìn năm văn hiến với lịch sử lâu đời nhưng cũng là điểm đến hội tụ của nhiều khu vui chơi, du lịch với lối sống hiện đại - đó chính là Hà Nội. Đến thủ đô của cả nước, ngoài những điểm đến nổi tiếng như: Hồ Gươm - nơi được mệnh danh là trái tim của thủ đô thì bạn nên tới vào dịp cuối tuần để trải nghiệm phố đi bộ tại đây, Lăng Bác (viếng Lăng vào buổi sáng tránh thứ Hai và Thứ Sáu vì khi đó Lăng đóng cửa, và đừng quên tham gia lễ hạ cờ hoặc thượng cờ tại quảng trường Ba Đình, rồi thì các điểm đến như Văn Miếu Quốc Tử Giám, Nhà Tù Hỏa Lò,... 

Nếu muốn vẫn là Hà Nội nhưng xa khói bụi, ồn ào phố thì thì gần Hà Nội có các điểm tham quan vui chơi như Thiên đường Bảo Sơn, làng cổ Đường Lâm, làng gốm Bát Tràng,... Ở đây, bạn sẽ được tìm về với quá khứ yên bình của những vùng ngoại ô hay làng quê mang đậm nét đặc trưng của một làng cổ miền Bắc. 

Xem thêm: Khám phá làng cổ Đường Lâm chi tiết: ăn gì, chơi gì, ở đâu

Tháng 4 du lịch Mộc Châu mùa mận chín

Những tín đồ của "mận đỏ" đâu rồi ạ? Tháng Tư là thời điểm lý tưởng để bạn tới Mộc Châu và thường thức những quả mận chín đỏ mọng nước. Mận chấm muối mắc khén, mới nghĩ đến thôi là đã thấy kích thích vị giác rồi. 

Ngoài mận Mộc Châu,  bạn cũng có thể tham quan nhiều điểm du lịch đẹp ở Mộc Châu như: Ngũ Động Bản Ôn, Rừng thông Bản Áng, Thác Dải Yếm, Đồi chè trái tim,.. Món ngon tới Mộc Châu nhất định phải thử đó là: thịt trâu gác bếp, xôi ngũ sắc, cá nướng pa-pỉnh-tộp, bê chao, gà đồi,...

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 4 từ A-.Z 

Du lịch Sapa tháng Tư - mùa nước đổ 

Sapa mỗi mùa lại mang dáng vẻ với những cảm xúc khác nhau cho du khách ghé thăm. Tháng Tư đến, Sapa không "hút" khách bằng vẻ đẹp của các loài hoa mà mang vẻ đẹp cỉa những chiếc gương bóng loáng trên thuở ruộng bậc thang. 

Tránh nắng nóng đầu hạ tại Hạ Long 

Nhắc đến biển miền Bắc thì có lẽ Hạ Long là điểm du lịch ưu tiên số một. Biển miền Bắc không thể so sánh với những biển ở miền trong, nhưng với một cung đường thuận tiện, hạ tầng quy hoạch đồng bộ cùng với những "món quà" được thiên nhiên ban tặng, Hạ Long xứng đáng là vùng biển được lựa chọn để tránh nóng tại miền Bắc những năm gần đây. 

Tháng 4 du lịch miền Trung nên ở đâu? 

Tháng 4 là thời điểm cuối mùa khô của miền Trung. Không có 4 mùa xuân – hạ – thu – đông như miền Bắc nhưng thời điểm này du lịch miền Trung cũng mang đến nhiều trải nghiệm lý thú dành cho bạn.

Vui chơi quên lối về tại Đà Nẵng – Hội An

Tháng 4 có một kỳ nghỉ lễ dài là 30/4 – 01/05. Vì vậy, chẳng có lý do gì mà không tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ dưỡng tại thành phố đáng sống nhất là Đà Nẵng – Hội An. Thời tiết tháng 4 tại Hội An mát mẻ lại ít mưa nên rất thuận lợi để khám phá đó đây.

Hãy hòa mình trong dòng nước mát lạnh của bãi biển Mỹ Khê hay check in sống ảo cháy máy ở nhiều điểm du lịch như nhà thờ Con Gà, bảo tàng 3D Trick Eye, Thuận Phước field, VinWonders Nam Hội An, cầu Tình yêu, cầu Rồng phun lửa,… 

Tháng 4 du lịch Quy Nhơn

Nếu yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của biển cả thì Quy Nhơn là sự lựa chọn đúng đắn. Hãy đến và khám phá vẻ đẹp của các bãi biển, của eo gió hay đảo như bãi đá Trứng, Cù Lao Xanh, Kỳ Co eo gió, bãi biển Quy Nhơn, hòn Khô, khu Ghềnh Ráng, tháp Đôi,…

Du lịch Huế tháng Tư

Có thể bạn chưa biết, tháng 4 là thời điểm quan trọng của Huế. Bởi lẽ, cố đô tổ chức lễ hội to nhất năm thu hút cả triệu khách du lịch trong nước và quốc tế. Lễ hội Festival được tổ chức ở khu vực kinh thành Huế mang nhiều ý nghĩa về văn hóa lẫn lịch sử. Với tháng 4 đến tháng 6, tại Huế có lễ hội mùa hạ “Kinh thành tỏa sáng”.

Tháng 4 đi du lịch ở đâu đẹp nhất miền Nam?

Tận hưởng trọn vẹn không khí mát mẻ của các điểm du lịch đông đúc của miền Nam chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Vậy tháng 4 du lịch ở đâu đẹp miền Nam? Cùng Du lịch Việt Nam khám phá những điểm du lịch đẹp tháng 4 của miền Nam nhé!

Khám phá thành phố không ngủ 

Tháng 4 chính là tháng cuối cùng của mùa khô tại thành phố mang tên Bác. Vậy còn chần chừ gì nữa không đến với Sài Gòn vào tháng 4 này. Mặc dù tháng 4, thời tiết Sài Gòn nắng nóng có thể lên đến 40 độ C nhưng cái nóng ấy khác hoàn toàn so với cái nắng của mùa hè miền Bắc. Cái nóng không oi ả, không gay gắt nên bạn thỏa mái tham quan các điểm du lịch hay vui chơi giải trí.

Du lịch Phú Quốc tháng 4 mùa sao biển

Điểm đến lý tưởng nếu chưa biết tháng 4 du lịch ở đâu đẹp chính là Phú Quốc. Tháng 4, Phú Quốc đang là mùa khô, nhất là đây là mùa của sao biển. Đừng bỏ lỡ những bãi biển đầy sao biển đẹp mê ly. Đặc biệt, tháng 4 là thời điểm cuối mùa khô tại Phú Quốc trước khi bước vào mùa mưa, bão lũ kéo dài. Vậy còn chần chừ gì nữa không đến với thiên đường biển đảo của nước ta

Du lịch tháng 4 ở đâu đẹp – Ghé thăm miền Tây sông nước tháng 4

Du lịch miền Nam nhất định phải ghé chơi tại miền Tây sông nước. Khác với các tỉnh khác của miền Nam, vùng đất đồng bằng sông Cửu Long nổi bật với văn hóa sông nước. Các hoạt động du lịch, thăm thú cho đến sinh hoạt đời thường được thực hiện trên sông. Bạn sẽ được du lịch sinh thái, khám phá những cánh rừng ngập mặn hay trải nghiệm không gian náo nhiệt của chợ nổi. Hơn cả thế, tháng 4 cũng là thời điểm các vườn trái cây đang vào mùa. Hãy du lịch miệt vườn để thưởng thức nhiều thức quả thơm ngon.

 

Liên hệ để được tư vấn thuê căn hộ dịch vụ và Dịch vụ lữ hành: 0919 50 1881