Người ta vẫn thường hay nhắc về một mùa thu với sắc lá vàng bay nơi ngõ vắng Hà Nội hay hương hoa sữa ngọt ngào, mùi cốm non vấn vương trong sắc nắng ban chiều. Vậy như, ít ai biết rằng du lịch Mộc Châu mùa thu cũng đẹp với vẻ đẹp dịu dàng với một bức họa thiên nhiên với đầy đủ gam màu cùng bầu trời cao xanh dịu dàng và màu sắc của những loài hoa nơi cao nguyên. 

I. Du lịch Mộc Châu mùa thu có gì?

1. Cánh đồng hoa cải trắng

Du lịch mộc châu mùa thu
Cánh đồng hoa cải trắng

Đi du lịch Mộc Châu mùa thu, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn. Những cánh đồng hoa cải trắng trải dài trước mắt, bồng bềnh, nhẹ nhàng và tinh khôi như những đám mây trôi lơ lửng trên bầu trời xanh. Bạn có thể dạo bước qua những triền đồi, những triền đồi hay những thung lũng để có thể ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải trắng tuyệt vời. Hoa cải trắng cũng là loài hoa tượng trưng cho mùa thu Mộc Châu tình tứ.

||Xem thêm: Mùa hoa cải trắng Mộc Châu tháng mấy? 7 địa điểm check-in

2. Bông hoa trạng nguyên đỏ rực

Du lịch mộc châu mùa thu

Bên cạnh hoa cúc trắng tinh khôi, thu về cũng mang theo sắc đỏ của những bông hoa trạng nguyên. Giữa tiết trời lãng đãng mây, sắc đỏ của những bông hoa trạng nguyên mọc thành những đốm nhỏ như những đốm lửa nhỏ sưởi ấm phần nào cái se lạnh của những ngày đầu đông, mang lại hơi ấm nhẹ nhàng, nồng nàn đến xao xuyến. 

Hoa trạng nguyên không mọc riêng biệt mà thường mọc xen kẽ bên cạnh những  cánh đồng hoa cải trắng 

3. Sắc vàng hoa dã quỳ

Du lịch mộc châu mùa thu
Sắc vàng của hoa dã quỳ

Một trong những loài hoa tô điểm thêm cho mùa thu Mộc Châu là màu vàng rực rỡ của những bông hoa dã quỳ. Vào những ngày thu se lạnh, loài hoa này khoác lên mình Mộc Châu tấm áo mới, mang lại hơi ấm, nồng nàn cho cao nguyên Mộc Châu. 

Hoa dã quỳ là loài hoa bụi nên mọc rất nhiều trên khắp các nẻo đường Mộc Châu. Khi đến đây, bạn đều có thể bắt gặp những bông hoa dã quỳ khoe sắc dưới nắng thu. Mặc dù là loài hoa dại nhưng vẻ đẹp của nó luôn khiến du khách đến Mộc Châu luôn cảm thấy ấn tượng. 

4. Đồi chè xanh mơn mởn

Du lịch mộc châu mùa thu
Check-in với đồi chè

Nhắc đến du lịch Mộc Châu vào thu, khách du lịch luôn nhắc đến những đồi chè Mộc Châu màu xanh mơn mởn. Đây là loại cây rất quen thuộc của vùng đồi núi Tây Bắc. Khi đến Mộc Châu, bạn sẽ được thoải mái ngắm nhìn hình ảnh những đồi chè xanh tươi nối đuôi nhau trải dài khắp núi đồi. Những mầm non nhú lên dưới ánh nắng vàng mùa thu tạo nên những vẻ đẹp mới, năng lượng dồi dào.

||Xem thêm: Review Đồi chè trái tim Mộc Châu nổi tiếng, lãng mạn

5. Bầu trời thanh khiết

Du lịch mộc châu mùa thu

Khi đi du lịch Mộc Châu mùa thu, bạn sẽ được ngắm nhìn một khoảng trời thanh khiết, vô cùng trong lành. Bạn sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên Tây Bắc, hòa mình vào không gian mở rộng tưởng chừng như chỉ cần đưa tay ra là bạn đã có thể chạm cả mây trời. Bầu trời Mộc Châu vào thu trong xanh sẽ mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái, trong lành, thư thái và dễ chịu. 

II. Đi du lịch Mộc Châu mùa thu cần chuẩn bị những gì?

Du lịch mộc châu mùa thu
Du lịch Mộc Châu mùa thu nên mang đủ đồ

Du lịch Mộc Châu mùa thu, bạn sẽ cần phải lưu ý chuẩn bị những đồ dùng cá nhân cần thiết để có thể bảo vệ sức khỏe bản thân:

  • Tiết trời vào thu cũng khá lạnh nên bạn cần chuẩn bị áo khoác và khăn quàng cổ để có thể tránh cái lạnh của vùng núi Tây Bắc.
  • Bạn cũng cần phải mang theo kem chống nắng, kem chống muỗi, kem dưỡng ẩm,... để có thể bảo vệ làn da của mình.
  • Mang theo thuốc đau đầu, thuốc say xe, thuốc trị dị ứng,....tránh trường hợp bạn không thích ứng được không khí và thức ăn ở Mộc Châu.

III. Những lưu ý khi đi du lịch Mộc Châu mùa Thu

Du lịch mộc châu mùa thu
Du lịch Mộc Châu mùa thu

Khi đi du lịch Mộc Châu mùa thu, bạn cũng cần phải lưu ý vài điều để bảo đảm an toàn cho bản thân mình:

  • Không đưa đồ vật có giá trị cho người lạ cầm.
  • Vào những ngày có sương mù, bạn nên đi với tốc độ vừa phải và chú ý bật đèn pha để những xe khác có thể nhìn thấy.
  • Mang theo , chăn mỏng và đồ dùng cá nhân nếu muốn cắm trại qua đêm tại Mộc Châu.

>>> Xem ngay danh sách homestay ở Mộc Châu, khách sạn tại Mộc Châu giá rẻ sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Lời kết

Mộc Châu mỗi mùa đều đều đem lại vẻ đẹp riêng, nhưng vào thời điểm cuối năm cũng là thời điểm rất tốt để đi du lịch Mộc Châu. Du lịch Mộc Châu mùa thu, bạn sẽ được ngắm nhìn một nét đẹp rất riêng của Mộc Châu.

||Có thể bạn quan tâm: