Du lịch Hạ Long thì bạn nên đến chợ cá hạ Long, sẽ là trải nghiệm mới mẻ thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Vậy, chợ cá Hạ Long ở đâu, mấy giờ mở cửa, bán các loại hải sản gì?

Chợ cá Hạ Long là địa  điểm để mua được sản sản tươi ngon chất lượng với giá rẻ tại Quảng Ninh. Các loại hải sản ở đây đều được chọn lựa kỹ lưỡng tại thành phố biển.

I. Đôi nét về chợ cá Hạ Long

Chợ cá Hạ Long là chợ hải sản lớn nhất tại tp Hạ Long. Đây được đánh giá là điểm du lịch mới dành cho du khách.

chợ cá hạ long
Chợ cá Hạ Long

Trước đây, chợ cá Hạ Long nằm trên đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, thuộc địa phận phường Bạch Đằng, Hạ Long, Quảng Ninh. Vào tháng 9/2020, chợ cá Hạ Long được chuyển về khu vực phường Cao Xanh, Hạ Long. Vị trí mới cách vị trí cũ khoảng 4km.

Chợ hải sản Hạ Long thường họp từ 2h - 7h sáng mỗi ngày. Vào thời điểm nửa đêm, các con tàu đánh bắt hải sản cập bến cảng mang về từng thùng hải sản tươi cũng là lúc chợ đêm Hạ Long bắt đầu hoạt động. Càng về sáng, chợ cá Hạ Long càng trở nên sầm uất hơn. Đây là khoảng thời gian thích hợp nhất để đến thăm chợ cá.

Đến với chợ cá Hạ Long thường là các tiểu thương mua đi bán lại ở các khu chợ khác. Thương lái ở các tỉnh lân cận cũng thường đánh xe về khu chợ cá Hạ Long để mang hải sản đi bán ở khắp cả nước (bởi chợ hải sản Quảng Ninh nổi tiếng ngon, ngọt, tươi).

II. Chợ cá sớm Hạ Long, địa điểm mua hải sản tươi

Thành phố Hạ Long là trọng điểm ngành du lịch Quảng Ninh. Hạ Long có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thu hút du khách.

chợ cá hạ long

Ngoài ra, bạn cũng có thể khám phá các địa danh du lịch khác như: Vịnh Hạ Long, Đảo Mắt Rồng,... hay thưởng thức thiên đường ẩm thực độc đáo nơi đây: sam biển, sá sùng,...

Nếu bạn đi du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm, hay du lịch hạ long 3 ngày 2 đêm hãy dành chút thời gian sáng sớm ghé qua các khu chợ nổi tiếng của Hạ Long để mua hải sản tươi, đồ lưu niệm.

Tận hưởng bầu không khí nhộn nhịp của khu chợ cá Hạ Long, ngắm nhìn khung cảnh tàu thuyền tấp nập hay tự tay chọn lựa những hải sản tươi ngon nhất còn nguyên vị của biển.

Hải sản mua trực tiếp từ ngư dân vừa đánh bắt về nên giá sẽ rẻ có khi chỉ bằng ⅓ hoặc ½ giá cả mua ở các nơi khác.

Để tham quan Hạ Long một cách trọn vẹn, nên tìm và đặt phòng lưu trú tại khách sạn ở Hạ Long, có rất nhiều khách sạn chỉ cách chợ cá Hạ long vài phút di chuyển.

III. Kinh nghiệm mua hải sản tại chợ cá Hạ Long

Mua hải sản hạ long cần lưu ý những gì? Để tránh bị chặt chém và mua được hải sản tươi ngon tại chợ cá Hạ Long thì bạn nên tham khảo một số kinh nghiệm sau:

chợ cá ở hạ long

  • Tìm hiểu về khu chợ Hạ Long trước để tránh đi mua nhầm nơi khác hoặc đi quá xa khỏi khu vực chợ.
  • Luôn hỏi giá cả trước khi mua. Nhớ dạo quanh vài quầy hàng để tham khảo giá.
  • Các tiểu thương sẽ nói chênh lên vài giá nên bạn hãy mặc cả khéo léo để được giá tốt nhất.
  • Lưu ý thời gian hợp lý để đi mua hải sản. Nếu đi đi vào ban ngày hãy đến các chợ sản sản tươi sống. Nếu đi vào sáng sớm hoặc khuya thì nên đến các cảng đổ buôn.
  • Hải sản thường được phân theo từng loại khác nhau (loại 1, loại 2, loại 3). Tùy theo nhu cầu sử dụng mà mua loại phù hợp nhất.

Lời kết

Chợ cá Hạ Long là địa điểm du lịch mới lạ và đem lại trải nghiệm cảm giác chờ các con tàu chở đầy ắp tôm, cá về bờ và tự tay chọn lựa hải sản tươi ngon. Hãy bỏ túi ngay kinh nghiệm khám phá chợ cá Hạ Long trên đây giúp chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn.

||Có thể bạn quan tâm: