Với lịch nghỉ tết dương lịch 3 ngày, nhiều người lựa chọn dành thời gian đó ở bên gia đình ở những địa điểm du lịch yên tĩnh, ít đông đúc. Một chuyến đi nghỉ ngơi tổng kết năm cũ, chào đón năm mới với sự khởi đầu mới. Mộc Châu là một trong những địa điểm đến lý tưởng. Cùng Asahi Luxstay điểm  5 lý do sau, chắc chắn sẽ thuyết phục được bạn lựa chọn một chuyến đi nghỉ lễ tết dương lịch tại Mộc Châu với bạn bè, gia đình.

1. Mộc Châu mùa hoa cải nở đẹp nhất trong năm

Du lịch mộc châu tết dương lịch
Check-in với cánh đồng hoa cải trắng tinh khôi

Từ cuối tháng 11 hoa cả trắng ở Mộc Châu đã lác đác bung hoa nở rộ, bạt ngàn nhất là thời điểm cuối tháng 12. Những đồi hoa trắng tinh khôi, thung lũng hoa trải dài như lạc vào xứ sở thần tiên.

>>>||Xem thêm: Kinh nghiệm, trải nghiệm du lịch mộc châu tháng 12 tự túc

2. Phong cảnh đẹp

Đến cao nguyên Mộc Châu ngoài chiêm ngưỡng những thung lũng hoa ngập tràn nắng gió, du khách còn có cơ hội tham quan nhiều địa danh đặc sắc:

mộc châu tết dương lịch có gì
Những đồi chè Mộc Châu
  • Đồi chè xanh mướt trong làn sương sớm
  • Rừng thông Bản Áng
  • Thác Dải Yếm
  • Ngũ động Bản Ôn
  • Vườn dâu tây
  • Những lối vào vườn đào, mận lác đác hoa nở sớm

Với không gian thoáng đãng, khí hậu ôn hòa, cảnh sắc nhẹ nhàng thực sự mang lại cho du khách những phút giây thư giãn thoải mái.

3. Thời gian phù hợp

mộc châu tết dương lịch
Thời tiết se se lạnh

Du lịch Mộc Châu tết dương lịch vào cuối tháng 12, đầu tháng 1. Với một kế hoạch du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm vào dịp tết Dương Lịch khá hợp lý. Đây là khoảng thời gian mà bạn có thể kết hợp du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm.

Du lịch Mộc châu Tết Dương Lịch là lúc không khí miền Bắc se lạnh. Còn gì tuyệt vời hơn khi được chìm trong bầu không khí se se lạnh, ngắm nhìn những đồi hoa cải tinh khôi.

||Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm, lịch trình du lịch mộc châu tháng 1 tự túc

4. Đường đi thuận lợi

Khoảng cách từ Hà Nội lên Mộc Châu không quá xa, cung đường đi lại rất thuận lợi. Vì thế không phải lo tắc đường hay kẹt xe khi du lịch Mộc Châu tết dương lịch.

mộc châu tết dương lịch có gì
Đường đi thuận lợi, thông thoáng

Có thể phượt Mộc Châu bằng xe máy cùng bạn bè từ Hà Nội. Nếu không thích thì có thể di chuyển bằng xe khách nhưng giá sẽ cao hơn một chút so với ngày bình thường.

Đi xe máy chỉ mất khoảng 6h di chuyển cho quãng đường 180km. Đến đây, bạn sẽ cảm giác tách biệt với không khí đô thị ồn ào, khói bụi.

5. Thưởng thức món ăn đặc trưng

Du lịch Mộc Châu tết dương lịch bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn chỉ có ngày tết mới có. Tết dương lịch của người dân nơi đây không tổ chức to. Tuy nhiên,  các gia đình vẫn làm nghi lễ tết dương lịch đầy đủ.

du lịch mộc châu tết dương lịch
Thưởng thức những món ăn đặc trưng ngày tết

Tết dương lịch của người Mông - Mộc Châu có bánh dầy. Loài bánh này là loại bánh đặc trưng cho tết vùng cao.

Ngoài ra, du lịch Mộc Châu tết dương lịch du khách còn được tham gia các lễ hội, các trò chơi dân gian (ném pao, đánh quay, đá bóng, thổi kèn,...)

du lịch mộc châu tết dương lịch
Trò chơi dân gian ném Pao

Ngoài thưởng thức những món ăn đặc trưng dịp tết dương lịch thì cũng có những đặc sản nơi đây như Bê Chao, cá suối, thịt lợn cắp nách, thịt trâu rừng gác bếp, nậm pịa,... Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

>>> Xem ngay danh sách Homestay ở Mộc Châu yên tĩnh. Vị trí đắc địa gần với các điểm du lịch. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Nếu bạn đang phân vân có nên du lịch Mộc Châu tết dương lịch hay không, hãy lên kế hoạch và đường bỏ lỡ những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có trong dịp tết dương lịch tại Mộc Châu.

||Có thể bạn quan tâm: