Cuối tuần thay vì nghỉ ngơi ở nhà, bạn có nghĩ sẽ đổi gió ở một nơi nào đó gần thủ đô Hà Nội không? Khu du lịch Đồng Mô - một địa điểm thơ mộng xuất hiện trong các cảnh quay phim đắt giá. Đồng Mô hiện là khu du lịch được giới trẻ Hà Nội yêu thích. Cùng Asahi Luxstay tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

I. Khu du lịch Đồng Mô ở đâu?

  • Vị trí: Khu du lịch Đồng Mô tọa lạc trên địa phận thị xã Sơn Tây và một phần thuộc huyện Ba Vì, Hà Nội.
khu du lịch đồng mô
Khu du lịch Đồng Mô Sơn Tây

Đồng Mô nằm trong quần thể du lịch Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam. Trong đó có hồ chứa nước rộng khoảng 500ha, khu vực chân núi Ba Vì.

Đặc biệt, ở đây có căn biệt thự nằm biệt lập giữa hồ từng là nơi hai vợ chồng ông trùm Phan Quân trong bộ phim “Người Phán Xử” tổ chức kỷ niệm ngày cưới.

II. Đồng Mô cách Hà Nội bao nhiêu km?

Cách trung tâm TP. Hà Nội chỉ khoảng 50km. Đường đi đến hồ Đồng Mô Sơn Tây chủ yếu là đường quốc lộ nên khá dễ đi. Thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 1h đồng hồ là đến được thiên đường đẹp ngây ngất nơi đây.

III. Hướng dẫn đường đi Đồng Mô Hà Nội

Có 2 trục đường chính di chuyển đến khu sinh thái Đồng Mô. Khoảng cách của cả 2 đường đều khá bằng nhau và dễ nhớ.

đường đi khu du lịch đồng mô
Di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến Đồng Mô chỉ khoảng 1h đồng hồ
  • Hướng đi Hòa Lạc: Từ trung tâm Tp. Hà Nội di chuyển theo đường cao tốc Láng - Hòa Lạc. Đến biển chỉ dẫn rẽ phải vào làng văn hóa Dân Tộc Việt Nam và đi tiếp khoảng 2-3km sẽ đến Đồng Mô.
  • Hướng đi QL32: Từ cầu vượt Mai Dịch, di chuyển theo hướng QL32 về phía Sơn Tây. Đến ngã tư Sơn Lộc thì tiếp tục rẽ trái vào quốc lộ 21 khoảng 7km là tới khu du lịch Đồng Mô.

Ngoài ra, bạn có thể đón xe bus để tiết kiệm chi phí. Hiện Hà Nội có một số tuyến xe bus đến khu du lịch Đồng Mô chỉ 20.000 - 25.000 VNĐ/vé.

Một số tuyến xe bus bạn có thể tham khảo: 44, 70, 71, 71B, 84.

IV. Giá vé tham quan khu du lịch Đồng Mô

Để vào tham quan và vui chơi tại khu du lịch Đồng Mô, bạn cần mua vé vào cổng có mức giá khoảng 80.000 VNĐ/người và 130.000 VNĐ/2 người.

Nếu bạn muốn tham gia các hoạt động khác như cắm trại, trượt cỏ sẽ tính thêm phí ngoài. Mức phí dao động khoảng 40.000 - 600.000 VNĐ/người tùy theo từng hoạt động.

vé vào cửa khu du lịch đồng mô
Cắm trại, picnic cùng nhiều hoạt động thú vị với bạn bè

Lưu ý: Các mức phí tham quan trên có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm.

V. Thời điểm lý tưởng để du lịch Đồng Mô

Với hệ sinh thái đa dạng, khu du lịch Đồng Mô cảnh đẹp quanh năm. Mỗi mùa - mỗi tháng lại có vẻ đẹp riêng biệt.

  • Mùa xuân Đồng Mô nhẹ nhàng với những cơn mưa xuân
  • Mùa hè sẽ thoang thoảng những làn gió nhẹ
  • Mùa Thu thơ mộng và se lạnh
  • Mùa Đông nép mình bên những đồi núi, rừng thông.

Chỉ cần trời không mưa to, bạn có thể đến khu du lịch Đồng Mô bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý thời tiết trước khi quyết định đi nhé. Tránh gặp ngày mưa.

>>>||Xem thêm:

VI. Những điểm thú vị ở khu du lịch Đồng Mô

Đồng Mô là khu du lịch ở ngoại ô Hà Nội thu hút khách du lịch bằng vẻ đẹp non nước hữu tình với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị.

6.1 Hồ Đồng Mô

khu du lịch đồng mô hà nội
Hồ Đồng Mô

Hồ Đồng Mô có diện tích khoảng 200ha - với vị trí nằm ngay chân núi Ba Vì. Tổng thể hồ Đồng Mô làm du khách liên tưởng đến bức tranh phong cảnh. Hồ Đồng Mô đẹp nhất khi hoàng hôn.

6.2 Đảo Phượng Đồng Mô

khu du lịch đồng mô có gì
Đảo Phượng Đồng Mô

Đảo Phượng Đồng Mô được bao phủ bởi một rừng cây xanh ngát, quanh năm tỏa bóng mát. Gần đảo là cảnh núi rừng Ba Vì hùng vĩ và dòng sông tĩnh lặng. Chính điều này tạo nên một đảo Phượng Đồng Mô bình yên thơ mộng.

Hòn đảo nhỏ này được trồng thêm nhiều loại cây ăn quả (vải, mít, xoài,...) tạo thành điểm cho cảnh quan nơi đây phục vụ cho du khách. Nếu muốn trải nghiệm cắm trại, câu cá thì có lẽ đảo Phượng Đồng Mô là địa điểm phù hợp nhất.

6.3 Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam

khu du lịch đồng mô ba vì
Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Tuy không thuộc khu du lịch Đồng Mô nhưng Làng Văn Hóa các dân tộc Việt Nam ở gần khu du lịch là điểm đến của hầu hết các du khách. Đây là tái hiện các công trình kiến trúc nổi tiếng khắp Việt Nam một cách chân thật. Nếu đến đây vào những tháng gần Tết, trong tết bạn sẽ được tham gia các sự kiện lễ hội truyền thống của các dân tộc ở Việt Nam như lễ hội cầu mưa, chợ phiên Tây Bắc, chợ nổi Cái Răng, lễ hội đua bò Bảy Núi,...

6.4 Biệt thự Phan Thị

khu du lịch đồng mô sơn tây hà nội
Biệt thự Phan Thị

Nếu theo dõi bộ phim Người Phán Xử, bạn có thể biết đến biệt thự Phan Thị của Đồng Mô. Khu biệt thự được xây dựng theo phong cách kiến trúc phương Tây. Trên thực tế, nơi đây chính là một trong những khu nhà hàng khách sạn cao cấp.

6.5 Trượt cỏ Đồng Mô

khu du lịch hồ đồng mô
Tham gia hoạt động Trượt cỏ Đồng Mô

Trượt cỏ là một trong những hoạt động vui nhộn được nhiều du khách hưởng ứng nhất. Với mức giá không quá đắt mỗi lượt chơi và dành cho hầu hết mọi đối tượng. Bạn sẽ được trượt trên sân cỏ có thiết kế địa hình lượn sóng với tốc độ nhanh. Sân cỏ ở khu du lịch rộng rãi và xanh ngát giúp người chơi tận hưởng trọn vẹn cảm giác thư giãn.

Lưu ý: để tham gia trò chơi này, bạn có thể đến Resort Asean để đăng ký.

6.6 Cắm trại

khu du lịch đồng mô sơn tây
Cắm trại bên hồ Đồng Mô

Với rừng cây bao la, bờ hồ lãng mạn và khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Khu du lịch Đồng Mô mang lại cho du khách những phút giây cắm trại tuyệt vời. Tại Đồng Mô, hiện có 2 cơ sở sẽ cung cấp dịch vụ cắm trại là Camping Sport và Sơn Tinh Camping. Tùy vào mức nhu cầu và quy mô tổ chức mà giá cả của mỗi đợt cắm trại sẽ khác nhau.

Ở Đồng Mô, nếu muốn cắm trại thì chỉ cần liên hệ với 2 cơ sở trên, bạn sẽ được hỗ trợ mua vé thuê lều trại, vỉ nướng, túi ngủ.

6.7 Câu cá tại Đồng Mô

khu du lịch sinh thái đồng mô
Hồ Đồng mô cũng là nơi nhiều cần thủ hội tụ cầu cá với nhau

Hồ Đồng Mô là điểm đến thường xuyên của những cần thủ thích đi câu cá sông ở các khu vực gần đó (xã Sơn Đông, xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây vì vị trí gần có nhiều cá và không gian thoáng. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi phóng xe lên đây ngắm hoàng hôn chiều tà.

6.8 Chèo thuyền hồ Đồng Mô

khu du lịch đồng mô
Hoạt đồng chèo thuyền trên hồ Đồng Mô

Hồ Đồng Mô mênh mông bát ngát cùng phong cảnh thiên nhiên trữ tình. Có nhiều đơn vị cung cấp thuyền máy tại đây. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm các loại hình như: bè đơn, cano, kayak,...

VII. Lưu trú khi du lịch Đồng Mô

Sau khi đến Đồng Mô, bạn có thể lựa chọn cho mình 1 trong 2 hình thức nhà ở: nhà sàn hoặc cắm trại. Tùy thuộc vào số lượng người tham gia mà lựa chọn nơi ở phù hợp:

Nếu đi nhóm đông người các bạn hãy thuê nhà sàn để ở, trong nhà sàn có sẵn giường chiếu và chăn màn. Giá thuê khoảng 2.500.000 VNĐ/ngày.

Nếu đi nhóm ít người hay đi cùng gia đình thì có thể chọn cắm trại để ở qua đêm. Giá thuê khoảng 300.000 - 400.000 VNĐ/ngày.

>>> Xem ngay danh sách Homestay ở Ba Vì yên tĩnh. Vị trí đắc địa ở Ba Vì. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

VIII. Ăn gì khi ở Đồng Mô

review khu du lịch đồng mô
Câu cá, bắt cua trong hồ đồng Mô, làm việc BBQ ngay tại chỗ

khu du lịch Đồng Mô cho phép thoải mái nấu nướng, đốt lửa trại cũng như nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm như cho thuê bát đĩa, bếp nướng (giá thuê bếp nướng dao động từ 150.000 - 250.000 VNĐ/bếp). Vì thế mà nếu bạn có ý định cắm trại, nấu nướng thì chuẩn bị sẵn từ ở nhà để tiết kiệm chi phí.

Hoặc đơn giản hơn thì, không muốn mang theo quá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh. Hãy ghé qua các cửa hàng, quán ăn chỉ từ 70.000 - 120.000 VNĐ/bữa tùy theo nhu cầu của từng du khách.

IX. Lưu ý khi tham quan khu du lịch Đồng Mô

khu du lịch đồng mô
Cắm trại, đốt lửa bên hồ
  • Với đặc điểm địa lý nhiều cây cối và sông hồ, bạn cần chuẩn bị sẵn áo dài tay và các loại thuốc bôi chống côn trùng.
  • Không gian lều trại cực chill, nên mang theo một chút bia và đồ ăn nhẹ vừa nhâm nhi vừa ngắm cảnh.
  • Hoàng hôn ở khu du lịch Đồng Mô rất đẹp, vì thế hãy chuẩn bị máy ảnh để lưu lại album thật đẹp.
  • Khu du lịch có bán thức ăn, nhưng phần lớn du khách đều chọn chuẩn bị trước thức ăn để mở tiệc BBQ cùng người thân, bạn bè.

Chốt lại thì khu du lịch Đồng Mô thì nơi đây rất thích hợp để đi chơi trong ngày ngắm cảnh, cắm trại, vừa rẻ mà gần Hà Nội. Tuổi còn trẻ - xăng thì rẻ, rảnh lúc nào lên đường lúc đấy.

||Có thể bạn quan tâm: