Du lịch Hạ Long không chỉ riêng mùa hè du khách có thể thả mình trên bãi biển, vu vi lướt sóng trên Vịnh Hạ Long ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên. Ngay cả khi về đông, những cơn gió lạnh lại mang đến cho Hạ Long một vẻ đẹp khác lạ cuốn hút riêng. Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu du lịch Hạ Long tháng 11 có gì đẹp qua bài viết dưới đây.

I. Giới thiệu về Vịnh Hạ Long

du lịch hạ long tháng 11

Vịnh Hạ long là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Đây là điểm đến du lịch nổi tiếng ở tỉnh Quảng Ninh. Vịnh Hạ Long thuộc thành phố Hạ Long, một phần của huyện Vân Đồn. Vịnh có hàng nghìn đảo đá vôi với nhiều hình dạng, kích thước khác nhau.

Vịnh Hạ Long có diện tích khoảng 1553 km2 bao gồm 1960 - 2000 đảo nhỏ (hầu hết là đá vôi). Phần lõi của vịnh có diện tích 334 km2 với mật độ 775 đảo nhỏ. Hơn nữa, Vịnh Hạ Long là nơi sinh sống của 14 loại thực vật và 60 loài động vật.

II. Du lịch Hạ Long tháng 11 có gì đẹp?

1. Vịnh Bái Tử Long

Vị trí: phía Đông Bắc của Vịnh Hạ Long và phía tây giáp với thành phố Cẩm Phả.

du lịch hạ long tháng 11

Vịnh Bái Tử Long là một vịnh có nhiều đảo. Khu phía Đông là nơi có đảo lớn có nhiều dân cư sinh sống. Với diện tích mặt biển khoảng 157,8 km2, Vịnh Bái Tử Long còn sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ được tạo thành bởi hàng trăm núi đá vôi.

Do đó, đây sẽ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thiên nhiên, những chuyến tham quan thú vị thoát khỏi cuộc sống bộn bề.

2. Đảo Soi Sim

Vị trí: Đảo Soi Sim là một đảo nhỏ nằm ở phía Tây của Vịnh Hạ Long. Đảo cách bến tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 12km và cách đảo Ti tốp khoảng 700m.

du lịch hạ long tháng 11

Đảo Soi Sim có tổng diện tích 8,7ha với 2 ngọn đồi cao 100m. Đảo có cấu tạo địa chất đặc biệt với ⅔ diện tích được bao phủ bởi đất Feralit và đất phong hóa. Theo các nhà nghiên cứu, đảo Soi Sim được hình thành cách đây hàng trăm triệu năm. Vì vậy, thảm thực vật trên đảo rất đa dạng về loài.

Du khách bị thu hút đến đảo để khám phá và không gian khoáng đạt, bầu không khí thoáng đãng. Những bãi biển hoang sơ và những bãi cát trắng.

Đảo Soi Sim nhận được nhiều ưu đãi, là nơi tuyệt vời cho các môn thể thao dưới nước (chèo thuyền kayak, bơi lội,...) Nước biển trong như ngọc lục bảo đến nỗi bạn có thể nhìn thấy được cả những đàn cá nhỏ bơi lội tung tăng. Ngoài ra, khi dạo quanh đảo du khách có thể thưởng thức quả mọng mọc tự nhiên quanh đảo.

3. Hang Sửng Sốt

kinh nghiệm du lịch hạ long tháng 11

Được người Pháp phát hiện vào năm 1901, tên ban đầu là “Grotte des Sur ngạc”. Hang động đá vôi là trải nghiệm bổ ích cho những chuyến leo dốc trên đảo Bồ Hòn, phía Tây Bắc Vịnh Hạ Long, cách bến thuyền tuần châu khoảng 15 km về phía Đông Nam.

4. Chợ Hạ Long

Vị trí: nằm ngay tại trung tâm thành phố.

du lịch hạ long tháng 11 tự túc

Chợ Hạ Long không chỉ là chợ đầu mối hàng đầu của tỉnh mà còn là điểm tham quan, mua sắm của du khách trong và ngoài nước khi đến Hạ Long.

Đặc biệt, khi đặt chân đến đây vào những ngày cuối tuần du khách có thể được trải nghiệm những hoạt động thú vị.

Ngoài ra, đây cũng là thiên đường ẩm thực cho những tín đồ. Các món đồ ở đây thực sự đa dạng, đặc biệt là hải sản - đặc trưng của vùng biển Quảng Ninh. Trong đó, chả mực Hạ Long  phải kể đến đầu tiên. Khách du lịch đến với mảnh đất này sẽ mua các món đồ khô về làm quà. Hơn nữa, ở góc chợ gần cổng vào có đủ các món ăn vặt (bánh mì khoai tây chiên, gà gầm, bánh mì cuộn, nộm bò khô,...) Tuy nhiên, để không phải tiếc nuối khi ra về du khách không thể bỏ qua “món Sam” - ẩm thực đặc trưng Hạ Long. Sam là một trong những sinh vật biển thuộc họ cua, sam có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon (chả sam, trứng sam chua ngọt, chân sam,...)

||Xem thêm: Chợ cá Hạ Long, điểm mua hải sản tươi ngon nhất Quảng Ninh

Lời kết

Qua bài viết trên chắc bạn đã có những kinh nghiệm du lịch Hạ Long tháng 11 đầy đủ cho mình. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích một phần trong chuyến đi của bạn. Nếu chưa tìm được phòng ưng ý, hãy tìm và đặt phòng khách sạn ở Hạ Long giá rẻ nhanh chóng qua Asahiluxstay.com.

||Có thể bạn quan tâm: