1. Đặt ra mức độ ưu tiên của bạn cho căn hộ

Trước tiên hãy tự hỏi điều gì là quan trọng nhất đối với bản thân bạn. Căn hộ ở khu vực nào, có view gì. Căn hộ cần có máy giặt, điều hòa, tủ lanh? Vị trí căn hộ? Bạn cần nhiều hơn một phòng ngủ? Giá cho thuê căn hộ?…

Khi bạn có ý tưởng rõ ràng về những gì bạn muốn trong căn hộ của mình sẽ giúp thu hẹp lựa chọn lúc bạn bắt đầu tìm kiếm. Những điều mà bạn cho là quan trọng, không thể thiếu được sẽ giúp xác định căn hộ nào phù hợp nhất với mình.

2. Tìm căn hộ cho thuê Hà Nội online

Hoặc bạn có thể đăng tin lên các nhóm trên mạng xã hội, các forum để được mọi người giúp đỡ. Khi đăng tải thông tin, đừng quên nói rõ khu vực mà bạn muốn sống, số tiền hàng tháng bạn có thể chi trả cho việc thuê nhà… Bất kỳ thông tin cụ thể nào cũng sẽ giúp bạn đến gần hơn với những lựa chọn phù hợp nhất với mình.

3. Thử mặc cả để được giảm giá

Thường người cho thuê căn hộ sẽ giảm giá một chút nếu như bạn khéo léo đề cập đến vấn đề này. Nếu may mắn, bạn có thể thuyết phục được họ giảm giá khá nhiều, đặc biệt nếu như bạn dự định thuê trong thời gian dài. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể dành cho nơi ở.

4. Lựa chọn căn hộ chung cư cho thuê có vị trí thuận lợi

Khi lựa chọn căn hộ cho thuê Đà Nẵng, bạn cần lưu ý đến vị trí của những căn hộ cho thuê này xem có thuận tiện với nơi học tập và làm việc của mình không. Cần ưu tiên chọn các căn hộ cho thuê gần nơi mua sắm, các cửa hàng tiện lợi, gần chợ, khu vui chơi… để tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình di chuyển.

Một lời khuyên của Asahi Luxstay dành cho bạn đó là không nên vì ham giá cho thuê rẻ mà quyết định vội vàng thuê ngay những căn hộ cho thuê ở vị trí quá xa, bởi về lâu dài, bạn sẽ thấy rất nhiều bất tiện, cũng như sẽ phải chi trả cho rất nhiều khoản chi phí khác phát sinh.

5. Đọc kỹ hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư

Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng thuê căn hộ chung cư, hãy dành thời gian đọc thật kỹ các điều khoản của hợp đồng để phòng tránh tối đa những mâu thuẫn, rắc rối có thể phát sinh sau này. Trong đó, bạn cần đặc biệt chú ý đến những thông tin sau:

  • Khoản tiền đặt cọc
  • Quy định căn hộ
  • Liệt kê những thiết bị gia dụng có sẵn trong nhà và tình trạng của nó
  • Thời hạn điều khoản hợp đồng
  • Các chi phí dịch vụ khác khi ở căn hộ chung cư cụ thể là bao nhiêu? (Phí vệ sinh, phí an ninh trật tự, phí thang máy, giá tiền điện, nước sinh hoạt…)

6. Đưa ra quyết định nhanh chóng

Nhu cầu thuê căn hộ dịch vụ tại Hà Nội đang là xu hướng phát triển vượt trội 2020… Do đó, đưa ra quyết định nhanh chóng là điều tiên quyết. Bởi vì rất có thể căn hộ cho thuê ngày hôm nay bạn hỏi vẫn còn nhưng ngày mai đã có người đặt thuê mất rồi.