Sầm Sơn Thanh Hóa đang ngày càng thu hút khách du lịch với hệ thống du lịch sinh thái và tâm linh. Chính vì vậy, du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa luôn đem đến một nét rất riêng, rất quyến rũ, lãng mạn và sôi động đã níu giữ bước chân của bao khách du lịch trong và ngoài nước.

du lịch sầm sơn thanh hóa

I. Giới thiệu đôi nét về Sầm Sơn Thanh Hóa

Khu du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa là một trong những bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ với bờ biển dài 6km. Chính vì vậy nên Sầm Sơn Thanh Hóa còn được mệnh danh là “chốn nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương”.

du lịch sầm sơn thanh hóa

Với độ dốc vừa phải cùng dòng nước trong xanh, những cát cát trắng trải dài dưới ánh nắng mặt trời, Sầm Sơn Thanh Hóa đếm đến một thế giới vô tận với tiếng rì rào của những rặng cây phi lao trong gió. Quả thật, Sầm Sơn rất thích hợp cho những hoạt động vui chơi, tắm biển vào những ngày hè nóng nực.

II. Du lịch Sầm Sơn vào thời gian nào là thích hợp?

Nằm trong miền khí hậu Bắc Việt Nam, Sầm Sơn Thanh Hóa mang khí hậu nhiệt đới gió mùa và được chia làm hai mùa rõ rệt: mùa hè nóng ẩm, mùa đông lạnh khô. Vào khoảng tháng 5 đến tháng 8, thời tiết khá nóng nực. Đây chính là khoảng thời gian khá thích hợp để đi tắm biển. Tuy nhiên, đây cũng là mùa mưa bão nên bạn cần theo dõi kỹ thời tiết trước khi đi du lịch Sầm Sơn nhé.

khu du lịch sầm sơn thanh hóa

Có thể nói, khí hậu tại Sầm Sơn dó có sự tác động của biển nên khí hậu tương đối dễ chịu, mát vào mùa hè và ít lạnh vào mùa đông nên rất phù hợp cho các hoạt động tắm biển, thăm quan, nghỉ dưỡng.

III. Phương thức di chuyển đến Sầm Sơn Thanh Hóa

Sầm Sơn cách thành phố Hà Nội khoảng 170km nên đường sá đi lại cũng khá dễ dàng và nhanh chóng. Vì vậy, bạn có thể tự do lựa chọn những phương tiện di chuyển khác nhau như ô tô riêng, xe máy, xe khách, tàu hỏa,.... 

1. Xe khách 

Hiện nay, có rất nhiều tuyến xe d chuyển tuyến Hà Nội - Thanh Hóa. Bạn chỉ cần di chuyển đến bến xe Mỹ Hình hoặc bến xe Giáp Bát để có thể bắt xe tới thành phố Thanh Hóa Bạn có thể đi các xe như: Hải Hiền, Hiền Cận, Tuấn Hiển, Đông Lý,... Với giá vé giao động trong khoảng 80.000 - 120.000đ/ lượt/ người.

du lịch biển sầm sơn thanh hóa

Bạn sẽ mất khoảng hơn 3 tiếng để di chuyển từ Hà Nội đến thành phố Thanh Hóa bằng xe khách. Và khi đến thành phố Thanh Hóa, bạn cần phải đón xe bus đến thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa.

2. Ô tô, xe máy riêng

du lịch sầm sơn thanh hóa tự túc

Ngày nay, hình thức đi phượt bằng xe máy, ôtô đã trở thành xu thế mới đối với các bạn trẻ. Đó là một hình thức du lịch khám phá khá thú vị khi vừa tiết kiệm lại còn được thỏa thích ngắm cảnh quan bên đường.

Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội đến Sầm Sơn bằng xe máy, bạn cần phải di chuyển qua QL1A cũ đi qua Thường Tín với trục đường vô cùng đẹp và rộng để bạn có thể thoải mái check in nha.

IV. Những địa điểm nghỉ ngơi tại Sầm Sơn Thanh Hóa

Sầm Sơn Thanh Hóa là một địa điểm du lịch khá nổi tiếng nên tại đây có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, để có thể đáp ứng được số lượng khách du lịch đến đây mỗi năm. Tuy nhiên, vào những dịp lễ hay mùa du lịch thì Sầm Sơn thường quá tải về số lượng khách du lịch và không thể đáp ứng được hết nhu cầu của khách nên bạn cần phải đặt trước vào những khoảng thời gian này. 

1. FLC Luxury Resort Samson

tour du lịch sầm sơn thanh hóa

FLC Luxury Resort Samson tọa lạc tại bãi tắm D, xã Quảng Cư, thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao với không gian sang trọng cùng hồ bơi, tiện nghi spa, phòng tập thể dục,... Nói chung là không thể chê vào đâu được.

2. Mường Thanh Hotel

kinh nghiệm đi du lịch sầm sơn thanh hóa

Mường Thanh Hotel nằm tại Ngã Ba Voi, Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa. Khách sạn nằm trong chuỗi khách sạn Mường Thanh có quy mô khá lớn. Nội thất khá đẹp theo hướng hiện đại với hồ bơi, tennis, spa, massage,..... Với những dịch vụ 4 sao, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ vô cùng tuyệt vời.

3. Khách sạn Lam Kinh

kinh nghiệm du lịch sầm sơn thanh hóa

Khách sạn Lam Kinh là khách sạn được khách du lịch lựa chọn khá nhiều. Với mức giá không quá cao, bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ như: sân golf, massage, hồ bơi,.... Khách sạn cũng có không gian khá rộng rãi, hiện đại với thiết kế phòng khá đẹp và ấm cúng.

||Tìm, Đặt phòng khách sạn Sầm Sơn nhanh chóng qua Asahi Luxstay.

V. Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa chơi gì?

1. Tắm biển Sầm Sơn

kinh nghiệm du lịch biển sầm sơn thanh hóa

Bãi biển Sầm Sơn là khu du lịch nổi tiếng vào mỗi dịp hè, thu hút đông đảo lượng khách du lịch tới tắm biển. Nước biển tại đây không được trong như những biển ở miền trung nhưng lại khá rộng rãi và đẹp nên rất thích hợp với các hoạt động vui chơi khá thú vị.

2. Núi Trường Lệ

Núi Trường Lệ Thanh Hóa gắn liền với câu chuyện thần thoại của người dân nơi đây. Chuyện kể rằng: Tại đây, xưa kia có một người phụ nữ đã qua đời sau khi sinh con. Cậu bé có một khuôn mặt khôi ngô, tuấn tú, lớn nhanh như thổi và có một sức khỏe phi thường.

đi du lich sầm sơn thanh hóa

Vì thương người mẹ đã khuất, cậu bé đã nhặt đất, đá đắp lên thi hài mẹ và nấm mồ cứ lớn dần lớn dần thành núi Trường Lệ. Cậu bé về sau cũng lớn lên và trở thành một chàng trai khổng lồ, dũng cảm cùng với nhân dân làng chài đánh bại loài quỷ biển. Về sau, chàng trai trở thành thần Độc Cước và được nhân dân tôn kính và xây dựng đền thờ để tỏ lòng biết ơn. 

3. Nhà thờ Sầm Sơn

Có một điều mà ít ai biết khi đến với Thanh Hóa là nơi đây có công đồng giác dân hết sức đông đảo. Chính vì vậy, tại đây có rất nhiều nhà thờ được xây dựng với kiến trúc độc đáo và có tuổi thoj khá cao. Trong đó, nhà thờ mà bạn có thể đến thăm là nhà thờ Giáo xứ Sầm Sơn.

kinh nghiệm du lịch sầm sơn thanh hóa

Nhà thờ Sầm Sơn nằm ngay tại ngã tư giao với đường Nguyễn Du nên bạn dễ dàng tìm thấy. Nhà thờ này được xây dựng từ năm 1922 với lối kiến trúc mái vòng Pháp đặc trưng cùng những nét kiến trúc vô cùng độc đáo. Ngoài ra, nhà thờ cũng có một khoảng sân rộng để bạn có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp xung quanh. 

4. Hòn Trống Mái

du lịch sầm sơn thanh hóa

Hòn Trống Mái là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa bao gồm 3 phiến đá được sắp đặt vô cùng độc đáo. Một hòn đá lớn ở phía dưới, bên trên là hai h đá với một hòn có đầu nhọn trông như một con gà trống và hòn còn lại nhỏ hơn có dáng vẻ tựa như con gà mái. Hòn Trống mái tại Thanh Hóa chính là biểu trưng cho tình yêu son sắt, thủy chung của đôi lứa. 

5. Làng chài Sầm Sơn

kinh nghiệm du lịch sầm sơn thanh hóa

Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa không thể bỏ qua làng chài Sầm Sơn. Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh bình dị, được thả hồn mình theo làn gió biển mát lành. Bạn cũng sẽ được lắng nghe những tiếng trò chuyện sôi nổi của các cư dân sau một ngày kéo lưới mệt mỏi hay những câu chuyện ra khơi của những ngư dân nơi đây. Tất cả đều đem đến cho bạn một  cảm giác bình yên đến lạ trong tâm hồn. 

Lời kết

Mang cho mình một nét đẹp vô cùng riêng biệt, du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa đang dần trở thành điểm đến thu hút lượng khách vô cùng động đảo. Không chỉ với thiên nhiên phong cảnh đẹp, Sầm Sơn Thanh Hóa còn gây ấn tượng với những nét văn hóa, di tích lịch sử nổi tiếng không thể bỏ lỡ.

||Bài viết liên quan khác: