Du lịch Hạ Long 1 ngày là trải nghiệm đáng nhớ, 1 ngày này bạn có thể đến nhiều nơi, ăn nhiều món. vậy du lịch Hạ Long 1 ngày nên đi đâu, ăn gì và chi phí dự trù bao nhiêu? Cùng Asahi Luxstay khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

I. Du lịch Hạ Long 1 ngày nên đi đâu?

Hạ Long là địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn, đặc biệt là du lịch 1 ngày sẽ được các bạn trẻ yêu thích khám phá. Do khoảng thời gian ngắn vì vậy hãy lựa chọn những điểm đến nổi tiếng mà bạn cảm thấy thích thú. Dưới đây là 5 điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Ninh mà bạn có thể tham khảo.

1.1 Vịnh Hạ Long

Du lịch Hạ Long  1 ngày
Du lịch 1 ngày tại Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long là một trong những địa điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng nhất định phải ghé thăm trong chuyến du lịch 1 ngày hạ long. Vịnh có lợi thế về thiên nhiên, cảnh vật nên thơ, có chứa hàng nghìn đảo lớn nhỏ, sừng sững giữa đất trời khiến cho bao du khách say đắm.

1.2 Bãi cháy Quảng Ninh

Lịch trình Du lịch Hạ Long  1 ngày
Check-in với những gốc dừa được nhiều bạn trẻ yêu thích

Là địa điểm lý tưởng cho một chuyến du lịch Hạ Long 1 ngày. Tới Bãi Cháy Quảng Ninh, nơi đây có thật nhiều điểm đến hấp dẫn đang chờ.

Ẩm thực, đặc sản ở Bãi Cháy Quảng Ninh cũng khá đa dạng: cháo sá sùng, ốc xào, cù kỳ, sam biển, mực trứng chiên mắm,... và cũng đừng quên thưởng thức món chả mực - đặc sản nơi đây về làm quà.

1.3 Bảo tàng Quảng Ninh

kinh nghiệm du lịch hạ long 1 ngày
Bảo Tàng Quảng Ninh là điểm đến không thể bỏ qua

Bảo tàng Quảng Ninh được mệnh danh là viên ngọc đen huyền bí - nơi diễn ra nhiều triển lãm lịch sử, văn hóa Việt Nam. Công trình này sở hữu lối kiến trúc vô cùng ấn tượng, được thiết kế bởi kiến trúc sư người Tây Ban Nha.

Đến bảo tàng Quảng Ninh, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những mô hình tái hiện lại sự hình thành và phát triển của nhiều loài sinh vật biển.

Bảo tàng Quảng Ninh là một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong lịch trình du lịch Hạ Long 1 ngày.

1.4 Đảo Rều

lịch trình du lịch hạ long 1 ngày
Đảo Rều là nơi cư trú của thảm động, thực vật phong phú

Đảo Rều Quảng Ninh là địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ đối với những du khách yêu thiên nhiên. Đảo Rều mang vẻ đẹp thiên nhiên, hệ thực vật đa dạng, có nhiều loại động thực vật quý hiếm đang sinh sống.

1.5 Núi Bài Thơ

du lịch hạ long 1 ngày
Ngắm nhìn toàn cảnh Vịnh hạ Long từ đỉnh núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ tuy không phải cao nhất Hạ Long nhưng khi tới đây bạn sẽ chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh xua tan mọi ưu phiền trong cuộc sống. Đứng trên vị trí cao nhất và check in một tấm hình kỷ niệm sẽ là một trong những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Tuy nhiên, hoạt động leo núi Bài Thơ đã bị tạm dừng do lo ngại về an toàn cho du khách, thay vào đó bạn có thể tham quan - ngắm cảnh bên dưới.

II. Lịch trình du lịch Hạ Long 1 ngày

Để có một chuyến du lịch hạ long 1 ngày trọn vẹn, bạn có thể tham khảo lịch trình gợi ý dưới đây:

  • Sáng: sau khi di chuyển tới Quảng Ninh, để bắt đầu lịch trình du lịch Hạ Long 1 ngày. Hãy ăn sáng và chuẩn bị đầy đủ đồ dùng cá nhân để chuyến đi được thuận tiện nhất.
  • Trưa: sau khi di chuyển tới Hạ Long, bạn có thể ghé thăm bất cứ nhà hàng nào để ăn trưa và thưởng thức đặc sản Hạ Long.
  • Chiều: Di chuyển tới một trong các điểm du lịch: vịnh Hạ Long, bãi biển Bãi Cháy, bảo tàng Quảng Ninh, Đảo Rều,...
  • Tối: kết thúc chuyến du lịch hạ long 1 ngày, lên xe và trở về nhà.

III. Kinh nghiệm du lịch Hạ Long 1 ngày tự túc

3.1 Phương tiện di chuyển

Lấy Hà Nội làm điểm xuất phát, Để thuận tiện cho lịch trình du lịch hạ long 1 ngày thì thời gian để đi tới Quảng Ninh sẽ mất khoảng 3 - 5 tiếng với quãng đường dài khoảng 180km.

Du lịch hạ long 1 ngày
Du lịch hạ long trong ngày bằng xe máy

Du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện xe cá nhân hoặc xe khách, tàu hỏa.

  • Xe khách: có thể bắt xe tại bến xe Mỹ Đình, Lương Yên tới bến xe Bãi Cháy Hạ Long. Giá vé dao động từ 100.000 - 200.000 VNĐ/người (tùy loại xe).
  • Phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô riêng): đi theo quốc lộ 5 - ngã ba sài đồng - đường 18 - Phả Lại - Chí Linh - Uông Bí - Hạ Long. Đây là phương tiện phù hợp với các bạn trẻ năng động, thích tự mình khám phá.
  • Tàu hỏa: Xuất phát từ Yên Viên (Hà Nội) đến Hạ Long (Quảng Ninh) với giá vé khoảng 80.000 VNĐ/người/chuyến.

3.2 Chuẩn bị hành lý

Với chuyến du lịch Hạ Long 1 ngày, thời gian khám phá khá ít ỏi nên chỉ cần mang theo các vật dụng cần thiết.

Du lịch hạ long 1 ngày
Không nên chuẩn bị quá nhiều đồ không cần thiết
  • Nếu đến Hạ Long và ghé thăm các bãi biển ở Quảng Ninh thì hãy chuẩn bị mũ nón, kính râm, kem chống nắng để bảo vệ da.
  • Nếu lịch trình có các điểm  tham quan hang động, leo núi hãy chuẩn bị giày hoặc dẹp để di chuyển thoải mái.
  • Đừng quên sạc đầy điện thoại hay máy ảnh để có thể check-in ở bất cứ địa điểm nào trong suốt hành trình.

IV. Lưu trú ở đâu khi du lịch Hạ Long

du lịch hạ long 1 ngày ở đâu
green bay premium Hạ Long

Hạ Long là thành phố du lịch biển, du lịch Hạ Long 1 ngày bạn sẽ không thể nào khám phá hết được vẻ đẹp nơi đây. Vì vậy, nếu có thể hãy kết hợp tham quan nghỉ dưỡng nhiều ngày tại Hạ Long. Tìm, địa chỉ khách sạn ở Hạ Long nhanh chóng phù hợp với nhu cầu tại Asahi Luxstay.

Du lịch Hạ Long 1 ngày là một trong những trải nghiệm đáng nhớ. Hãy dành cho mình một ngày nghỉ trọn vẹn nhất để khám phá thành phố xinh đẹp này. Mong rằng với lịch trình du lịch Hạ Long 1 ngày chi tiết trên sẽ giúp bạn khám phá thuận tiện hơn.

||Có thể bạn quan tâm: