Nếu cuộc sống của bạn quá mỏi mệt, hãy tìm về miền đất trong lành, yên ả để “nghỉ ngơi” tâm trí và tìm kiếm những “vườn địa đàng cho tâm hồn mình. Du lịch Hạ Long tháng 1 chính là thời điểm lý tưởng để bạn có thể nghỉ ngơi và chữa lành tâm hồn sau những bộn bề của cuộc sống. Vậy du lịch Hạ Long tháng 1 có gì?

I. Thời tiết Hạ Long Tháng 1

Tháng 1 là thời điểm đông lạnh nhất trong năm tại Hạ Long, với nhiệt độ trung bình dao động từ 10-18 độ C và có thể xuất hiện hiện tượng sương mù. Nếu bạn yêu thích khí hậu lạnh và muốn khám phá những bãi biển và khu vực hoang sơ thì có thể cân nhắc chuyến đi vào thời điểm này.

Tuy nhiên, nếu bạn không quen với khí hậu lạnh, bạn nên chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm để giữ ấm cơ thể. Trong một số ngày, thời tiết có thể rất lạnh và có mưa tuyết, nên bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi lên đường và chuẩn bị tốt cho chuyến đi của mình.

>> XEM NGAY: Đi du lịch Hạ Long tháng mấy đẹp nhất?

Nếu bạn muốn tận hưởng nhiều hoạt động ngoài trời tại Hạ Long, như leo núi, đua thuyền buồm hay tắm biển, thì thời tiết vào tháng 1 không phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham quan các điểm đến nổi tiếng như Hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp hay đảo Cát Bà, thì tháng 1 cũng là thời điểm tuyệt vời để khám phá vì không quá đông đúc.

Tháng 1 cũng là khoảng thời gian Hạ Long đã bước qua mùa mưa rải rác và không khí không còn ẩm ướt, ánh mặt trời cũng dần ấm áp và dịu nhẹ hơn đã sưởi ấm “trái tim” của những khách du lịch quốc tế.

II. Phương thức di chuyển đến Hạ Long

Với sự phát triển của cơ sở giao thông hạ tầng, việc di chuyển đến Hạ Long đã trở lên vô cùng dễ dàng. Từ thành phố Hà Nội, bạn hoàn toàn có thể sử dụng nhiều loại phương tiện để di chuyển đến Hạ Long.

1. Xe máy

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy sẽ mất khoảng 4-5 tiếng để di chuyển đến Hạ Long. Quãng đường sẽ khá xa sẽ khá thích hợp với những ai muốn đi du lịch bụi, yêu thích khám phá. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý nếu di chuyển bằng xe máy thì hãy đi giữ tốc độ vừa phải và trang bị cho bản thân đầy đủ mũ bảo hiểm có kính, áo dài tay để bảo đảm an toàn trong quá trình di chuyển. Quãng đường di chuyển từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc mà bạn có thể lựa chọn là:

  • Cung đường 1: Hà Nội - Bắc Ninh di chuyển theo quốc lộ 18 rồi di chuyển tới Phả Lại - Chí Linh - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long.
  • Cung đường 2: Sân bay Nội Bài - Bắc Ninh đi theo QL18A di chuyển đến Phả Lại - Sao Đỏ - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long.

2. Ô tô

Nếu đi bằng ô tô, bạn chỉ cần di chuyển theo hướng dẫn tại cao tốc Hà Nội - Hạ Long là bạn đã có thể chuyển đến Hạ Long nhanh chóng và an toàn. Và nếu di chuyển bằng ô tô, bạn chỉ mất từ 2-2,5 tiếng để di chuyển vô cùng thuận tiện.

3. Phương tiện công cộng

Bên cạnh phương tiện cá nhân, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện như taxi, xe khách hoặc tàu hỏa.

>>>||Xem thêm: Đặc sản Hạ Long: Top 15 món ẩm thực Hạ Long ngon, hấp dẫn

III. Du lịch Hạ Long tháng 1 có gì hấp dẫn?

Du lịch Hạ Long tháng 1 luôn đem lại những xúc cảm trong trẻo, tươi tắn cho mỗi du khách khi đến thăm Hạ Long. Với sắc xanh tươi tốt của cây cối hòa cùng với nắng ấm mùa xuân đem lại một bầu không gian tràn đầy nhựa sống cho Hạ Long. Do đó, du khách khi đi du lịch Hạ Long tháng 1 có thể thoải mái thưởng ngoạn cảnh đẹp của Hạ Long.

1. Di tích Yên Tử

Khu di tích Danh thắng Yên Tử là quần thể chùa, am, tháp, tượng, rừng cây cổ thụ cùng với cảnh vật thiên nhiên nằm rải rác từ dốc Đỏ men dần lên đỉnh núi. Vào tháng 1, với tiết trời mát mẻ, quang đãng, đứng từ trên đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của vùng Đông Bắc. Đặc biệt khi đi du lịch Yên Tử vào tháng 1, bạn sẽ được tham gia Lễ hội Yên Tử được bắt đầu từ ngày 10 tháng giêng âm lịch và kéo dài đến tận cuối tháng 3 âm lịch.

2. Đền Cái Lân

Đền Cái Lân có lai lịch khá mơ hồ, đến  ngày nay vẫn chưa tìm được chứng tích nào nói rõ về lai lịch của ngôi đền mà chỉ có những lời thuật lại do dân gian lưu truyền. Theo tương truyền, đền Cái Lân có từ thời nhà Trần. Do tọa lạc tại vị trí 6 cửa sông đổ ra biển, Hưng Đạo Vương đã cho xây dựng một ngôi đền để cai quản sông nước.

Đây là một trong những ngôi đền thờ Mẫu Thoải phủ (hay còn gọi là Mẫu Đệ Tam) - bà chúa liên quan trực tiếp đến việc sông nước của người Việt từ thời xa xưa. 

Thông thường, trong đền thờ Mẫu người ta thờ chung Tam tòa thánh Mẫu nhưng tại đền Cái Lân lại là một trong ba ngôi đền tại miền Bắc chỉ thờ Mẫu Đệ Tam.

>> XEM NGAY: Kinh nghiệm Du lịch Hạ Long tháng 2 tự túc, có gì đẹp?

3. Đảo Tuần Châu

Đảo Tuần Châu là một trong những địa điểm phát triển du lịch quan trọng của thành phố Hạ Long. Hàng năm, Tuần Châu thu hút một lượng lớn khách du lịch đến đây với các hoạt động thú vị vui chơi trên biển. Bên cạnh đó,bạn cũng sẽ được ngắm nhìn màn trình diễn nhạc nước Tuần Châu vô cùng đặc sắc.

||Tìm homestay Tuần Châu, Khách sạn ở Tuần Châu view đẹp.

IV. Du lịch Hạ Long tháng 1 nghỉ tại đâu?

Là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam, hàng năm, Hạ Long đón hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước. Chính vì vậy, để đáp ứng lượng khách du lịch đông đảo, rất nhiều khách sạn đẳng cấp đã được xây dựng để kịp thời cung cấp cho lượng khách du lịch đông đảo hàng năm.

1. Mường Thanh Luxury Quảng Ninh

Mường Thanh Luxury Quảng Ninh là một nét vẽ độc đáo trong bức tranh thủy mặc của thiên nhiên, tạo hình tuyệt mỹ của tạo hóa. Khi nghỉ ngơi tại Mường Thanh Luxury Quảng Bình, bạn sẽ được thả mình vào với không gian đất trời hùng vĩ, bao la. Đây sẽ là một trải nghiệm lý tưởng cho chuyến du lịch Hạ Long tháng 1 của bạn.

2. Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas

Royal Lotus Hạ Long Resort & Villas là hệ thống các căn villa, biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng tại Hạ Long. Nơi đây không chỉ cung cấp cho du khách những căn villa, biệt thự nghỉ dưỡng cùng những dịch vụ, tiện ích đẳng cấp mà còn đem đến cho bạn những trải nghiệm nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời.

3. Lapaz Resort Tuần Châu

Lapaz Resort Tuần Châu là khu nghỉ dưỡng cao cấp và duy nhất của thành phố Hạ Long có vị trí liền kề với bờ biển. Đây cũng chính là khu resort duy nhất tại Hạ Long có đầy đủ các dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp, và cũng là địa điểm thăm quan lý tưởng tại Vịnh Hạ Long và đảo Cát Bà gần nhất và thuận tiện nhất Hạ Long.

||Tìm và đặt phòng khách sạn tại Hạ long nhanh chóng qua Asahi Luxstay.

Lời kết

Du lịch Hạ Long tháng 1 là thời điểm khá tuyệt để bạn ngắm nhìn thiên nhiên cảnh sắc Hạ Long. Hãy đến Hạ Long để có thể tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp khó cưỡng của Hạ Long tháng 1 nha!

||Có thể bạn quan tâm: