Khu du lịch Bến En Thanh Hóa là một điểm đến vô cùng thú vị, lý tưởng với những ai yêu thích nét hoang sơ, tự nhiên và chiêm ngưỡng nhiều loài động vật quý hiếm. Hãy cùng đến với khu du lịch Bến En để có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm hết những nét đặc sắc tại đây thôi!

I. Đôi nét về khu du lịch Bến En

khu du lịch Bến En

Khu du lịch Bến En được thành lập vào năm 192 với diện tích khoảng 15,000 ha. Trong đó, khu du lịch Bến En chủ yếu là rừng nguyên sinh với hệ sinh thái động thực vật vô cùng đa dạng, phong phú. Bên cạnh đó, tại đây được bao quanh bởi những con sông Mực với chiều rộng hơn 4,000ha, bốn mùa mặt hồ tĩnh lặng, tạo nên một khung cảnh sơn thủy hữu tình.

Khu du lịch Bến En thuộc xã Hải Vân, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa. Tuy vậy, khu du lịch nằm trải dài giữa hai huyện Như Thanh và Như Xuân, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 45km theo hướng Tây Nam.

II. Phương tiện di chuyển tới khu du lịch Bến En Thanh Hóa

Cung đường di chuyển từ thành phố Hà Nội đến khu du lịch Bến En Thanh Hóa khá dễ dàng. Vì vậy, quý khách hoàn toàn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện để có thể di chuyển đến khu du lịch Bến En Thanh Hóa.

1. Xe khách

 khu du lịch Bến En Thanh Hóa

Hiện nay có rất nhiều tuyến xe khách chạy chiều Hà Nội - Thanh Hóa như nhà xe Tiến Phương, Hoàn Long,... Quý khách cần phải liên hệ với nhà xe để hỏi xem cùng đường có đi qua huyện Như Xuân hay không. Chỉ cần đến huyện Như Xuân, quý khách chỉ cần đi xe ôm vì khu du lịch Bến En rất gần với đường lớn.

2. Phương tiện cá nhân

kinh nghiệm du lịch Bến En Thanh Hóa

Với những bạn trẻ yêu thích loại hình phượt thì cùng đường đến khu du lịch Bến En Thanh Hóa chính là một cơ hội khá tuyệt vời. Để có thể di chuyển đến Bến En Thanh Hóa, quý khách cần di chuyển theo QL1A, đến thành phố Thanh Hóa thì rẽ vào QL45 và đi thẳng là sẽ tới nơi. Nếu quý khách thích thăm thú, ngắm cảnh 2 bên đường và dừng lại check in với phong cảnh thì có thể di chuyển theo đường mòn Hồ Chí Minh. 

Lưu ý cung đường khá xa nên quý khách cần phải di chuyển thật cẩn thận và chuẩn bị những đồ dùng cá nhân thật chu đáo.

III. Những hoạt động hấp dẫn tại khu du lịch Bến En Thanh Hóa

1. Đi xuồng trên sông Mực

Dòng sông mực tại Bến En rất trong xanh và yên bình. Vào những năm gần đây, ban trung tâm quản lý đã tổ chức những tour du ngoạn trên sông bằng xuồng với giá khoảng 60-120k/vé. Khi trải nghiệm những hoạt động đi xuồng trên sông Mực, quý khách sẽ được thoải mái thưởng thức không khí trong lành, dễ chịu và được tắm nắng thư giãn, thăm thú cảnh đẹp thiên nhiên 2 bên bờ tuyệt đẹp.

Du lịch bến en thanh hóa

Bên cạnh đó, có rất nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trên sông. Rất nhiều bạn trẻ ưa thích khám phá lựa chọn dùng phao bơi và đồ lặn để khám phá những vẻ đẹp ở dưới đáy sông. Nước ở đây rất sạch, êm dịu với những gợn sóng nhẹ nhàng nên rất an toàn cho các hoạt động dưới nước và được đông đảo khách du lịch ủng hộ.

khu du lịch bến en thanh hóa

Vào những ngày thu mát mẻ, tại sông Mực có tổ chức những lễ hội chèo thuyền và bơi lội. Mặt sông Mực thường ngày tĩnh lặng thì hôm nay lại trở lên sôi động bởi những hoạt động vui vẻ, bổ ích với sự góp mặt của địa phương và khách du lịch trong và ngoài nước. Những lễ hội vô cùng đặc biệt và thú vị luôn mang đến cho quý khách những trải nghiệm đáng nhớ, những phút giây thoải mái, và cả những cơ hội giao lưu, kết bạn với những bạn bè mới.

2. Tham quan hang Ngọc

Một trong những nét đẹp, thu hút nhiều sự tò mò và hứng thú của du khách là hang Ngọc. Sở dĩ cái tên hang Ngọc được ra đời là bởi vì ngay giữa hang có một khối đá lấp lánh có chất liệu từ thạch nhũ từ thời xa xưa.

bến en thanh hoá

Theo truyền thuyết kể lại, khi tắm suối nước chảy dọc trong hanh Ngọc, người đời sẽ được gột rửa hết những tội lỗi và bụi trần. Mặc dù điều này chưa được kiểm chứng những người dân địa phương tại đây vẫn rất tôn thờ và truyền tai nhau những tín ngưỡng dân gian cao đẹp. Khách du lịch rất thích đến thăm nơi đây để được một lần trải nghiệm cảm giác thanh tịnh và hòa mình vào với dòng suối trong vắt chảy nhẹ nhàng qua hang Ngọc.

3. Thăm quan làng Bản

Khi đến với khu du lịch Bến En, quý khách có thể tham gia những hoạt động của người dân địa phương để hiểu rõ về văn hóa và những nét đặc sắc tại nơi đây.

bến en thuộc huyện nào

Tại khu du lịch Bến En, người dân nơi đây có nét văn hóa uống rượu bằng mũi, bắt cá trên sông Mực và vô vàn những lễ hội hấp dẫn,.... Bên cạnh đó, người dân tại đây rất hiếu khách và tốt bụng, họ luôn khuyến khích khách du lịch cùng tham gia nấu những món ăn đặc sản của quê hương.

bến en như thanh thanh hóa

Những lễ hội tại đây thường được diễn ra vào ban đêm và được tổ chức trực tiếp ở bản làng của họ. Các hoạt động diễn ra tại đây thường bao gồm múa sạp quanh ngọn lửa, kể chuyện ngâm thơ cùng những người dân,....

4. Tham quan Viện Bảo Tàng Bến En

Viện bảo tàng bến en thanh hóa

Nằm ngay bên cổng chào ở khu du lịch Bến En, Viện bảo tàng là nơi lưu trữ những di tích lịch sử được để lại từ rất lâu. Khu bảo tàng được xây dựng vô cùng rộng rãi và hiện đại với hệ thống cửa sổ bốn phía thoáng mát, được bao quanh bởi những rặng đào hồng và có cảnh nhìn trực tiếp ra hồ Mực.

5. Khu rừng với đa dạng hệ động, thực vật

Vườn Quốc Gia Bến En là một phần trong khu du lịch Bến en. Đây là nơi sinh sống và tồn tại của rất nhiều loài động vật quý hiếm với môi trường sống đa dạng và có vai trò giúp điều hòa hệ sinh thái.

Bến en thanh hóa

Khi đến đây, quý khách sẽ thấy ngạc nhiên khi nghe thấy tiếng hú của những con vượn rừng hay thích thú khi một chú khỉ nhảy lướt qua ngay trước mặt mình. 

Ngoài ra, vườn Quốc Gia Bến En cũng hội tụ đầy đủ những loài cây quý hiếm đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng như: cây lim xanh, cây vù hương, cây lát hoa.

bến en thanh hoá giá vé

Bến En không chỉ là một địa điểm đẹp để thăm quan và thư giãn cùng với thiên nhiên là một cơ hội tốt để mỗi người trong chúng ta có ý thức hơn trong việc nhìn nhận, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, lưu trữ và bảo tồn những loài động - thực vật quý hiếm và quan trọng đối với cuộc sống con người.

6. Cắm trại ngoài khu rừng

bến en thanh hoá

Tại khu du lịch Bến En có rất nhiều vùng đồi bằng rất thích hợp cho việc cắm trại ăn trưa hoặc ngủ lại qua đêm. Hoạt động cắm trại được cho phép tổ chức tự do và hoàn toàn miễn phí. Ở bên phía ban quản lý còn có dịch vụ cho thuê lều và bạt phù hợp, cần thiết cho hoạt động cắm trại. 

Thật tuyệt khi trong cái nắng oi ả của những ngày hè hay không khí êm dịu trong trẻo của những ngày thu. Được cùng nhau trải nghiệm đọc sách hay đặt lưng nghỉ trưa giữa núi rừng hoang sơ, ăn những món ăn và cùng trò chuyện với nhau giữa núi rừng quả là một hoạt động vô cùng ý nghĩa.

7. Ngắm hoàng hôn và đàn cò trên sông Mực

Một trong những khoảnh khắc được chờ đợi nhiều nhất của khách du lịch khi đến với Bến En là cảnh hoàng hôn trên sông Mực.

bến en thanh hoá

Mặt Trời đỏ chiếu rọi vào dòng sông nên thơ tạo nên những vầng hào quang lấp lánh. Đây chính là thời khắc tuyệt đẹp để cùng chiêm nghiệm và suy ngẫm về cuộc sống. Cảnh hoàng hôn chỉ kéo dài 10 - 15 phút nên rất nhiều khách du lịch rất mong đợi được thưởng thức một lần.

bến en thanh hoá

Bên cạnh khung cảnh hoàng hôn thì khung cảnh đàn cò trắng sải cánh bay về ven sông để tìm mồi cũng là một khoảnh khắc tuyệt đẹp.

||Bài viết liên quan khác:

Lời kết

Đến với khu du lịch Bến En, du khách sẽ được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn những vẻ đẹp vô cùng đa dạng và thú vị. Còn chần chừ gì nữa mà không một lần đến khu du lịch Bến En để được một lần trải nghiệm hết được những vẻ đẹp tại đây.

Tìm nhà ở homestay tại Thanh Hóa tại Asahi Luxtay để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.