Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu tại miền Bắc, Vịnh Hạ Long được rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế lựa chọn đi du lịch hạ long tháng 2 hàng năm. Đến với Hạ Long, bạn sẽ được trải nghiệm vô số những hoạt động hấp dẫn và ngắm nhìn những hình dạng sống động và đẹp đẽ của hàng ngàn những hòn đảo lớn nhỏ.

I. Thời tiết Hạ Long tháng 2 thế nào?

Cũng như các tỉnh thành tại miền Bắc, Vịnh Hạ Long có 4 mùa xuân, hạ, thu đông rõ rệt. Và do chịu ảnh hưởng lớn từ khí hậu nhiệt đới gió mùa nên bạn đều có thể lựa chọn đi du lịch Hạ Long vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Du lịch hạ long tháng 2

Tuy nhiên, nếu đến Hạ Long vào tháng 2, bạn sẽ được trải nghiệm những điều mới mẻ và thú vị mà không phải ở đâu cũng có. Đó là nắng, là gió, là thời tiết hơi lạnh có sức hút riêng. Bên cạnh đó, nếu đi du lịch Hạ Long tháng 2, bạn sẽ không phải lo bị cháy phòng nghỉ và có chi phí rẻ hơn nhiều so với vào mùa du lịch.

Kinh nghiệm Du lịch hạ long tháng 2

Tháng 2 về, hầu hết thảm thực vật trên các đảo đá của Vịnh Hạ Long thường co lại chờ đến thời điểm ấm áp sẽ vươn lên một cách mạnh mẽ. Tuy nhiên vào thời gian này, mẹ thiên nhiên vẫn rất ưu ái cho vùng đất biển này những ngày sương mù bay nhẹ nhàng tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.

II. Du lịch Hạ Long tháng 2 có gì?

1. Vịnh Hạ Long

Du lịch hạ long tháng 2 có gì

Với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ với thiên nhiên phong cảnh hữu tình những vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có. Nhìn từ xa, Vịnh Hạ Long như một bức tranh thủy mặc huyền ảo và vô cùng lãng mạn.

>> XEM NGAY: Đi du lịch Hạ Long tháng mấy đẹp nhất?

2. Hòn Trống - Hòn Mái

Kinh nghiệm du lịch hạ long tháng 2 tự túc

Hòn Trống Mái có thể coi là biểu tượng của thành phố Hạ Long nên thật là thiếu sót nếu đến với Quảng Ninh. Hòn TRống Mái nằm tại phía Tây Nam của Vịnh Hạ Long cách cảng tàu du lịch bãi cháy khoảng 5km. 

Trước đây, hòn trống mái có hình dạng một đảo đá nhỏ nhưng sau khi trải qua hàng ngàn năm với sự phong hóa của đá vôi đã tách khối đá ra làm hai tạo thành hình ảnh sống động và đẹp đẽ như hiện tại. Hình ảnh 2 khối đá cao tới chục mét hiện lên như một bức tranh thiên nhiên khắc tạc sinh động và thâm tình.

3. Đảo Titop

Đảo Titop là nơi có bãi biển tuyệt đẹp mà bạn có thể ghé thăm vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Du lịch hạ long tháng 2

Trước đây, vùng đảo này có tên gọi là Nghĩa Địa hay Hồng Thập Tự. Tên gọi này xuất phát từ một lần tàu chở hàng của Pháp tiến vào vùng biển Việt Nam và bị đàm vào đá ngầm. Toàn bộ số thủy thủ trên con tàu này đã thiệt mạng và được đưa về an táng ngay chính trên hòn đảo này. Với bãi biển hình trăng lưỡi liềm, đảo Titop đang dần trở thành một trong những điểm đến thu hút hàng đầu của khách du lịch khi đến Hạ Long.

4. Hang Sửng Sốt

Du lịch hạ long tháng 2

Một trong những điểm nhấn khác của vịnh Hạ Long là hệ thống hang động đồ sộ, chứa đựng nhiều câu chuyện huyền bí. Một trong những hang động nổi tiếng tại Hạ Long là Hang Sửng Sốt. Khi đến đây, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước những điều kỳ diệu mà thiên nhiên, tạo hóa mang lại.

||Tìm đặt phòng khách sạn ở Hạ Long view đẹp, nhanh chóng qua Asahi Luxstay.

III. Du lịch Hạ Long tháng 2 ở đâu? 

Hạ Long đã trở thành thành phố biển phát triển nên có rất nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp, khu nghỉ dưỡng, du thuyền, homestay và đặc biệt là loại hình lưu trú tiết kiệm chi phí, đó là căn hộ dịch vụ .Giá thuê dao động trong khoảng từ vài trăm đến vài triệu đồng, tùy theo nhu cầu của du khách. 

Nếu đi nhóm bạn thì lựa chọn căn hộ dịch vụ là tối ưu nhất chi phí. Cây cầu dây văng Bãi Cháy chia Hạ Long thành hai khu vực là Bãi Cháy và Hòn Gai. Nếu phía bên này cầu là biển thì đó là khu vực Bãi Cháy, đi qua Cầu sẽ là Hòn Gai - nơi chủ yếu cư dân sinh sống.

Bạn có thể tham khảo một số khách sạn trung tâm Bãi Cháy giá cực "mềm" như: Sophia Hotel Halong,  JD Hotel Halong,Katie Hotel Halong, ...Bạn có thể đặt phòng thông qua nhiều kênh OTA, đặt phòng ngay tại Asahi Luxstay

Nếu bạn đi du lịch theo nhóm tới Hạ Long thì lựa chọn căn hộ dịch vụ 2-3 phòng ngủ thì chi phí lại rất tiết kiệm. Bạn có không gian riêng để cùng nhau "tám chuyện" đến đêm khuya, tự nấu ăn (đi chợ mua đồ về nấu chắc chắn rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn ăn ở nhà hàng). Hơn nữa, Hạ Long cũng được xem là thành phố du lịch khá là đắt so với các điểm du lịch biển khác. Căn hộ dịch vụ đầy đủ tiện nghi, bạn lại được sử dụng tất cả những tiện ích nội khu cao cấp với giá cho thuê dao động từ 1 triệu - 1,8 triệu đồng/ đêm. Tham khảo căn hộ dịch vụ đa dạng diện tích nằm tại trung tâm Bãi Cháy: Ha Long Bay Green Premium, Angela House ,...

IV. Du lịch Hạ Long tháng 2 ăn gì?

1. Xôi trắng chả mực

Du lịch hạ long tháng 2

Được làm từ xôi nếp nương dẻo thơm ăn kèm với chả mực được rán vàng ruộm, chấm nước chấm rắc chút tiêu tạo nên một tổ hợp hương vị ngon khó cưỡng.

2. Bánh cuốn chả

Du lịch hạ long tháng 2 ăn gì

Bánh cuốn thịt với nhân được làm từ mộc nhĩ, nấm, ruốc, hành phi ăn kèm với chả mực mang đến hương vị khó quên cho mỗi thực khách khi đến với Quảng Ninh. 

3. Ngán

Du lịch hạ long tháng 2

Ngán là một loại nhuyễn thể khá giống với ngao và có thể được chế biến bằng rất nhiều cách khác nhau.Bên cạnh đó, ngán cũng có thể được chế biến để làm rượu. Rượu ngán có mùi thơm rất riêng của biển vô cùng mới mẻ.

IV. Lưu ý khi đi du lịch Hạ Long tháng 2

Tháng 2 là thời điểm trung bình nhiệt độ tại Hạ Long dao động từ 12 - 20 độ C và thời tiết khá mát mẻ, có thể xuất hiện mưa phùn. Đi du lịch Hạ Long vào thời điểm này, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Chuẩn bị quần áo ấm: Vì thời tiết khá mát mẻ nên bạn nên mang theo áo khoác hoặc áo len dày để giữ ấm cơ thể. Nếu bạn đi vào tháng đầu tiên của thời tiết xuân, có thể xuất hiện sương mù, nên bạn nên mang theo khẩu trang và kính bảo vệ mắt.
  • Kiểm tra thời tiết trước khi đi: Trong một số ngày, thời tiết có thể thay đổi nên bạn nên kiểm tra thời tiết trước khi đi để chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi.
  • Lịch trình tham quan: Vào tháng 2, số lượng khách du lịch thường không quá đông đúc, nên bạn có thể dễ dàng tham quan các điểm đến nổi tiếng như Hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp hay đảo Cát Bà. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng các hoạt động ngoài trời, như leo núi hay tắm biển, bạn cần kiểm tra lại vì thời tiết có thể không thuận lợi.
  • Ưu tiên đặt phòng khách sạn trước: bạn nên đặt phòng khách sạn trước để tránh tình trạng hết phòng hoặc giá phòng tăng cao.

Lời kết

Du lịch Hạ Long tháng 2 tại miền Bắc, bạn có thể đi tham quan vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhất là vào tháng 2, bạn nên đi đi để có thể trải nghiệm hết những điều thú vị tại  đây.

||Có thể bạn quan tâm: