Đến với xứ Thanh, khách du lịch không khỏi cảm thán về vẻ đẹp đa dạng nơi đây. Từ vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên đến những di tích lịch sử quốc gia, Thanh Hóa luôn khiến du khách phải ngạc nhiên và thú vị. Một trong những địa điểm du lịch nổi bật tại nơi đây chính là biển Hải Tiến Thanh Hóa với vẻ đẹp nên thơ, hữu tình.

I. Đôi nét về biển Hải Tiến Thanh Hóa

biển hải tiến thanh hóa

Biển Hải tiến Thanh Hóa thuộc địa phận của 4 xã là Hoằng Trường, Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh và nằm về hướng phía đông của huyện Hoằng Hóa. 

Bãi biển Hải Tiến vẫn còn giữ được nguyên vẹn môi trường sinh thái tự nhiên với bờ biển thoai thoải, nền cát ổn định cao cùng với dòng nước chảy điều hòa không có dòng xoáy nguy hiểm cùng nguồn nước xanh trong. 

Một lợi thế nữa của biển Hải Tiến Thanh Hóa là nằm tại khá nhiều khu di tích lịch sử văn hóa như: đền thờ Tô Hiến Thành, làng cổ Hoàng Bột, chùa Vĩnh Gia, Từ bãi biển, bạn có thể đi tham quan những nơi khác bằng du thuyền để đi thăm quan bãi biển Sầm sơn hay ngược dòng sông Mã về thăm Lạch Hới,….

bãi biển hải tiến thanh hóa

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được thưởng thức những giọng hò du dương đặc trưng của xứ Thanh và thưởng thức những văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng sông nước.

II. Du lịch biển Hải Tiến Thanh Hóa mùa nào đẹp nhất?

Biển Hải Tiến luôn luôn sôi động vào những dịp hè nắng nóng và nhất là vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 8. Sau khoảng thời gian này, bạn không nên đi vì lúc này thời tiết bắt đầu chuyển dần sang thu và đông, nhiệt độ cx giảm xuống khá nhiều.

biển hải tiến ở đâu thanh hóa

Có thể nói, mùa hè chính là thời điểm thích hợp để diễn ra các hoạt động thú vị trên bãi biển. Tuy nhiên, có một vài lưu ý mà bạn lưu tâm khi chuẩn bị du lịch tại biển Hải Tiến Thanh Hóa:

  • Khoảng thời gian mùa hè chính là khoảng thời gian mưa bão của miền Bắc. Vì vậy, bạn nên chú ý theo dõi các thông báo thời tiết thật kỹ để tránh những khoảng thời gian áp thấp nhiệt đới hay là bão để bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và người thân nhé.
  • Các bãi biển của Thanh Hóa đôi khi sẽ xuất hiện các dòng chảy xa bờ nên bạn chú ý các hướng dẫn của hướng dẫn viên và nhân viên bảo vệ nhé.

III. Hướng dẫn phương thức di chuyển đến biển Hải Tiến Thanh Hóa

1. Phương tiện cá nhân

khu du lịch biển hải tiến thanh hóa

Đường đến Thanh Hóa khá dễ đi nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương tiện cá nhân để di chuyển đến đây. Bạn chỉ cần di chuyển theo hướng cao tốc Ninh Bình (đối với xe ô tô) hoặc QL1A (đối với xe máy). Hết đường cao tốc Ninh Bình, bạn quay trở lại di chuyển trên QL1A đến đoạn giao với QL10 thì rẽ trái rồi cứ thế đi thẳng theo hướng Ngã tư Gòng (thị trấn Bút Sơn) là sẽ đến khu du lịch biển Hải Tiến. từ Hà Nội đến biển Hải Tiến bạn sẽ mất khoảng 3-4 tiếng di chuyển.

2. Phương tiện công cộng

biển thanh hóa hải tiến

Từ Hà Nội đến Thanh Hóa bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe khách hoặc tàu hỏa. Đối với tàu hỏa, bạn chỉ có thể xuống tại thành phố Thanh Hóa và bắt xe để di chuyển đến biển Hải Tiến Thanh Hóa. 

IV. Lưu trú ở đâu khi đi du lịch biển Hải Tiến

du lịch biển hải tiến thanh hóa

Vì là một khu du lịch phát triển và khá nổi tiếng tại Thanh Hóa, nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn những khách sạn tại Thanh Hóa phù hợp với nhu cầu bản thân. Bạn có thể lựa chọn những khách sạn như: khách sạn Tứ Phương, Hotel Thành Lợi, Paracel Resort Hải Tiến,..... Bên cạnh đó còn rất nhiều khách sạn nhà nghỉ nữa để bạn thoải mái lựa chọn.

||Xem thêm: Tìm và đặt phòng khách sạn tại Thanh Hóa nhanh chóng thích hợp.

V. Đi du lịch biển Hải Tiến chơi gì?

1. Tắm biển Hải Tiến

kinh nghiệm đi biển hải tiến thanh hóa

Biển Hải Tiến không sở hữu bãi biển tuyệt đẹp với bãi cát trắng phau, trời xanh, mây trắng, nắng vàng. Bên cạnh đó, biển Hải Tiến luôn thu hút khách du lịch với vẻ yên bình, hoang sơ và sự ấm áp, chân chất, mộc mạc của những người dân miền biển. 

2. Bến du thuyền Hải Tiến

biển hải tiến thanh hóa có đẹp không

Bến du thuyền Hải Tiến tọa lạc ngay giữa trung tâm của bãi biển với khu cầu cảng được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính cùng với tông màu trắng tối giản mang hơi hướng châu Âu. Chính vì vậy, khi đến với bến du thuyền Hải Tiến có những góc check in “chất lừ”.

3. Khu vui chơi cảm giác mạnh

biển hải tiến thanh hóa ở đâu

Ngay cạnh bờ biển Hải Tiến là khu vui chơi cảm giác mạnh với hệ thống vui chơi cảm giác mạnh thuộc Paracel Resort Hải Tiến. Đây là nơi dành cho các bạn yêu thích những trò chơi mạo hiểm. Một số trò chơi ở đây bạn có thể thử như:vòng quay xoay tròn, cuộc rượt đuổi kỳ thú, tàu lượn mạo hiểm, chinh phục tháp vàng,.....

4. Chùa Hồi Long

kinh nghiệm du lịch biển hải tiến thanh hóa

Chùa Hồi Long năm tại làng Hương Hà, tổng Ngọc Quế (nay là Hoằng Thanh, Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Đây là một trong những ngôi chùa lớn nổi tiếng tại xứ Thanh được xây dựng vào thời Lý. Chùa được cảm nhận là tối uy linh vì vậy tại nơi đây không bao giờ thấy ngớt khói hương, nhân dân khắp nơi về đây cầu cúng hàng năm khá nhiều.

5. Đền thờ Trạng Quỳnh

đi biển hải tiến thanh hóa

Nguyễn Quỳnh (1677 - 1748) là người xuất thân trong một gia đình nho giáo, có truyền thống hiếu học tại làng Bột Thương (nay là xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Vào năm 20 tuổi, ông đã đỗ đầu trong kỳ thi Hương đời vua Lê Dụ Tông. 

Ông là người có tài năng thơ phú và tài ứng đối xuất chúng. Hơn nữa, ông còn là người luôn sẵn lòng bênh vực người nghèo và vô cùng ghét cay ghét đắng bọn tham quan nên rất được dân gian yêu mến và phong là Trạng. Nhân dân đã xây dựng nên đền thờ Trạng Quỳnh để tỏ lòng biết ơn đến ông

6. Khu du lịch Hàm Rồng

địa chỉ biển hải tiến thanh hoá

Khu du lịch luôn là điểm du lịch hàng đầu tại Thanh Hóa với những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cách mạng và công trình văn hóa tâm linh như: cầu Hàm Rồng, núi Hàm Rồng, động Tiên Sơn, động Long Quang, núi Cánh Tiên,.... 

Lời kết

Thanh Hóa luôn được tạo hóa ưu ái với những vẻ đẹp về thiên nhiên vô cùng đặc sắc. Biển Hải Tiến Thanh Hóa chính là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch tại đây với vẻ đẹp yên bình, chất phác, mộc mạc từ cảnh quan thiên nhiên đến những con người miền biển thân thiện, gần gũi.

||Bài viết liên quan khác: