Đảo mắt rồng Hạ Long dù còn khá mới mẻ nhưng nhanh chóng chinh phục được khách du lịch bằng vẻ đẹp non nước hữu tình. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, làn nước trong xanh, cùng bãi cát trắng trải dài. Nếu bạn có kế hoạch khám phá hòn đảo này thì không nên bỏ qua kinh nghiệm, cách di chuyển và trải nghiệm các hoạt động tốt nhất trong bài viết dưới đây.

I. Đảo Mắt Rồng ở đâu?

Tới Quảng Ninh, nhiều người chỉ nhớ đến đảo cô tô, vịnh bái tử long, đảo Tuần Châu. Nhưng ít ai còn biết rằng nơi đây còn Đảo Mắt Rồng được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp thơ mộng.

Đảo mắt rồng ở đâu
Vị trí đảo Mắt Rồng Hạ Long

Đảo Mắt Rồng (đảo Bái Đông, đảo Hòn Rồng). Đảo nằm ở phía Nam của Di sản thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long, tiếp giáp với vùng biển thuộc vịnh Lan Hạ - Hải Phòng.

Đảo Mắt Rồng Hạ Long Rộng 30ha, toàn bộ hòn đảo được bao quanh bởi những khối núi đá vôi lớn và bãi cát trắng tự nhiên. Nhìn từ trên cao xuống, hòn đảo giống như một cái đầu rồng, hồ nước ở giữa hồ như mắt rồng. Do đó mà du khách gọi đây là đảo Mắt Rồng.

Do các dịch vụ du lịch tại đây chưa được đẩy mạnh phát triển, nên hành trình khám phá đảo Mắt Rồng chỉ diễn ra trong 1 ngày. Du khách có thể kết hợp với các địa điểm khác trong lịch trình du lịch Hạ Long của mình.

II. Cách di chuyển đến Đảo Mắt Rồng thuận tiện, giá rẻ

Là một thành phố du lịch phát triển mạnh mẽ, việc di chuyển đến đảo mắt rồng Hạ Long khá thuận lợi. Nếu là Du khách các tỉnh thì phải trải qua 2 chuyến.

  • Một là di chuyển về thành phố Hạ Long
  • Tiếp tục di chuyển từ Hạ Long ra đảo Mắt Rồng (có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện)

2.1 Di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long

- Xe khách

Hà Nội cách tp. Hạ Long khoảng 160km. Trước đây Nếu di chuyển bằng xe khách sẽ mất khoảng 4 tiếng. Sau khi khai thác đường chạy cao tốc Hạ Nội - Hải Phòng, thời gian trên đã rút ngắn một nửa. Có rất nhiều nhà xe đang khai thác hành trình này trong ngày: nhà xe Anh Huy, nhà xe Ninh Quỳnh, Hoàng Phú,...

Khung chạy xe rất đa dạng, vì vậy mà bạn có thể liên hệ và hẹn ở điểm đón gần nhất. Giá vé khách từ Hà Nội dao động từ 120.000 - 250.000 VNĐ/lượt. Tùy vào từng nhà xe và thời gian chạy.

- Ô tô cá nhân

Cách di chuyển đến Đảo mắt rồng

Nếu bạn di chuyển bằng ô tô cá nhân, bạn nên chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu và thể lực cho chặng đường dài 160km. Lộ trình chạy thẳng cao tốc để rút ngắn thời gian di chuyển. Ngoài ra, bạn có thể chạy theo lộ trình từ Hà Nội - Bắc Ninh - Hải Dương - Hạ Long.

- Đi tàu hỏa

du lịch Đảo mắt rồng

Nhiều người lựa chọn di chuyển đến Hạ Long bằng tàu hỏa. Tại Hà Nội, tàu khởi hành từ ga Gia Lâm vào lúc 7h05’ mỗi sáng. Hành trình đến thành phố Hạ Long mất khoảng 5 giờ.

2.2 Thuê tàu ra đảo Mắt Rồng Hạ Long

Đến Hạ Long, bạn có thể đi taxi, xe ôm đến cầu Bãi Cháy, sau đó đón tàu ra đảo Mắt Rồng Hạ Long. Cần liên hệ trước với công ty TNHH Lê Hoàng Trường Sa để thuê tàu ra đảo.

kinh nghiệm du lịch Đảo mắt rồng

Giá vé tàu sẽ phụ thuộc vào số lượng người đi cùng. Thông thường mỗi tàu sẽ có giá từ 2 - 6 triệu đồng. Ngoài di chuyển từ cầu Bãi Cháy, bạn có thể ra đảo Mắt Rồng từ bến tàu Jumbo Đại Dương tọa lạc tại cột số 5, đường Cienco 5, Hạ Long. Thời gian di chuyển từ 2 điểm trên đảo mất khoảng 30 - 45 phút.

III. Thời điểm du lịch đảo Mắt Rồng lý tưởng

Bạn có thể tham quan đảo Mắt Rồng Hạ Long vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất ra đảo nghỉ dưỡng là vào mùa hè (từ tháng 4 - tháng 6). Khoảng thời gian này thời tiết ngoài đảo tương đối ôn hòa, không khí thoáng đãng, thảm thực vật tươi tốt.

Du lịch đảo mắt rồng hạ Long

Ngoài ra, là thành phố du lịch biển nên những tháng hè cũng là thời điểm là du lịch ở Hạ Long diễn ra sôi động nhất. Bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị từ đảo Mắt Rồng cũng như các điểm du lịch xung quanh.

Theo kinh nghiệm thì bạn nên tránh đi vào các tháng 7, 8. Bởi thời gian này tại Quảng Ninh thường phải đón nhận nhiều trận mưa bão lớn. Tàu thuyền sẽ bị cấm di chuyển để đảm bảo an toàn.

IV. Trải nghiệm du lịch ở Đảo Mắt Rồng

Đến đảo Mắt Rồng, du khách sẽ choáng ngợp bởi thu hút bởi sự huyền bí của “viên ngọc rồng” giữa lòng Vịnh Hạ Long. Hệ thực vật còn nguyên sơ mà tạo hóa ban tặng. Vậy đến du lịch Đảo Mắt Rồng nên chơi gì?

Đảo mắt rồng

  • Cắm trại, teambuilding: đảo Mắt Rồng có bãi cát trắng mịn tự nhiên trải dài 400m. Du khách đến đây có thể tổ chức các hoạt động cắm trại gắn kết tình cảm, thư giãn tinh thần sau những ngày làm việc mệt mỏi.
  • Chèo thuyền kayak, xuồng bay: hồ nước ở đây không quá sâu nên tương đối an toàn. Tuy nhiên, cần chuẩn bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ khi tham gia các hoạt động này.
  • Tắm biển: với lợi thế hồ nước sâu vừa phải nằm ở giữa đảo, du khách đến đây không thể bỏ qua hoạt động tắm biển. Thả mình vào dòng nước xanh, ngắm nhìn bờ cát trắng như thể bạn thực sự hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn. Và đừng quên ghi lại những khoảnh khắc siêu đẹp bên bãi biển làm kỷ niệm.

V. Món ngon đảo Mắt Rồng

Các dịch vụ trên đảo Mắt Rồng Hạ Long chưa phát triển, bởi vậy du khách đến đây cần chuẩn bị sẵn đồ ăn - nước uống. Tại thành phố du lịch biển Hạ Long có rất nhiều món ăn hấp dẫn, đặc biệt là hải sản. Bạn có thể chuẩn bị và mang theo trong chuyến hành trình khám phá đảo mắt rồng:

  • Sam biển: món hải sản này có vị thơm, dai và độ ngọt vừa phải. Du khách đến Hạ Long đều sẽ thưởng thức món ăn sam biển một lần.
  • Xôi trắng chả mực: Nhất định phải thưởng thức món ăn dân giã này. Vị ngọt của chả mực nướng vàng, mùi thơm của gạo nếp thêm chút tương ớt mang đến trải nghiệm tuyệt vời.
  • Ngán: giống như ngao nhưng kích thước lại to hơn. Đây là loài hải sản ngon hiếm của vùng cảng biển. Có thể nướng, hấp hoặc xào cùng mì để thưởng thức.

Du lịch đảo mắt rồng hạ long

VI. Những lưu ý khi đi du lịch đảo Mắt Rồng Hạ Long

Để có một chuyến đi đến đảo mắt rồng thoải mái nhất, cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

đảo mắt rồng

  • Nếu muốn ngủ qua đêm trên đảo phải trang bị đầy đủ đồ dùng: túi ngủ, đồ ăn, nước uống,... Hàng quán tại đây hầu như không có nên không thể mua đồ dùng cơ bản vì vậy bạn nên chuẩn bị trước.
  • Sau hoạt động cắm trại, teambuilding trên đảo, hãy nhớ dọn dẹp sạch sẽ rác thải mang về giữ gìn cho hòn đảo luôn sạch, đẹp như hình dạng vốn có.
  • Cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ thiết yếu để phòng trường hợp khẩn cấp như thuốc, đèn pin,... Với du khách có nhu cầu sống ảo hãy chuẩn bị quần áo để ghi lại bức ảnh sang chảnh. Đặc biệt cần mang kem chống nắng để thoải mái chơi dưới nắng, buổi tối có thể xuất hiện muỗi - hãy mang theo quần áo dài để mặc để nghỉ qua đêm.

Lời kết

Đảo Mắt Rồng Hạ Long mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, bao quanh bởi sắc xanh của trời, của thảm thực vật đa dạng chắc chắn sẽ là điểm du lịch hấp dẫn. Những chia sẻ trên sẽ mang lại hành trình khám phá hòn đảo Mắt Rồng xinh đẹp nhất. Đừng quên đặt phòng khách sạn tại Hạ Long để nâng cao trải nghiệm của bạn.

||Có thể bạn quan tâm: