Đà lạt là địa điểm du lịch quen thuộc với các bạn trẻ đam mê du lịch, khám phá. Thành phố ngàn hoa, thời tiết chiều lòng người, góc sống ảo cực chill. Ở Đà Lạt thì có lẽ đi hết cả tuần vẫn chưa hết chỗ ăn, chỗ chơi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dành nhiều thời gian ra như vậy. Asahi Luxstay gợi ý đến bạn đọc về lịch trình du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm cực chất, chill thơ mộng đi qua từng cung bậc cảm xúc.

I. Lịch trình du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm chi tiết

Ngày 1: Nhà Thờ con gà - CĐSP Đà Lạt - Vườn hoa Đà Lạt - Quảng trường Lâm Viên - Hồ Xuân Hương

 - Buổi sáng:

du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm
Nhà Thờ con gà

Bạn nên tới Đà Lạt vào lúc sáng để tiết kiệm thời gian và được đi chơi nhiều nơi hơn. Sáng đầu tiên ở Đà Lạt có thể tới check in tại Nhà thờ con gà, trường cao đẳng Sư Phạm Đà Lạt. Đây là 2 góc sống ảo cực hót tại Đà Lạt.

 - Buổi chiều:

Du lịch ở đà lạt 2 ngày 1 đêm
Quảng trường Lâm Viên

Sau khi nghỉ trưa, tầm 2h chiều bạn nên ra quảng trường Lâm Viên rồi mới sang Vườn Hoa Đà Lạt và cuối cùng ngắm hoàng hôn tại Hồ Xuân Hương. Đặc biệt, gần Hồ Xuân Hương có rất nhiều quán cafe view hồ, rất lý tưởng ngồi chill ngắm cảnh.

tour du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm
Cảnh hoàng hôn Hồ Xuân Hương

 - Buổi tối:

Hãy ghé thăm những địa điểm ăn tối chất nhất tại Đà Lạt để thưởng thức các món ăn đặc sản.

Sau khi ăn tối, hãy cùng bạn bè tới chợ đêm để thưởng thức những món ăn vặt nổi tiếng (bánh tráng nướng, kem bơ thanh thảo,... Và đừng quên mua những món quà lưu niệm cho người thân nhé.

Ngày 2: Núi Langbiang - Hồ Tuyền Lâm - Thung Lũng Tình Yêu - Vườn Dâu

 - Buổi sáng

Sáng ngày thứ 2 trong hành trình du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm, bạn nên dậy sớm một chút để thưởng thức món bánh mì xíu mại Hoàng Diệu vô cùng nổi tiếng (37 đường Hoàng Diệu, phường 5, quận 4).

Sau đó hãy tới núi langbiang (nóc nhà của Đà Lạt - mở cửa từ 7h sáng) cách trung tâm thành phố khoảng 12km.

đà lạt 2 ngày 1 đêm nên đi đâu
Núi Langbiang

Sau khi đi hết núi langbiang hãy tới địa điểm tiếp theo - Hồ Tuyền Lâm tham quan.

Bữa trưa cuối cùng trong chuyến du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm hãy thử ghé qua quán lẩu bò Ba Toa (số 1 Hoàng Diệu) để thưởng thức chỉ với 50k/người.

 - Buổi chiều:

Sau khi thưởng thức bữa trưa, hãy nghỉ ngơi một lát cho lại sức rồi hãy tới thung lũng tình yêu. Nơi đây sẽ là điểm tham quan tuyệt vời bởi bạn sẽ có những bức ảnh sống ảo, so deep trên cả tuyệt vời.

Thung lũng tình yêu

Sau khi tham quan thung lũng tình yêu, hãy tới vườn dâu để trải nghiệm hái dâu. Ở Đà Lạt có rất nhiều vườn dâu tây cho du khách tham quan, tới đây bạn cũng có thể mua một ít để thưởng thức tại vườn.

 - Buổi tối:

Trước khi trở về, hãy thưởng thức bữa tối nhẹ nhàng tại quán buffet rau leguda (Lầu 1, nhà ga cáp treo, phường 3). Nhờ đặc tính thời tiết mát, dịu nhẹ các loại rau Đà Lạt luôn tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này nhé.

Ăn tối xong hãy về nhà nghỉ, khách sạn nghỉ ngơi và chuẩn bị đồ rồi lên đường về kết thúc chuyến du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm.

Chi phí dự kiến cho chuyến du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm

Mức chi phí này sẽ tùy thuộc vào phương tiện di chuyển sẽ có mức chi phí khác nhau. Khi đi du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm tự túc thì dưới đây sẽ là bảng chi phí mà asahi luxstay đưa ra cho bạn tham khảo gợi ý:

  • Chi phí di chuyển đi lại: máy bay khứ hồi từ Hà Nội - Đà Lạt: 1.300.000 đồng
  • Chi phí lưu trú (Khách sạn, resort, homestay): 400.000 đồng/Đêm/ Người
  • Chi phí ăn uống: 300.000 đồng/người
  • Chi phí tham quan (vé tham quan các địa điểm,...): 200.000 đồng/người

Ngoài lịch trình trên, bạn cũng có thể tham khảo theo lịch trình du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm khác:

II. Lịch trình du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm (Sài gòn - Đà Lạt)

Đây là tôi lấy ví dụ cụ thể cho bạn dễ hình dung chứ bạn được được Đà Lạt là thành công 50% rồi.

Hãy cân nhắc thời gian để di chuyển đến Đà Lạt trong buổi sáng, có thể di chuyển bằng máy bay, xe khách, nếu bạn đam mê với những cung đường có thể lựa chọn xe máy (vừa đi, vừa trải nghiệm).

Ngày 1: Thác Datanla - Đồi Robin - Thiền viện Trúc Lâm - Hồ Tuyền Lâm - Nhà thờ Mai Anh - Chợ Đêm Đà Lạt

Ngày đầu tiên hãy đến Thác Datanla, nơi có hệ thống máng trượt xuyên rừng dài nhất Đông Nam Á. Do có nguồn nước ổn định nên thác nước luôn hùng vĩ, hoang dã.

đà lạt 2 ngày 1 đêm tự túc
hệ thống máng trượt

*Giá vé trượt thác Datanla: 170.000 đồng/người

Ngoài trò trượt máng, bạn có thể tham gia các hoạt động khác:

  • Đu dây trên cao,
  • Đu dây vượt thác
  • Chèo thuyền
  • đi cáp treo ngắm nhìn thiên nhiên núi rừng Đà Lạt.

Điểm đến tiếp theo là Đồi Robin, nổi tiếng với khu du lịch cáp treo dài hơn 2km hướng tới Thiền viện Trúc Lâm. Nếu đi cáp treo từ đồi Robin tới Thiền viện Trúc Lâm 1 chiều mất khoảng 12 phút. Chi với 12 phút bạn sẽ được ngắm nhìn rừng thông bạt ngàn, Hồ Tuyền Lâm, Núi voi.

du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm
Cap treo đồi robin - thiền viện trúc lâm

*Vé cáp treo đồi Robin Đà lạt: 100.000 đồng/người

Rời khỏi cáp treo là bạn có thể ghé qua Thiền viện Trúc Lâm. Được mệnh danh là một trong những thiền viện lớn nhất Việt Nam, tọa lạc trên núi phụng hoàng và nhìn ra hồ Tuyền Lâm. Đến đây thì hãy lựa chọn một bộ trang phục kín đáo nhưng cũng đừng kém phần năng động (thì bạn đang đi chơi mà).

Điểm tiếp theo là Hồ Tuyền Lâm, nằm giữa rừng thông với những khu nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp. Đến Hồ Tuyền Lâm thì đừng quên trải nghiệm chèo thuyền kayak, đi cano. Trong quá trình đi thì bạn có thể dừng lại tại những địa điểm khác để chụp hình hay ghé quan vườn dâu, rừng lá phong.

du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm
Đi cano Hồ Tuyền Lâm

*Chèo thuyền kayak trên hồ tuyền lâm: 400.000 đồng/ người

Kết thúc 1 ngày đầu tiên trong chuyến du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm tự túc tại nhà  thờ Mai Anh. Với kiến trúc độc đáo, khung cảnh bình yên.

Ngày đầu sao kết thúc dễ dàng vậy được, buổi tối mới là bắt đầu. Hãy ghé qua chợ đêm Đà Lạt, thưởng thức những món ăn vặt (bánh ngọt - sữa đậu nành, bánh tráng nướng, xiên que, bánh căn, nem nướng,...) và cũng đừng quên mua đặc sản, quà lưu niệm nhé.

Ngày 2: Đồng hoa cẩm tú cầu - chùa linh phước - Trang trại cún - vườn ánh sáng

Ngày cuối cùng trong chuyến du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm. Hãy đến đồng hoa Cẩm Tú Cầu, bạn sẽ có được những bộ ảnh check-in thơ mộng đốn tim bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Không giống với các loài hoa khác. Hoa cẩm Tú Cầu nở quanh năm nên có thể đến đây bất cứ lúc nào.

du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm
Check in Tại đồng hoa cẩm tú cầu

Điểm đến tiếp theo là Chùa Linh Phước hay còn gọi là chùa Ve Chai, được xây dựng từ hàng triệu mảnh sành sứ. Nơi đây có công trình 18 tầng địa ngục nói về nghiệp báo, luật nhân quả và hiếu đạo.

Tiếp theo sẽ là Nông Trại Cún, một địa điểm chiếm được nhiều sự yêu mến (với hơn 150 chú chó) bạn có thể thoải mái chụp ảnh, bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham quan vườn dâu tây công nghệ cao.

du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm tự túc
Chụp ảnh thoải mái ở nông trại cún

*Vé tham quan nông trại cún: 60.000 đồng

Kết thúc chuyến đi, hãy đến vườn ánh sáng, một địa điểm mới được khai trương. Đây cũng là địa điểm sống ảo tuyệt vời tại Đà Lạt.

lịch trình du lịch đà lạt 2 ngày 1 đêm
Vườn ánh sáng ở Đà Lạt

Nếu bạn chưa tìm được điểm nghỉ chân, hãy thử tìm tại homestay ở Đà Lạt, Khách sạn ở Đà Lạt có đầy đủ hình ảnh, tiện ích.

III. Một số lưu ý nhỏ khi đi du lịch ở Đà lạt 2 ngày 1 đêm

  • Du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm là khoảng thời gian khá ngắn, vì vậy hãy lựa chọn các địa điểm không quá xa và di chuyển mất nhiều sức.
  • Đừng quên mang theo áo ấm bởi sáng sớm và chiều tối ở Đà Lạt khá lạnh.
  • Nếu không có xe, hãy thuê xe số thay vì xe ga
  • Vào chợ đêm, nên hỏi giá trước khi mua (cả đồ ăn lẫn đồ lưu niệm)
  • Checkin và checkout homestay, khách sạn đúng giờ để tránh bị thu thêm phụ phí.

Lời Kết

Cuối tuần, hãy rủ bạn bè, người yêu book 1 chuyến đi du lịch Đà Lạt 2 ngày 1 đêm. Thời gian không quá nhiều nhưng cũng đủ cho bạn thư giãn lấy lại tinh thần làm việc sau 1 tuần căng thẳng mệt mỏi. Mong rằng bài viết chi tiết của asahi luxstay có thể giúp ích được cho bạn.

||Có thể bạn quan tâm: