Tháng 11 là khoảng thời gian Mộc Châu trở lên hiền hòa hơn bao giờ hết. Đến nơi đây, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng một Mộc Châu với bạt ngàn sắc hoa cải cùng với sắc vàng của những thửa ruộng bậc thang hòa lẫn với màn sương huyền ảo tạo nên nét đẹp mơ màng, thơ mộng. Cùng Asahi Luxstay trải nghiệm du lịch mộc châu tháng 11 sẽ có những điều gì thú vị.

I. Thời tiết Mộc Châu tháng 11

du lịch mộc châu tháng 11

Tháng 11 chính là thời điểm cao nguyên Mộc Châu bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Tiết trời Mộc châu tháng 11 đã bắt đầu bước vào mùa đông, nhiệt độ khá thấp. Vào sáng sớm và chiều tối sẽ bắt đầu xuất hiện sương mù. Tuy nhiên vào giữa trưa, những ánh nắng len lỏi qua làn sương mù tạo lên không gian thiên nhiên yên bình, thơ mộng.

II. Phương thức di chuyển đến Mộc Châu

Hiện nay, bên cạnh việc du lịch Mộc Châu tự túc đang ngày càng phát triển, hệ thống giao thông di chuyển đến Mộc Châu cũng được xây dựng và phục chế để du khách có thể thuận tiện di chuyển đến đây. Để đến Mộc Châu, quý khách có thể lựa chọn sử dụng phương tiện công cộng hay cá nhân tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi du khách.

1. Phương tiện công cộng

kinh nghiệm du lịch mộc châu tháng 11

Hiện nay, có rất nhiều tuyến xe Hà Nội - Mộc Châu để du khách có thể lựa chọn. Để đến Mộc Châu, chỉ cần ra bến xe Mỹ Đình hay bến xe Yên Nghĩa để có thể bắt xe đi Mộc Châu.

2. Phương tiện cá nhân

du lịch mộc châu tháng 11 tự túc

Với những ai thích chủ động di chuyển và thoải mái ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời trên cung đường đi tới Mộc Châu thì có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy. Chỉ mất khoảng 3h di chuyển, quý khách sẽ được đặt chân đến vùng đất được mệnh danh là “Đà Lạt của Tây Bắc”. Quý khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn bầu không khí của Mộc Châu trên cung đường Láng Hòa Lạc qua Xuân Mai, di chuyển theo hướng QL6 đoạn Hòa Bình, Mai Châu.

III. Du lịch Mộc Châu tháng 11 có gì đẹp?

Mộc Châu có gì đẹp luôn là câu hỏi mà du khách đặt ra khi muốn đến Mộc Châu. 

1. Mùa hoa cải trắng 

Tháng 11 chính là thời gian hoa cải trắng bắt đầu đua nhau khoe sắc trải dài khắp đồi núi. Hoa cải trắng bắt đầu nở từ cuối tháng 10 và kéo dài đến tháng  2. Chính vì vậy, khi đi du lịch Mộc Châu vào tháng 11 chính là thời điểm mà hoa cải trắng nở đẹp nhất.

du lịch mộc châu tháng 11

Trên khắp các con đường di chuyển đến Mộc Châu, quý khách sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng hoa trắng tinh khôi. Sắc trắng nhẹ nhàng, tinh khiết của hoa cải đã khiến biết bao trái tim của du khách mê mẩn.

2. Sắc vàng rực của hoa dã quỳ

Vào tháng 11, bên cạnh hoa cải trắng, quý khách còn được chiêm ngưỡng sắc vàng của hoa dã quỳ. Giữa thời tiết lạnh buốt, sắc vàng của hoa dã quỳ nở rộ như tiếp thêm sức sống cho mùa đông lạnh giá tại Tây Bắc.

du lịch mộc châu tháng 11

Hoa dã quỳ thường được trồng ở hai bên đường vào bản. Giữa tháng 11 là thời điểm hoa dã quỳ ở Mộc Châu nở đẹp nhất. Một điều đặc biệt, hoa dã quỳ thường rất nhanh lụi tàn nên nếu muốn chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của hoa dã quỳ thì còn đợi chờ gì nữa mà không đi thôi.

3. Đồi chè xanh mướt

Đến với Mộc Châu là không thể bỏ qua đồi chè - một trong những “đặc sản của Mộc Châu”. Những đồi chè đều được trồng quanh năm nên vào bất kỳ thời điểm nào đến Mộc Châu, quý khách cũng có thể ghé thăm.

du lịch mộc châu tháng 11

Bên cạnh đó, để tăng thêm tính thẩm mỹ cho đồi chè, những nhân viên tại đây đã “tạo hình” chúng với những hình thù độc đáo như hình trái tim, hình tròn,... Khoảng thời gian lý tưởng để tham quan đồi chè chính là vào sáng sớm hoặc tầm trưa, khi trời bắt đầu hửng nắng.

||Xem thêm: Review Đồi chè trái tim Mộc Châu nổi tiếng, lãng mạn

IV. Nghỉ ngơi ở đâu khi đến Mộc Châu?

Các khách sạn Mộc Châu, homestay tại Mộc Châu đang phát triển ngày càng nhiều. Vì vậy, khách du lịch có thể thoải mái lựa chọn những nhà nghỉ, khách sạn,...phù hợp với nhu cầu của bản thân. Đến Mộc Châu, quý khách có thể lựa chọn:

  • Mường Thanh Luxury Mộc Châu,
  • Thảo Nguyên Resort,
  • The November Mộc châu,
  • Lavallee Mộc Châu,
  • ...

du lịch mộc châu tháng 11

Tuy nhiên, vào mùa cao điểm, quý khách cần phải liên hệ đặt phòng trước đó 1 - 2 tuần để đảm bảo phòng còn trống và có giá tốt.

V. Địa điểm du lịch Mộc Châu tháng 11

Ghé Mộc Châu tháng 11, bạn đừng bỏ lỡ những địa danh sau:

  • Rừng Thông Bản Áng: rộng 43ha, ở xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, Tỉnh Sơn La
  • Ngũ Động Bản Ôn: ở khu vực xã Tân Lập, Mộc Châu
  • Cầu Kính 5D: nằm ngay cạnh thác dải yếm
  • Vườn hoa Happy Land: rộng gần 5ha trong một thung lũng tách biệt với thế giới bên ngoài, thuộc QL43, xã Đông Sang, Mộc Châu
  • Đỉnh Pha Luông: cao hơn 2000m, được biết là nóc nhà của Mộc Châu. Nằm tại xã Lóng Sập, Mộc Châu, Sơn La.

VI. Đặc sản du lịch Mộc Châu

du lịch mộc châu tháng 11

Không chỉ nổi tiếng với những địa điểm du lịch hấp dẫn, Mộc Châu còn thu hút khách du lịch bởi những món ăn ngon và hấp dẫn. Giữa tiết trời se lạnh của Mộc Châu, thật tuyệt vời khi được quây quần bên đống lửa, thưởng thức những món ăn đặc sản, dân dã và nghe những câu chuyện thú vị của người dân nơi đây. Những đặc sản như: thịt trâu gác bếp, bê chao,...rất thích hợp cho tiết trời như thế này.

||Xem thêm: đặc sản Mộc Châu làm quà ngon, lạ miệng không thể bỏ qua

VII. Du Lịch Mộc Châu tháng 11 chú ý điều gì?

Những lưu ý dưới đây sẽ làm chuyến đi của bạn thêm chu toàn, hoàn hảo:

1. Chuẩn bị tư trang

  • Chuẩn bị quần áo ấm tránh bị lạnh bất chợt vào sáng và tối.
  • Mang theo ít nhất 3 đôi tất, tránh nhiễm lạnh
  • Mang theo áo gió để có thể vi vu Mộc Châu, ăn khoai, ngô nước vào buổi tối.
  • Mang theo ô dù, nón đê tránh nắng gắt vào buổi trưa.

2. Thuốc men

  • Chuẩn bị trước dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc cảm, thuốc đau đầu.
  • Kẹo ngậm ho, tránh đau cổ do nhiễm lạnh

3. Tài chính

Tùy thuộc vào thời gian ở Mộc Châu dài hay ngắn mà tài chính có thể thay đổi. Tuy vậy, trung bình 1 tour du lịch Mộc châu 2 ngày bạn cần chuẩn bị khoảng 1.500.000 VNĐ/Người.

||Làm chuyến đi thêm trọn vẹn, đặt phòng tại Mường Sang Retreat, không gian yên tĩnh, không khí trong lành với nhiều trải nghiệm nghỉ dưỡng đặc biệt chỉ có tại nơi đây. Đặc biệt có thể di chuyển rất gần với các điểm du lịch Mộc Châu.

Lời kết

Mộc Châu tháng 11 là một trong những thời điểm thú vị nhất trong năm không chỉ về thiên nhiên mà còn là con người và rất nhiều yếu tố nào tạo nên. Còn chần chừ gì nữa, hãy xách balo lên và lên kế hoạch cho chuyến du lịch Mộc Châu tháng 11 thôi!

||Bài viết liên quan khác: