Tháng 9 thu về với cao nguyên Mộc Châu, với tiết trời mát mẻ, Mộc Châu đón một lượng khách lớn tới đây tham quan. Những ai đi du lịch Mộc Châu tháng 9 đều nhận thấy bên cạnh ngày lễ 2/9 của dân tộc, tại Mộc Châu cũng có rất nhiều lễ hội lớn không thể bỏ qua.

I. Thời tiết Mộc Châu Tháng 9

Mộc Châu tháng 9 là thời điểm cuối thu đầu đông, vì thế sáng sớm và chiều tối du khách sẽ cảm thấy nhiệt độ ở vùng này giảm. Nếu chưa quen với thời tiết ở vùng núi thì tốt nhất nên mang thêm áo len, trang phục giữ ấm.

Ngoài ra, tháng 9 ở Mộc Châu còn dễ xuất hiện những cơn mưa lớn, thậm chí những cơn mưa dai dẳng. Nguy hiểm hơn sẽ xuất hiện núi sạt,...

Nếu bạn có ý định du lịch Mộc Châu tháng 9, du khách nên xem trước thời tiết ở Mộc Châu để có lịch trình, kế hoạch du lịch phù hợp.

II. Mộc Châu tháng 9 có gì vui?

1. Tết Độc Lập 

Tết Độc Lập được coi là lễ hội lớn nhất tại Mộc Châu được diễn ra vào tháng 9. Đây là lễ hội của người H’Mông và có ý nghĩa như Tết nguyên đán. Khi đến Mộc Châu vào những ngày này, bạn sẽ thấy một Mộc Châu ngập tràn trong màu sắc.

du lịch mộc châu tháng 9
Tết độc lập ở Mộc Châu

Vào dịp lễ Tết độc lập các hoạt động văn hóa truyền thống diễn ra như: tung còn, đi cà kheo, thi nấu cơm, ném Pao. Đan xen với các hoạt động đó chính là những điệu nhảy truyền thống cùng với tiếng kèn đặc trưng của các cặp đôi đang hòa mình vào với lễ hội. Tết độc lập tại Mộc Châu được diễn ra trong 3 ngày liên tiếp.

du lịch mộc châu tháng 9
Nhảy múa ngày lễ hội truyền thống tại Mộc Châu

Để có thể trải nghiệm trọn vẹn nhất trong những ngày lễ hội này, bạn nên thuê một bộ trang phục truyền thống thật lung linh, rồi di chuyển đến trung tâm của thị trấn. Tại đây sẽ có rất nhiều đám đông tụ lại và tham gia những hoạt động thú vị, bạn chỉ cần hòa mình với những điệu nhạc cùng với những người địa phương.

2. Phiên chợ tình Mộc Châu tháng 9

du lịch mộc châu tháng 9
Chợ tình Mộc Châu

Một trong những khu chợ nổi tiếng của vùng Tây Bắc mà có thể ai cũng biết là khu chợ tình. Vào tháng 9, bên cạnh các lễ hội lớn như đón Tết độc Lập, thì chợ tình luôn là dịp mà người dân địa phương cũng như khách du lịch mong chờ nhất.

Mặc dù, phiên chợ tình diễn ra vào tháng 9 những cuối tháng 8, các cô gái và chàng trai đã nô nức chuẩn bị cho phiên chợ tình đầu tiên rồi.

3. Thưởng thức bơ - đặc sản Mộc Châu tháng 9

du lịch mộc châu tháng 9
Thưởng thức bơ Mộc Châu thơm ngon

Tháng 9 cũng là mùa bơ của Mộc Châu, bạn có thể bắt gặp hình ảnh người dân bày bán bơ ở ven đường. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về bơ Mộc Châu được người dân trồng trọt và đảm bảo an toàn chất lượng.

Bơ Mộc Châu được trồng trọt và chăm sóc theo tiêu chuẩn 3 không: không thuốc kích thích, không chất bảo quản, không thuốc trừ sâu. Chình vì vậy, bơ Mộc cHâu tháng 9 được coi là đặc sản tại vùng đất này.

III. Địa điểm du lịch Mộc Châu tháng 9

Ngoài những lễ hội, hoạt động trải nghiệm thì đến Mộc Châu tháng 9 vẫn có những địa điểm du lịch hấp dẫn.

1. Thác Dải Yếm Mộc Châu vào mùa nước lớn

du lịch mộc châu tháng 9
Thác Dải yếm Mộc Châu

Thác Dải Yếm là con thác tuyệt đẹp của Mộc Châu và sẽ càng đẹp hơn vào tháng 9. Bắt nguồn từ những cơn mưa bất chợt của tháng 9 công thêm từ suối Vặt cùng với các nguồn khác đổ dồn về cho nên áp lực nước tại thác càng mạnh hơn. Những dòng thác trắng xóa đổ xuống đã tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ của thiên nhiên.

2. Đồi chè trái tim

du lịch mộc châu tháng 9
Khám phá đồi chè Trái Tim Mộc Châu

Đã nhắc đến Mộc Châu là không thể không nhắc đến những đồi chè xanh mướt chạy xa tít cùng với bầu trời Mộc Châu tạo nên một khung cảnh nên thơ, lãng mạn. Hiện nay, những đồi chè đã được các nhân viên ở đây cải tạo và trồng theo các hình thù như: hình trái tim, hình tròn,....nên đã thu hút được đông đảo khách du lịch đến tham quan vào mỗi năm.

Đặc biệt vào tháng 9, những đồi chè được chăm tỉa và có màu xanh tươi mát hơn cả so với những tháng còn lại trong năm. Khi đến đồi chè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt diệu của thiên nhiên và ngửi hương thơm thoang thoảng của hương chè tươi mát trong tiết trời se se lạnh mùa thu.

3. Hang Dơi Mộc Châu

Vào tháng 9, thời tiết cũng đã khá mát mẻ hơn so với mùa hè, vì vậy, đây là dịp nên đi thăm Hang Dơi. Hang nằm ở trên ngọn núi nằm ngay trung tâm thị trấn. Du khách cần đi lên 260 bậc thang mới có thể đến.

Hang Dơi có kiến trúc tự nhiên với hình thái lạ mắt. Tại đây còn nhiều nhũ đá và rất mát.

4. Rừng thông Bản Áng

Nếu đã đến Thác Dải Yếm thì bạn cũng nên ghé qua Rừng Thông Bản Áng. Rừng cách Thác không xa.

Rừng Thông Bản Áng rộng 43ha với hàng ngàn cây thông Đà Lạt. Chưa dừng lại ở đó, hồ nước lớn và nhiều tiểu cảnh đẹp mắt sẽ giúp bạn có được những bức ảnh để đời cho chuyến đi thêm ý nghĩa.

IV. Những đặc sản không nên bỏ lỡ khi đến Mộc Châu tháng 9

Còn gì tuyệt vời hơn khi đến Mộc Châu và thưởng thức những món ngon đặc sản nơi đây.

Những đặc sản Mộc Châu sau đây se không làm bạn thất vọng.

1. Bơ Mộc Châu

Bơ Mộc Châu bắt đầu vào mùa từ tháng 7, nhưng nếu bạn không có kịp ghé thăm vào thời điểm này thì đến tháng 9 vẫn có thể thưởng thức những trái bơ béo ngậy.

Bơ sáp xứ Mộc Châu nổi tiếng với quả tròn, thịt mịn, ngọt nhẹ, thơm, ngậy sẽ mang đến cho bạn nhiều chất dinh dưỡng quý giá.

2. Hồng giòn Mộc Châu

Ngoài bơ thì hồng giòn Mộc Châu cũng là Đặc Sản được nhiều người yêu thích. Hồng bắt đầu vụ vào tháng 8 và rộ vào tháng 9.

Quả Hồng giòn, ngọt ngay khi còn xanh. Đặc biệt, quả này cũng rất có lợi cho vóc dáng, sức khỏe. Vì thế, đừng quên mua một chút và để vào tủ lạnh dùng dần.

3. Dưa chuột mèo

Nghe thấy lạ phải không? Đến Mộc Châu tháng 9 bạn sẽ có dịp ăn dưa mèo. Quả dưa to bự, có thể nặng tới 500 - 900g.

4. Táo mèo

Từ tháng 7 - 9, táo mèo Mộc Châu cũng bắt đầu chín, quả có mùi thơm hấp dẫn. Chị em nào thích ăn đồ chua chắc chắn sẽ mê quả này.

>>> Xem ngay danh sách homestay ở Mộc Châu, Khách sạn tại Mộc Châu tốt nhất sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Lời kết

Mộc Châu tháng 9 có rất nhiều nét nổi bật với những lễ hội và đặc sản đặc trưng không thể bỏ qua. Nếu có cơ hội, hãy thử một lần đi du lịch Mộc Châu tháng 9 để có thể tận hưởng hết vẻ đẹp của Mộc Châu tháng 9.

||Có thể bạn quan tâm: