Đảo Hòn Mê vẫn là một cái tên lạ lẫm, nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên xanh mát, không khí trong lành. Đây là điểm hấp dẫn ngày càng hot tại Thanh hóa. Được thiên nhiên ưu đãi, khí hậu ôn hòa, Hòn Mê đang dần trở thành điểm du lịch thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Cùng Asahi Luxstay khám phá Đảo Hòn Mê giúp chuyến đi du lịch của bạn sắp tới trở nên thú vị.

I. Đảo Hòn Mê ở đâu?

đảo hòn mê ở đâu

  • Vị trí: cách đất liền khoảng 11km, thuộc quần đảo Hòn Mê, xã Hải Bình, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa.
  • Tọa độ đảo: 19.372938, 105.927368
  • Diện tích đảo: 450 ha

Đảo Hòn Mê là 1 trong 16 khu bảo tồn thiên nhiên Việt Nam được đánh giá cao là nơi có giá trị đa dạng sinh học. Đây cũng là hòn đảo lớn nhất và duy nhất có rừng và động vật hoang dã cư trú.

II. Hướng dẫn chi tiết đường đi đảo Hòn Mê

Khoảng cách gần nhất đến đảo Hòn Mê là xuất phát từ Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Thông thường, khách du lịch đi đảo Hòn Mê đều là những khách tới tham quan, nghỉ mát, tắm biển tại các bãi biển trên đất liền (Bãi Đông, biển Hải Bình, biển Hải Hòa).

Cảng biển duy nhất được kiểm soát bởi lực lượng biên phòng cho phép đi đảo Hòn Mê xuất phát từ cảng cá Hải Bình - cửa Lạch Bạng. Dưới đây là hướng dẫn đường đi Đảo Hòn Mê Từ Hà Nội.

du lịch đảo hòn mê thanh hóa

1. Đi bằng xe khách

Du khách đi từ Hà Nội hay các tỉnh lân cận có thể bắt xe đến Hải Bình tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm.

Đi biển Hải Hòa từ Hà Nội: nhà xe Đại Phát, Lý Thảo, Huy Phúc,... Giá vé từ 150.000 VNĐ/vé/lượt - 180.000 VNĐ/vé/lượt.

2. Bằng ô tô cá nhân

Đi theo hướng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình => Tam Điệp => Thanh Hóa => Tĩnh Gia => biển Hải Hòa.

ra đảo hòn mê thanh hóa bằng cách nào

3. Bằng xe máy

Cũng giống như di chuyển bằng ô tô, khác ở chỗ là đi xe máy không vào được đường cao tốc nên bạn sẽ sử dụng google map (bật chế độ đường dành cho xe máy).

Hướng đi chi tiết: Hà Nội => QL1A theo ướng Thường Tín => Đồng Văn => TP. Hà Nam => Ninh Bình => Thanh Hóa => Tĩnh Gia => biển Hải Hòa. Từ biển Hải Hòa đi cảng cá Hải Bình - cửa Lạch Bạng khoảng 10km, du khách có thể bắt taxi, xe cá nhân hoặc xe du lịch để đến được cảng cá Hải Bình và lên tàu khởi hành đi Hòn Mê.

III. Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Mê Tĩnh Gia

Du lịch đảo Hòn Mê với rất nhiều điểm đặc biệt:

  • Theo lời người dân ở đảo, xưa kia Hòn Mê có tên là Đảo Vị. Nguyên do là khi đứng trên dãy núi gần đó nhìn ra biển sẽ thấy 18 hòn đảo nhỏ xếp thành hình giống chữ Vị.

đảo hòn mê thanh hóa

  • Đảo Hòn Mê còn được biết đến tên gọi khác Thật Bát Mã Sơn. Khi trời yên biển lặng, đứng từ trên cao nhìn xuống có thể thấy 18 hòn đảo lớn nhỏ giống như một đàn ngựa đang thong dong gặm cỏ giữa thảo nguyên bao la.
  • Đảo còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, hoang dại của đất trời, không khí trong lành, dễ chịu. Nơi đây chưa được khai thác du lịch nhiều do vốn là khu quân sự, ít cư dân sinh sống.
  • Hòn đảo sở hữu hệ thống rừng nguyên sinh khổng lồ với hơn 400 loài thực vật và đa dạng các loài động vật cư trú.
  • Hơn nữa, Đảo Hòn Mê là một trong 5 bãi khai thác đánh bắt hải sản nổi tiếng nhất tại vịnh Bắc Bộ.

||Tìm, đặt phòng Khách sạn ở Sầm Sơn Thanh Hóa nhanh chóng qua Asahi Luxstay giúp chuyến đi thêm trọn vẹn.

IV. Du lịch Đảo Hòn Mê cần lưu ý gì?

Khi du lịch Đảo Hòn Mê, các tín đồ cần lưu ý:

  • Do đảo Hòn Mê vẫn chưa được chú trọng khai thác du lịch nên vẫn chưa có nhiều tiện ích, dịch vụ.
  • Du lịch Đảo Hòn Mê nên kết hợp cùng tour du lịch biển Hải Hòa, biển Hải Tiến, Bãi Đông, Biển Sầm Sơn, đảo Nghi Sơn,...

đảo hòn mê

  • Đảo Hòn Mê là khu vực an ninh quốc phòng, chỉ mới có chủ trương phát triển du lịch nên muốn lên đảo cần xin giấy mời hoặc giấy giới thiệu để được phép lên đảo tham quan.
  • Ra đảo Hòn Mê Thanh Hóa bằng cách nào? Bạn đi tàu xuất phát từ cảng cá Hải Bình - cửa lạch Bạng (nơi có trạm kiểm soát biên phòng Lạch Bạng), là cảng duy nhất được cấp phép đi ra đảo. Thông thường sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ di chuyển.
  • Nếu bạn thuê trọn cả tàu để ra đảo thì nên tham khảo các nhà tàu uy tín. Chi phí thông thường từ 1.200.000 VNĐ - 1.500.000 VNĐ/tàu. Nhờ hỏi trước xem nhà tàu có cung cấp dụng cụ lặn ngắm san hô không, bởi san hô ở Hòn Mê rất hiếm và độc đáo.
  • Có thể kết hợp lịch trình tham quan Hòn Mê với các đảo khác lân cận: Đảo Bung, Hòn Cháy, Hòn Ruột, Hòn Buồm, Hòn Diêm,...

V. Du lịch đảo Hòn Mê Thanh Hóa ở đâu?

Cơ sở hạ tầng du lịch ở Hòn Mê chưa có bởi chỉ gần đây mới có chủ trương khai thác du lịch, hoang sơ, dịch vụ chưa đầy đủ. Do đó, du khách nên lựa chọn lưu trú ở khu vực trung tâm thành phố và du lịch đảo trong ngày.

Một trong những địa điểm lưu trú hấp dẫn cho du lịch đảo Hòn MêSky Hotel FLC Sầm Sơn Thanh Hóa. Tại đây bạn có thể dễ dàng di chuyển đến nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác trong khu vực.

Du lịch Đảo Hòn mê ở đâu
Sky Hotel FLC Sầm Sơn

Đảo Hòn Mê được ví như một viên ngọc thô, là một tín đồ đam mê xê dịch, tìm kiếm những điểm đến có vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên thì không nên bỏ lỡ đảo Hòn Mê. Hãy chuẩn bị hành trình chi tiết để khám phá Thanh Hóa trải nghiệm nhiều điều bất ngờ.

||Bài viết liên quan khác: