Thanh Hóa nằm trên mảnh đất miền Trung đầy nắng gió, không chỉ là nơi lưu giữ lịch sử văn hóa đáng tự hào mà còn là địa danh có nhiều danh thắng nổi tiếng như bãi biển Sầm Sơn, khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, khu du lịch bến Én, thành nhà Hồ,… Nếu bạn không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn đắm chìm vào cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, bãi biển xanh cát trắng và khám phá những món ăn đậm chất miền Trung, Asahi Luxstay sẽ cho bạn những gợi ý khiến chuyến đi du lịch Thanh Hóa 2 ngày 1 đêm của bạn trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết.

I. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa 2 ngày 1 đêm

1. Phương tiện di chuyển

- Nếu từ miền Bắc vào hoặc miền Nam ra, để tiết kiệm thời gian bạn có thể di chuyển bằng máy bay, cảng hàng không Thọ Xuân cách trung tâm thành phố Thanh Hóa không xa. Hiện nay 4 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines đều khai thác đường bay đến Thanh Hóa với giá vé tương đối rẻ, nên bạn không phải quá lo lắng về chi phí.

- Ngoài ra dù xuất phát ở đâu thì cũng rất dễ dàng để mua vé xe khách đến Thanh Hóa: từ bến xe Mỹ Đình, Bát Giáp giá vé chỉ khoảng 100.000 - 150.000đ/lượt, còn từ thanh phố Hồ Chí Minh thì khoảng 600.000 đến 900.000đ/lượt. Các bạn có thể đi xe ghế ngồi, xe giường nằm hoặc xe limousine cao cấp tùy thuộc vào điều kiện chi trả và sở thích.

Bạn hãy lựa chọn một phương tiện phù hợp với điều kiện tài chính cũng như điều kiện sức khỏe của bản thân nhất để có một chuyến du lịch Thanh Hóa 2 ngày 1 đêm trọn vẹn thoải mái.

2. Khách sạn nên ở tại Thanh Hóa

Ngoài những chuỗi khách sạn đã có tiếng ở Thanh Hóa như Vinpearl Hotel Thanh Hóa, Mường Thanh Thanh Hóa, Sky Hotel Sầm Sơn thuộc Quần thể FLC Samson Beach & Golf Resort cũng là một lựa chọn đắt giá nếu bạn muốn trải nghiệm sự thoải mái, tiện nghi, đẳng cấp trong thời gian lưu trú tại đây. Khách sạn sở hữu vị trí đắc địa:

  • Cách bãi biển Sầm Sơn 10p đi bộ,
  • Cách thanh phố Thanh Hóa 15km,
  • Sân bay Thọ Xuân 55km

và có thể dễ dàng kết nối tới các tiện ích sẵn có tại Sầm Sơn như làng hải sản, phố đi bộ, bến du thuyền, phố ẩm thực… Ngoài ra ở Sky Hotel thì bạn cũng có thể sử dụng trọn vẹn hệ thống 50+ tiện ích nội khu hiện đại của quần thể FLC Sầm Sơn.

du lịch thanh hóa 2 ngày 1 đêm
FLC Sky Hotel Sầm Sơn

||Tìm, đặt phòng khách sạn ở Sầm Sơn Thanh hóa nhanh chóng qua Asahi Luxstay nhận nhiều ưu đãi nhất.

II. Du lịch Thanh Hóa 2 ngày 1 đêm gợi ý những điểm đến không thể bỏ qua

1. Bãi biển Sầm Sơn

Cách trung tâm thành phố Thanh Hoá khoảng 16km, đây là một điểm nghỉ dưỡng thu hút đông đảo du khách trong mùa cao điểm du lịch hè của khu vực miền Bắc. Biển Sầm Sơn Thanh Hóa có bờ cát phẳng lì, trắng mịn, sóng to và nồng độ muối vừa phải nên nơi đây được nhiều người yêu thích.

Tại Sầm Sơn, ngoài hệ thống khách sạn đa dạng trải đều khắp thành phố thì nhà hàng, quán bar và dịch vụ vui chơi giải trí cũng được đầu tư xây dựng rất nhiều, đủ sức phục vụ khách hàng mọi phân khúc. Du khách cũng có thể thử sức các trò chơi mạo hiểm dưới nước như dù bay, mô tô nước,…

kinh nghiệm du lịch thanh hóa 2 ngày 1 đêm
Bãi biển Sầm Sơn

2. Thành nhà Hồ

Ghé Thanh Hóa, bạn đừng quên check in tại di tích thành nhà Hồ, kinh đô của nước Đại Ngu xưa vẫn còn sừng sững đến nay. Thành nhà Hồ được xây dựng và gắn chặt với một giai đoạn đầy biến động của xã hội Việt Nam, là di tích lịch sử quan trọng của Thanh Hóa nói riêng và của nước ta nói chung. Thành được xây dựng với kiến trúc bằng đá độc đáo tráng lệ, từ phiến đá vôi màu xanh nặng hàng ngàn tấn chồng khít lên nhau mà không cần chất kết dính nào.

đi du lịch thanh hóa 2 ngày 1 đêm tự túc
Di tích thành nhà Hồ

3. Khu du lịch bến En

Vườn quốc gia Bến En Thanh Hóa chỉ cách trung tâm thành phố 30 phút đi xe, có hệ sinh thái đa dạng với nhiều kiểu địa hình khác nhau, là nơi bạn có thể ngắm những cánh rừng xanh mát, những hang động kỳ vĩ và những dòng sông trong xanh cùng một lúc. Nét đẹp thanh tú, nguyên sơ tại đây thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm và là niềm tự hào của người dân Thanh Hóa.

Đến đây bạn không thể bỏ qua trải nghiệm đi xuồng trên sông Mực và thưởng thức những món ăn từ cá mè, giá vé khoảng từ 60.000 - 120.000 VNĐ tùy độ tuổi. Ngoài ra còn có các hoạt động khác như trực tiếp câu cá trên bờ hay sử dụng phao bơi và đồ lặn để khám phá dưới đáy sông dành cho những bạn trẻ thích sự mới mẻ.

Không phải ngẫu nhiên vườn quốc gia bến En được du khách gần xa yêu mến gọi với cái tên “Hạ Long trên cạn” của xứ Thanh. Sau khi dạo chơi trên hồ thỏa thích, nếu dạo bước vào rừng bạn sẽ ngỡ ngàng khi thỉnh thoảng thấy những chú khỉ chuyền cành ngay trước mắt, nghe tiếng vượn hú, chim kêu đầy cuốn hút say mê và chìm đắm vào màu xanh bát ngát bao quanh. Đặc biệt, phóng tầm mắt ra xa, bạn còn thấy khói bếp của bản Mường, bản Thái, khiến không gian núi rừng thêm ấm áp, gần gũi.

du lịch thanh hóa 2 ngày 1 đêm tự túc
Khu du lịch vườn quốc gia Bến En

4. Suối cá thần Cẩm lương

Cách trung tâm thành phố Thanh Hoá khoảng hơn 80 km về phía Tây Bắc, suối cá thần Cẩm lương cũng là một trong những điểm đến tâm linh hút khách khi đến với Thanh Hóa. Đến đây bạn sẽ được chứng kiến cảnh hàng trăm, hàng nghìn con cá đủ kích thước, chủng loại cùng nhau bơi lội, điều đặc biệt là dù vậy nước suối vẫn rất trong. Dừng chân tại đây, bạn không chỉ được tận hưởng vẻ hoang sơ mộc mạc của núi rừng mà còn được nghe những huyền tích kỳ bí từ xa xưa.

du lịch thanh hóa 2 ngày 1 đêm
Suối cá thần Cẩm Lương

III. Du lịch Thanh Hóa 2 ngày 1 đêm gợi ý những đặc sản nên thử

1. Nem chua Thanh Hóa

Đây không phải món ăn xa lạ gì trên khắp các tỉnh thành ở nước ta, tuy nhiên nem chua Thanh Hóa lại mang cái hương vị gây nghiện mà không đâu có được. Cắn vào miếng nem bạn sẽ cảm nhận được sự hòa trộn bùng nổ từ vị chua bùi của thịt, bì lợn sau quá trình ướp và lên men kỳ công, vị nồng của tỏi, mùi thơm của lá ổi, đinh lăng và vị cay của ớt, hạt tiêu. Tất cả tạo nên một món đặc sản ngon rẻ mà  bạn không thể dừng ở 1,2 cái. Bạn cũng có thể mua về làm quà cho bạn bè người thân cũng rất hợp lý.

du lịch thanh hóa 2 ngày 1 đêm
Nem chua Thanh Hóa

2. Chả tôm Thanh Hóa

Chả tôm được làm từ những con tôm tuyển chọn kỹ lưỡng, băm nhỏ trộn cùng thịt heo xay, hanh, tỏi, ớt cùng các gia vị đặc trưng, gói lại kẹp vào thanh tre và nướng trên bếp than. Món này sẽ được ăn cùng rau sống, dưa góp và chấm nước mắm ớt tỏi để tạo nên hương vị đúng điệu.

du lịch thanh hóa 2 ngày 1 đêm
Chả tôm Thanh Hóa

3. Bánh cuốn Thanh Hóa

Đây cũng là một món ăn khá phổ biến ở nhiều nơi, nhưng ở Thanh Hóa lại có hương vị đặc trưng riêng hiếm nơi đâu có được. Bánh cuốn được tráng mỏng, thơm và không bị  bột, nhân làm từ thịt băm, mộc nhĩ, có nơi còn cho thêm tôm nõn. Bánh được ăn cùng hành phi thơm phức và nước mắm pha theo công thức riêng đem lại một hương vị hài hòa khó quên.

bánh cuốn thanh hóa
bánh cuốn thanh hóa

4. Gỏi cá nhệch Nga Sơn

Đây là món gỏi đặc biệt ai qua Nga Sơn Thanh Hóa cũng nhất định phải thử một lần, nhất là dân mê nhậu. Gỏi cá được làm từ thịt cá nhệch thái mỏng, một loại cá nước ngọt khá giống lươn, bóp qua với chanh tươi để át mùi tanh rồi để cho ráo nước, sau đó ướp cùng các gia vị như riềng, xả, ớt và không thể thiếu thính gạo nếp rang vàng.

Gỏi cá nhệch Nga Sơn
Gỏi cá nhệch Nga Sơn

Linh hồn của món này nằm ở bát nước chẻo, được nấu tỉ mỉ từ xương cá, mè và các gia vị đặc trưng. Gỏi cá được thưởng thức chuẩn nhất khi ăn cùng lá sung, rau húng, tía tô, lá lốt, bạc hà, hành tím xắt lát, muối hột, riềng thái mỏng… và cho thêm chẻo. Đây là một món ăn độc đáo chỉ ở xứ Thanh mà không nơi nào có được.

>>> Xem ngay danh sách khách sạn ở Thanh Hóa sở hữu vị trí đắc địa trung tâm thành phố. Nếu bạn muốn tư vấn lựa chọn phòng phù hợp có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0919.501.881 để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Lời kết

Du lịch Thanh Hóa 2 ngày 1 đêm một khoảng thời gian không dài nhưng cũng đủ cho bạn có những trải nghiệm đáng nhớ tại đây. Hãy lên đồ book ngay cho mình 1 chuyến đi tới Thanh Hóa cùng người thương ngày cuối tuần để thư giãn sau khoảng thời gian học tập làm việc mệt mỏi nhé. Hi vọng bài viết của Asahi Luxstay sẽ giúp bạn có thêm tham khảo và nhiều lựa chọn bổ ích.

||Bài viết liên quan khác: