Không giống với các điểm đến hoa lệ, náo nhiệt hay những thú vị bất ngờ, Mộc Châu luôn mang lại cho quý khách du lịch những cảm nhận nhẹ nhàng, lặng lẽ và đầy dịu ngọt. Khi đến với Mộc Châu, quý khách sẽ được đắm chìm vào thiên nhiên với những mùa hoa mận trắng hay những nếp nhà đơn sơ của những bản làng nơi đây. Dưới đây là những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu được đúc kết lại mà Asahi Luxstay muốn chia sẻ tới bạn đọc.

I. Đôi nét về khu du lịch Mộc Châu

Mộc Châu là một huyện nhỏ miền núi và có vị trí:

  • Hướng Đông Nam của tỉnh Sơn La
  • Cách Hà Nội 180 km về hướng Tây Bắc.
  • Phía đông giáp với huyện Vân Đồn.
  • Phía Tây giáp huyện Yên Châu.
  • Phía nam giáp huyện Sốp Bao, Lào.
kinh nghiệm du lịch mộc châu
Du lịch Mộc Châu

Khu du lịch Mộc Châu là vùng nổi tiếng với khí hậu cao nguyên ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Tuy vậy, một năm tại Mộc Châu vẫn được chia thành 4 mùa riêng biệt với những vẻ đẹp rất riêng của núi rừng Tây Bắc.

Hiện nay, khu du lịch Mộc Châu đang dần trở thành một trong những địa điểm thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. 

II. Đi du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất?

Mộc Châu là một điểm đến rất đặc biệt khi mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng biệt chứ không thiên về một thời gian cụ thể nào trong năm. Và mỗi mùa tại Mộc Châu đều gắn với một mùa hoa riêng và ý nghĩa.

khu du lịch mộc châu
Tháng 1, tháng 2 là thời điểm hoa mận ở đẹp nhất

Từ tháng 1 cho đến hết tháng 2 chính là thời điểm hoa mận nở rộ đẹp nhất, phủ kín khắp các sườn đồi Tây Bắc với sắc trắng đặc trưng của mình. Khi đến Mộc Châu, quý khách có thể ghé thăm Tân Lập, Bản Láng,... để có thể ngắm trọn vẻ đẹp của hoa mận giữa núi rừng Tây Bắc.

||Xem thêm: Kinh nghiệm Du lịch Mộc Châu tháng 2 tự túc - mùa hoa mận nở

khu du lịch mộc châu
Hoa ban nở

Đến với Tây Bắc không thể không nhắc đến hoa ban - loài hoa đặc trưng tại đây - vào tháng 4. Để có thể ngắm trọn vẻ đẹp của những bông hoa nhỏ nhắn, xinh xắn, quý khách có thể đến Quốc lộ 6 hay công viên gần Động Sơn Mộc Hương để có thể ngắm trọn tinh hoa cùng những vẻ đẹp quyến rũ của những bông hoa ban nở đẹp ngây ngất.

đi mộc châu mùa nào đẹp
Hoa tam giác mạch Mộc Châu

Không chỉ có ở Hà Giang, ngay tại Mộc Châu cũng có những thảm hoa tam giác mạch đẹp ngất ngây. Quý khách có thể đến Mộc Châu vào tháng 9, 10 tại tiểu khu Mía Đường, Tân Lập hay gần đồi chè hình trái tim để có thể chiêm ngưỡng những đồi hoa tam giác mạch khoe sắc dưới cái nắng dịu nhẹ của mùa thu Tây Bắc.

||Xem thêm: Trải nghiệm, Kinh nghiệm Du lịch Mộc Châu tháng 9 tự túc

điểm du lịch mộc châu
Hoa dã quỳ nở rộ ven đường

Vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 chính là thời gian sắc vàng của hoa dã quỳ nở rộ. Không giống những loài hoa khác trong năm nở tập trung tại một vùng, hoa dã quỳ năm rải dẫn vào lối nhỏ dẫn vào bản Thông Luông, Tân Lập.

||Xem thêm:

III. Đi du lịch Mộc Châu nên đi những phương tiện gì?

Khu du lịch Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 200km và cách trung tâm thành phố  Sơn La khoảng 100km. Chình vì vậy, quý khách có thể dễ dàng di chuyển đến Mộc Châu thông qua phương tiện công cộng hoặc phương tiện cá nhân phù hợp.

1. Phương tiện công cộng

du lịch mộc châu mùa nào đẹp

Limousine là dòng xe đời mới, cao cấp với các tiện nghi sang trọng và đang dần phổ biến hiện nay.  Với loại xe này, quý khách chỉ mất 4 tiếng để có thể di chuyển đến Mộc Châu. Quý khách chỉ mất khoảng 220.00 đồng/ chuyến. 

địa điểm du lịch mộc châu

Với sự phát triển nhanh chóng của khu du lịch Mộc Châu, hiện nay đã có rất nhiều xe khách chạy từ Hà Nội lên Mộc Châu. Nếu đi bằng xe khách, quý khách sẽ mất khoảng 6 tiếng để lên tới nơi (bao gồm ăn trưa). Tuy vậy, nếu đi bằng xe khách, quý khách có thể thoải thái ký gửi hành lý cá nhân nếu quá nhiều.

2. Du lịch mộc châu bằng xe máy

đi mộc châu nên mặc gì

Cung đường Hà Nội - Mộc Châu được mệnh danh là một trong những cung đường đẹp và dễ đi nhất. Để có thể di chuyển đến Mộc Châu, quý khách có thể di chuyển theo cung đường xuất phát theo hướng Hà Đông đi thẳng vào QL6 - Xuân Mai - qua đèo Thung Khe - Văn Hồ - Mộc Châu. 

IV. Đi du lịch Mộc Châu nên mặc gì?

Mộc Châu ngày nay rất nổi tiếng, thu hút đông đảo các bạn trẻ ghé thăm và được mệnh danh là “thánh địa” sống ảo. Chính vì vậy, khu du lịch Mộc Châu là một trong những địa điểm check in sống ảo cực chất mà du khách không thể bỏ lỡ. 

1. Mặc gì khi đi du lịch Mộc Châu vào mùa hè

đi mộc châu nên mặc gì

Mùa hè là thời điểm rất đẹp để đi du lịch Mộc Châu. Với thời tiết mát mẻ, quý khách có thể diện những váy trắng hay những váy có họa tiết hoa nhí năng động nhưng cũng rất nhẹ nhàng, tinh khiết. Bên cạnh đó, quý khách có thể diện những bộ quần áo thoải mái, năng động, phù hợp cho các hoạt động ngoài trời.

2. Nên mặc gì khi du lịch Mộc Châu vào mùa đông

mặc gì khi đi du lịch mộc châu

Mùa động tại Mộc Châu khá lạnh nên khách du lịch không thể thiếu áo khoác thời gian nhưng cũng giữ ấm và bảo vệ sức khỏe bản thân. Váy dài cũng là một ý tưởng hay đối với mùa đông tại Mộc Châu. Bên cạnh đó, quý khách có thể lựa chọn những bộ trang phục dân tộc của những người dân địa phương nơi đây.

||Xem thêm: Đi Mộc Châu nên mặc gì? Du lịch Mộc Châu mặc gì theo mùa

V. Các địa điểm du lịch Mộc Châu nổi tiếng

1. Thác Dải Yếm

Thác Dải yếm là một trong những địa điểm nổi tiếng tại Mộc Châu và nhận được nhiều tình cảm yêu mến của cả du khách trong và ngoài nước. Thác Dải Yếm chảy dịu dàng, uốn lượn như chiếc dải yếm của cô thôn nữ dịu dàng Tây Bắc.

du lịch mộc châu tự túc bao nhiêu tiền

 thời điểm tháng 4 đến tháng 10 chính là thời điểm đẹp nhất của Thác Dải Yếm khi mà những dòng thác đổ ào xuống tạo nên những dòng chảy trắng xóa đầy mạnh mẽ giữa rừng thưa đầy tĩnh lặng.

2. Nông trại sữa bò Mộc Châu

Nhắc đến Mộc Châu là không thể không nhắc đến một trong những nông trại sữa bò lớn nhất Miền Bắc. Đến với nông trại sữa bò Mộc Châu, quý khách sẽ có cơ hội tìm hiểu quy trình chăn nuôi bò sữa cùng với công đoạn vắt sữa đầy thú vị.

kinh nghiệm du lịch mộc châu bằng xe khách

Không chỉ vậy, khách du lịch cũng sẽ được tận tay trải nghiệm các hoạt động như chăm sóc bò hay là vắt sữa bò mà chẳng mấy chốc mà ai cũng sẽ giống như những nhân viên thực thụ, dày dạn kinh nghiệm vậy.

3. Núi Pha Luông

điểm du lịch mộc châu

Đến với Mộc Châu thì không thể bỏ qua những dãy núi trùng điệp, thoắt ẩn thoắt hiện sau những lớp sương mù sớm mai tại Tây Bắc. Đến với núi Pha Luông, khách du lịch sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Mộc Châu thu nhỏ từ trên cao cùng những gợn mây bay ngang qua.

||Tìm, đặt phòng homestay ở Mộc Châu, khách sạn tại Mộc Châu nhanh chóng qua Asahi Luxstay nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Lời Kết

Khu du lịch Mộc Châu là một điểm đến đẹp,thú vị mà du khách không thể bỏ qua. Rất mong, thông qua những thông tin vừa rồi có thể phần nào cung cấp cho quý khách những kinh nghiêm hữu ích và sẽ có những chuyến đi trọn vẹn và đầy ý nghĩa tại Mộc Châu.

Xem thêm bài viết: