Vườn hoa Lavender Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua nếu bạn đến thành phố ngàn hoa. Đến với Đà Lạt, du khách không bao giờ quên chụp cho mình những tấm ảnh lung linh với loài hoa quý phái này. Bài viết này Asahi luxstay giới thiệu tới bạn 2 cánh đồng hoa Lavender lớn tại Đà Lạt.

I. Cánh đồng hoa Lavender Đà Lạt

cánh đồng hoa Lavender
Cánh đồng hoa Oải Hương

Hiện nay, tại Đà Lạt xuất hiện 2 cánh đồng lavender lớn. Tại đây, du khách có thể tha hồ lựa chọn cho mình cách đồng hoa ưng ý nhất để sống ảo.

II. Giới thiệu về loài hoa Lavender Đà Lạt

Loài hoa Lavender hay còn được gọi là hoa oải hương được trồng theo bụi. Có mùi thơm nồng và rất dễ chịu. Loài hoa này có nguồn gốc từ thời Hy Lạp cổ đại, xuất xứ từ khu vực Địa Trung Hải.

Hoa Lavender là loại thảo dược quý hiếm chữa được nhiều bệnh. Bây giờ, loài hoa này còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác như: trưng bày, điều chế các sản phẩm nước hoa cao cấp,..

Ngoài việc mùi hương dễ chịu ra, nó còn có tác dụng xua đuổi các loài côn trùng có hại cho con người.

2.1 Đặc điểm của hoa oải hương

Hoa oải hương (hoa lavender) có mùi thơm nồng, có lá mọc đối xứng nhau, đặc biệt là không có cuốn và có một lớp lông tơ phủ mịn.

cánh đồng hoa lavender đà lạt
Hoa Lavender

Loài hoa lavender có hoa nhỏ, cánh mỏng và màu tím đặc trưng riêng.

Màu của hoa oải hương là màu tím hoa cà. Màu tím tượng trưng cho sự chung thủy trong tình yêu của mình.

2.2 Ý nghĩa của hoa Lavender

Hoa lavender Đà Lạt có nghĩa là thảo dược của tình yêu nam nữ. Loài hoa tượng trưng cho một tình yêu son sắc. Dù tình yêu có trải qua bao nhiêu sóng gió, khó khăn đi chăng nữa thì cặp đôi vẫn mãi bên nhau không xa rời.

III. Hoa Lavender Đà Lạt nở vào tháng mấy

cánh đồng lavender đà lạt

Hoa Lavender (hoa oải hương) ở Đà Lạt nở vào tháng 6 và tháng 7. Tùy vào thời tiết và khí hậu mà thời gian sẽ có một chút xê dịch. Hoa oải hương Đà lạt thường nở rộ từ 3 đến 4 tuần.

IV. Cánh đồng hoa Lavender có gì?

Du khách đến với vườn hoa oải hương, bạn sẽ được tận hưởng những khung bậc cảm xúc như lạc vào một xứ sở của mùi hương. Một khung cảnh nên thơ như trong bao câu chuyện cổ tích.

||Xem thêm: 13 món ăn sáng Đà Lạt ngon, rẻ hấp dẫn yêu thích nhất

V. Kinh nghiệm khi đi vườn hoa lavender Đà Lạt

khi đến tham quan vườn hoa Lavender Đà lạt, du khách cần chuẩn bị cho mình những lưu ý sau để chuyến du lịch thêm dễ dàng và thoải mái hơn.

hình ảnh cánh đồng hoa lavender

  • Giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi
  • Không bẻ hoa, dẫm lên hoa và đi theo luống hoa
  • Không chạy nhảy nô đùa làm ảnh hưởng tới người xung quanh hoặc làm hư hoa.

Còn nếu du khách muốn mua hoa oải hương (Lavender) về trồng hãy liên hệ trực tiếp với chủ vườn và tất nhiên là sẽ được hướng  dẫn cách trồng và chăm sóc.

VI. Cánh đồng hoa oải hương ở đâu?

Hiện tại, Đà lạt có 2 vườn hoa oải hương lớn dành cho du khách tham quan:

6.1 Cánh đồng hoa Lavender Đà Lạt hồ Tuyền lâm

cánh đồng hoa lavender hồ tuyền lâm

vào cuối tháng 5, cánh đồng hoa Lavender hồ Tuyền Lâm sẽ nở rộ rất đẹp và được nhiều du khách ghé thăm. Vẻ đẹp non nước hữu tình 1 bên là hoa, 1 bên là hồ tạo cảm giác xao xuyến không thể nào quên.

6.1.1 Đường đi đến cánh đồng hoa lavender hồ Tuyền Lâm

Cánh đồng hoa Lavender nằm trong khu vực hồ Tuyền Lâm. Đường đi đến được trải nhựa. Du khách cứ việc di chuyển đến khu du lịch hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. Yên tâm là cánh đồng hoa nằm trong này nhé.

Một lưu ý nho nhỏ là khi đến cổng Lavender Garden thì xe máy được vào tự nhiên còn xe ô tô trên 16 chỗ không được vào.

6.1.2 Những địa điểm du lịch khác gần cánh đồng hoa oải hương hồ tuyền lâm

Nếu du khách tham quan xong cánh đồng hoa mà vẫn còn thời gian trong ngày, hãy thử sức với những địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó:

  • Cáp treo Đà Lạt
  • Thác Datanla Đà Lạt
  • Thiền Viện trúc Lâm
  • Hồ Tuyền Lâm Đà lạt
  • Đường hầm điêu khắc
  • Vườn dâu tây

6.2 Cánh đồng hoa Lavender Cầu Đất

Cánh đồng hoa oải hương Cầu Đất là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt, không khác gì so với những cánh đồng hoa lavender pháp nổi tiếng. Cánh đồng hoa này nằm trong một địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố ngàn hoa, đó là khu du lịch đồi chè cầu đất.

Cánh đồng hoa Lavender Cầu Đất

Khung cảnh nơi đây phải nói là tuyệt cú mèo, không thể nào chê được. Nó tựa như một thảo nguyên xanh ngát. Nếu ai đã từng đến đây thì chỉ muốn được ở mãi bởi nơi đây bình yên đến lạ, không gian thoáng mát, mùi thơm dịu nhẹ theo từng làn gió. Đây là thiên đường chứ còn gì nữa.

6.2.1 Đường đi tới cánh đồng hoa Lavender Cầu Đất

Đường đi đến đồi chè, nơi có vườn hoa Lavender không hề khó khăn, toàn bộ đường đi là đường nhựa nên rất dễ đi.

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 15km. Khi đến đồi chè cầu đất, du khách chỉ cần đi thêm khoảng 1km nữa là sẽ đến cánh đồng hoa Lavender.

6.2.2 Các điểm du lịch gần cánh đồng hoa oải hương Cầu Đất

Sau khi tham quan xong cánh đồng hoa Lavender Cầu Đất, bạn có thể tham quan thêm các địa điểm khác gần đó để không mất quá nhiều thời gian di chuyển:

  • Quán cafe Làng Vũ Thị
  • Chùa Linh Phước Đà Lạt
  • Cánh Đồng hoa Cẩm tú cầu Đà Lạt
  • Nhà ga xe lửa cổ Đà Lạt

||Tìm đặt phòng khách sạn tại Đà Lạt nhanh chóng, view đẹp phù hợp với lịch trình du lịch của bạn.

Trên đây Asahi Luxstay giới thiệu đến bạn đọc những cánh đồng hoa Lavender Đà Lạt chi tiết. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn có những trải nghiệm thú vị khi du lịch Đà Lạt.

||Có thể bạn quan tâm: