Bản Xôi được đánh giá là một trong những địa điểm dã ngoại cắm trại gần Hà Nội đáng trải nghiệm. Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu lý do tại sao thung lũng bản Xôi lại thu hút đến vậy.

I. Bản Xôi ở đâu?

  • Địa chỉ: Thung lũng Bản Xôi nằm ở quần thể du lịch Ba Vì, xóm Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì.
Thung lũng bản xôi ở đâu
Thung lũng Bản Xôi Ba Vì

Bản Xôi Village được thiên nhiên ưu ái khung cảnh hữu tình, núi đồi nhấp nhô, hùng vĩ.

Không gian ở đây rộng lớn, bầu không khí trong lành. Điểm đặc biển là nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ với cảnh sách thiên nhiên tuyệt đẹp. Bởi vậy, nơi đây sẽ là địa điểm lý tưởng điểm dã ngoại lý tưởng ngày cuối tuần.

Hiện nay, bản Xôi đang được quy hoạch để trở thành khu dã ngoại, nghỉ dưỡng.

II. Cách di chuyển đến Bản Xôi Ba Vì

Du lịch bản xôi
Thung lũng bản Xôi cách Hà Nội khoảng 50km

Khu du lịch Bản Xôi Ba Vì cách Hà Nội khoảng 50km về hướng Tây. Bạn có thể di chuyển QL32 hoặc đại lộ Thăng Long bằng xe máy, ô tô, xe khách đều được. Tốt nhất là du khách nên di chuyển bằng phương tiện cá nhân nếu thông thạo đường. Còn nếu bạn đi bằng xe khách, khi đến gần bản sẽ có dịch vụ xe ôm vào tận nơi. Giá vé xe ôm cũng rất rẻ không cần quá lo lắng về chi phí.

III. Vé vào thung lũng Bản Xôi Ba Vì (cập nhật 2022)

  • Thời gian hoạt động từ 7h - 18h, giá vé vào cổng là 50.000 VNĐ/người lớn (ngày thường) và 80.000 VNĐ/người lớn (cuối tuần), Miễn phí với trẻ em dưới 1,2m.
  • Phí sân bãi cho hoạt động teambuilding là 40.000 VNĐ/người
  • Phí vệ sinh dã ngoại là 10.000 VNĐ/người.
Kinh nghiệm du lịch Bản Xôi
Updates giá vé vào cửa thung lũng Bản Xôi 2022

IV. Thời điểm du lịch Bản Xôi lý tưởng

Là một trong các yếu tố quyết định cho chuyến du lịch. Bản Xôi Ba Vì đẹp nhất vào mùa thu. Thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Khoảng thời gian này rất thích hợp cho các chuyến đi ngắn ngày.

du lịch bản xôi
Mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, bạn có thể đi bất cứ thời điểm nào trong năm

Tuy nhiên, bạn cũng có thể du lịch bằng bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa có một nét đẹp riêng. Miễn là tránh những ngày mưa thì mọi thứ đều tuyệt vời.

V. Du lịch Bản Xôi có gì hấp dẫn?

Thung lũng Bản Xôi nằm ngay cạnh hồ, view thiên nhiên. Hội tụ đầy đủ các yếu tố đáp ứng cho một chuyến cắm trại thư giãn cuối tuần cùng bạn bè, gia đình.

5.1 Cắm trại Bản Xôi

Thung lũng Bản Xôi
Cắm trại picnic ngoài trời

Ở thung lũng Bản Xôi Ba Vì có những đảo nhỏ, bãi cỏ bằng phẳng thích hợp tổ chức các buổi hoạt động cắm trại, dã ngoại ngoài trời. Đây là một trong các điểm du lịch gần Hà Nội được đông đảo bản trẻ yêu thích.

5.2 Khu bãi cỏ Bản Xôi

Kinh nghiệm du lịch bản xôi
Bãi cỏ ở giữa hồ

Bản Xôi có diện tích cỏ lớn, khu vui chơi ngoài trời gồm khu vực đảo nhỏ và bãi cỏ Bản Xôi ở giữa hồ. Khu vực này được thiết kế với những trò chơi giải trí ngoài trời.

Ngoài các chỗ chơi trên, bạn có thể tham khảo các địa điểm chơi khác ở Bản Xôi: Thác Bản Xôi, cầu tre, khu lốp xe màu sắc,... Đây đều là những nơi có view đẹp giúp bạn có những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp.

5.3 Teambuilding - BBQ ngoài trời

du lịch Bản Xôi Ba Vì
Tổ chức teambuilding tăng tình gắn kết

Không gian ở Bản Xôi rất thích hợp cho các hoạt động teambuilding gắn kết tình đồng đội. Một khu vực đủ rộng là có thể thoải mái tổ chức những trò chơi, giải trí dã ngoại.

Teambuilding kết hợp với buổi tối tổ chức tiệc BBQ sẽ làm cho chuyến đi thêm trọn vẹn.

5.4 Thưởng thức đặc sản ở Bản Xôi

kinh nghiêm Du lịch Bản Xôi
Thưởng thức đặc sản ở Bản Xôi

Đến Bản Xôi Ba Vì bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon do chính những người dân địa phương ở đây làm. Đa phần là những món ăn dân dã, bình dị (thịt lợn mán, gà nướng, rau rừng, cơm lam,...). Giá cả lại khá bình dân.

5.5 Nhà sàn Bản Xôi

Điểm nổi bật khi du lịch bản Xôi là nhà sàn Bản Xôi. Du khách trải nghiệm một chút gì đó hoang sơ, hiện đại như hòa mình vào thiên nhiên.

VI. Cách thuê nhà sàn ở Bản Xôi

Ở thung lũng bản Xôi có hệ thống nhà sàn: 5 nhà sàn nhỏ ở khu trung tâm, 2 nhà sàn lớn ở khu tách biệt bên kia hồ.

Có 2 cách để thuê nhà sàn ở Bản Xôi:

  • Cách 1: đến trực tiếp rồi thuê. Tuy nhiên, vào dịp nghỉ lễ sẽ khó có thể thuê trực tiếp được bởi số lượng du khách đến đây rất đông và nhu cầu thuê nhà sàn cũng khá cao.
  • Cách 2: Liên hệ và đặt cọc trước để thuê. Khi đến đặt cọc thuê nhà sàn ở Bản Xôi nhớ làm thủ tục bàn giao để lấy chìa khóa và kiểm tra đồ dùng trước khi sử dụng.

6.1 Nhà sàn nhỏ

du lịch thung lũng bản xôi
Ở Bản Xôi có 5 nhà sàn nhỏ

Nhà sàn nhỏ có giá từ 1.000.000 - 1.200.000 VNĐ. Sức chứa là từ 5 - 7 người. Hệ thống nhà sàn nhỏ ở sát nhau và hướng ra hồ. Bên cạnh là khu vui chơi và nhà hàng thung lũng Bản Xôi.

Không có khu nấu nướng, vệ sinh cá nhân riêng, không có wifi.

6.2 Nhà sàn lớn

du lịch Bản Xôi Ba Vì
Có 02 nhà sàn lớn

Hệ thống nhà sàn lớn có giá từ 2.000.000 VNĐ. Sức chứa lên đến 20 người. Gồm 2 nhà sàn ở phía bên kia hồ. Đây là khu tách biệt nên khá yên tĩnh.

VII. Kinh nghiệm đi du lịch bản Xôi

Bản Xôi Ba Vì
nên chọn ngày thời tiết đẹp sẽ có những bức ảnh lung linh
  • Nên đi du lịch Bản Xôi vào các ngày có thời tiết đẹp, không quá lạnh vào mùa đông, không quá nóng vào mùa hè. Vì tiện ích trong các nhà sàn còn rất hạn chế nên chỉ phù hợp cho chuyến dã ngoại ngắn ngày (đi trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm).
  • Đi bản Xôi bằng xe máy (không nên đi xe ga), bởi không đảm bảo an toàn khi đổ đèo.
  • Khi chọn nhà sàn, nên chọn hệ thống nhà sàn nhỏ vì gần khu trung tâm.
  • Về đồ dùng, nên chuẩn bị sẵn các đồ dùng vệ sinh cá nhân và một số loại như kem chống muỗi, diệt côn trùng.
  • Củi đốt lửa trại phải mua riêng.
  • Nếu tổ chức ăn ngoài trời thì nên tổ chức khi trời còn sáng (5h-7h). Vì hệ thống chiếu sáng ở đây chỉ có trong nhà sàn.

>>> Xem ngay danh sách Homestay ở Ba Vì yên tĩnh. Vị trí đắc địa ở Ba Vì. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Trên đây là những chia sẻ mới nhất của Asahi Luxstay về kinh nghiệm du lịch Bản Xôi Ba Vì. Chúc bạn và đồng đội có những trải nghiệm thú vị.

||Có thể bạn quan tâm: